Aa

FiFa thẳng tay phạt nặng các liên đoàn vi phạm World Cup 2018

Thứ Ba, 03/07/2018 - 07:41

Rất nhiều đội tuyển quốc gia đã chịu phạt tiền vì những lỗi trời ơi đất hỡi do người hâm mộ và các cầu thủ không kiềm chế được cảm xúc.

Án phạt không còn lạ lẫm trong làng bóng đá. Đối với giải đấu bóng lớn nhất hành tinh là World Cup 2018 thì chuyện phạt vi phạm càng mạnh và thẳng tay hơn. Do đó mà nhiều đội tuyển quốc gia đã phải chịu trả giá cho lỗi của người hâm mộ và các cầu thủ không chỉ trên sân cỏ.

Điển hình nhất, mới đây đội chủ nhà Nga đã bị phạt 7.645£ (gần 240 triệu đồng) sau khi những người hâm mộ quá khích và thể hiện một biểu ngữ phân biệt đối xử trong trận thua 3-0 trước Uruguay.

Cộng hòa Séc cũng cùng chung số phận, phải đóng tiền phạt 15.000£ (gần 460 triệu đồng) khi giăng các biểu ngữ mang tính chính trị và xúc phạm đến Brazil khi thua 2-0. Đây là lần thứ 2 phía người hâm mộ của Séc tái diễn hành đồng này.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Còn đội tuyển Mexico thì bị phạt 11.000£ (hơn 331 triệu đồng) sau khi các CĐV tức giận và liên tục ném đồ đạc xuống sân trong trận đấu thua đậm Thụy Điển 0-3.

Quốc gia phía Tây sa mạc Sahara, Ma Rốc còn bị phạt nặng, đến tận 50.000£ (hơn 1,5 tỉ đồng) sau trận hòa 2-2 với Tây Ban Nha với hàng loạt sự cố như rối loạn đám đông, một số quan chức lao vào sân sau trận đấu và một số cổ động viên ném vật lạ vào sân.

Nặng nhất là việc để một cầu thủ dùng những lời lẽ khiếm nhã công kích đội ngũ VAR. Đó là tiền vệ Nordin Amrabat đã vẽ một hình chữ nhật, biểu tượng của các trọng tài mỗi khi ra ngoài xem băng ghi hình, rồi cất tiếng: "VAR là thứ rác rưởi".

Tiền vệ Nordin Amrabat xúc phạm đội ngũ VAR.

Tiền vệ Nordin Amrabat xúc phạm đội ngũ VAR.

Chẳng phải những màn thua mới khiến các cầu thủ và CĐV kích động và thể hiện những hành động khiếm nhã mà nhiều màn thắng cũng khiến các cầu thủ không kiểm soát được hành động của mình.

Trong chiến thắng của Thụy Sĩ trước Cộng hòa Séc, hai cầu thủ Granit Xhaka, Xherdan Shaqiri và Stephan Lichtsteiner cũng bị phạt vì ăn mừng quá trớn.

Các cầu thủ này đã có hành động ăn mừng ám chỉ đến chính trị là chồng tay vào nhau. Giới chuyên gia phân tích đó là hình ảnh đôi cánh đại bàng, biểu tượng nổi tiếng của Albania do hai cầu thủ này sinh ra ở Kosovo, Albania. Đây là khu vực có mâu thuẫn từ lâu với CH Séc.

Hai chàng cầu thủ quá khích của Thụy Sĩ.

Hai chàng cầu thủ quá khích của Thụy Sĩ.

FIFA quyết định phạt 10.000 franc Thụy Sĩ (hơn 231 triệu đồng) cho hành động của Xhaka và Shaqiri. Sau đó, chàng tiền vệ của Thụy Sĩ còn đăng lên mạng xã hội tấm ảnh ăn mừng, kèm theo lời nhắn. “Trông đây Serbia, đó là lý do vì sao người ta gọi tôi là Granit Kosovo”. Ngay sau đó, Xhaka phải xóa bài đăng vì phải hứng chịu sự chỉ trích nặng nề từ người hâm mộ.

Ngoài ra, đội trưởng Lichtsteiner bị phạt 5.000 franc Thụy Sĩ (gần 116 triệu đồng) vì có hành động hưởng ứng tình huống của Xhaka và Shaqiri.

Đó chỉ là hình phạt trước mắt, FIFA sẽ còn điều tra làm rõ hành động trên của các cầu thủ Thụy Sĩ. Trong trường hợp Xhaka và Shaqiri có hướng ám chỉ đến đám đông, cả hai sẽ bị cấm hai trận liên tiếp trong mùa giải World Cup 2018.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top