Aa

Gạch lát vỉa giúp thu và chuyển hướng nước mưa

Thứ Ba, 18/12/2018 - 23:30

Gạch Khí hậu là một sản phẩm thí điểm để đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu. Gạch có thể thu và chuyển hướng 30% lượng nước mưa.

Được chế tạo bởi THIRD NATURE, IBF và ACO Nordic, gạch khí hậu sẽ được triển khai thí điểm trên một đoạn đường dài 50m tại Nørrebro, Copenhagen. Sau đó gạch sẽ được đưa vào các thành phố lớn như một phương án đối phó với biến đổi khí hậu và tiết kiệm tài nguyên nước.

Gạch khí hậu sẽ tái tạo lại vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên ở các thành phố, thông qua quá trình thu nước mưa từ mái nhà và vỉa hè đến các nhà máy hoặc hồ chứa. Nó có thể thu và tiết kiệm 30% lượng nước mưa, giảm bớt tình trạng quá tải hạ tầng thoát nước.

“Hệ thống gạch này thích ứng với biến đổi khí hậu và có khả năng nhân rộng. Giải pháp gạch sẽ tạo ra giá trị cho thành phố. Chúng tôi tin rằng đường phố là mạch máu trong thành phố, nơi mọi người gặp gỡ nhau và vỉa hè – một phần cơ sở hạ tầng không được đánh giá cao – nắm giữ tiềm năng to lớn để phát triển cộng đồng,” Flemming Rafn Thomsen, thành viên của THIRD NATURE nói.

Theo nhóm nghiên cứu, hệ thống gạch này sẽ góp phần phát triển cảnh quan đô thị và cải thiện vi khí hậu, nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe nói chung trong thành phố. Gạch khí hậu sẽ được áp dụng ở những con đường lớn, đường dành cho xe đạp, quảng trường và khu vực tự nhiên trong đô thị.

Vỉa hè lát gạch khí hậu đã chính thức khánh thành vào ngày 27 tháng 9 tại Heimdalsgade22, Nørrebro, Copenhagen.

 

 

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top