Aa

Gạch men cao cấp Royal bị làm giả!

Thứ Ba, 20/06/2017 - 20:21

Mới đây, Công ty TNHH Gạch men Hoàng Gia (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã gửi đơn tố cáo với các cơ quan chức năng về việc sản phẩm gạch men ốp lát cao cấp mang nhãn hiệu “ROYAL” đang bị làm giả trên thị trường.

Nhãn hiệu này của Công ty đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 69802 đang có hiệu lực đến ngày 14/10/2022 theo Quyết định gia hạn số 40401/QĐ-SHTT.

Tuy nhiên, hiện nay, theo thông tin thể hiện trên bao bì sản phẩm mà Công ty thu được, trên thị trường đang lưu hành sản phẩm gạch men cũng mang nhãn hiệu “ROYAL” sản xuất tại Công ty cổ phần đầu tư ROYAL Việt Nam có địa chỉ tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Các chuyên gia vật liệu xây dựng cho biết, gạch ốp lát làm từ nguyên liệu đá thạch anh là sản phẩm cao cấp trên thị trường, hiện nay đang được ưa chuộng và giá khá cao. Đá thiên nhiên giá bán hiện nay vào khoảng 400 ngàn đồng/ m2 nhưng đá thạch anh đạt tiêu chuẩn cao cấp không dưới 60 USD/m2.

Bao bì hàng thật.

Bao bì hàng thật.

Bao bì hàng giả.

Bao bì hàng giả.

Bởi lẽ chúng phải đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt từ việc lựa chọn và mua sắm các nguyên liệu ban đầu đến việc kiểm tra kiểm soát chất lượng thành phẩm cuối cùng. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền tự động hóa cao, áp dụng công nghệ không nung - đây là là công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới. Theo đó, thạch anh là hạt trước khi pha trộn, hoàn toàn không bao gồm các tạp chất kim loại nặng thông qua việc chọn lọc nghiêm ngặt. Do đó, đá thạch anh cao cấp có đặc tính không độc và không có độ bức xạ như các vật liệu trang trí nói chung khác.

Vì thế, việc tồn tại cùng một nhãn hiệu “ROYAL” nhưng sản phẩm lại do hai Công ty sản xuất với chất lượng khác nhau và giá cả khác nhau đã gây hoang mang và thiệt hại không chỉ cho khách hàng và người tiêu dùng mà còn cho doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Công ty TNHH Gạch men Hoàng Gia đã tiến hành trưng cầu kết quả giám định từ Phân viện Khoa học hình sự tại TP.HCM. Kết luận giám định số 161/DV/C54B ngày 06/01/2017 của Phân viện đã khẳng định: Sản phẩm gạch men và bao bì mang nhãn hiệu “ROYAL” của Công ty cổ phần đầu tư ROYAL Việt Nam là hàng giả mạo sản phẩm gạch men và bao bì mang nhãn hiệu “ROYAL” của Công ty TNHH gạch men Hoàng Gia.

Ông Đinh Việt Anh, Tổng Giám đốc tập đoàn Hoàng Gia, cho biết, trong 3 tháng gần đây, doanh thu của tập đoàn về sản phẩm gạch men này giảm 30%, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất.

Ông chia sẻ: "Chúng tôi rất bức xúc về sự việc này, trước nhất là vì sức khỏe của người tiêu dùng. Gạch men giả có nồng độ kim loại và nhiều chất độc hại vượt ngưỡng, sử dụng phụ gia có chì, dễ xảy ra nổ men, tiếp xúc thường xuyên rất hại cho cơ thể. Về phía Công ty, hàng chính hãng tồn kho trong khi nhu cầu thị trường rất lớn, độ uy tín thương hiệu bị giảm sút”.

Thông tin mới đây cho hay, các cơ quan có trách nhiệm đang vào cuộc để làm rõ trách nhiệm giữa các bên liên quan.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top