Aa

Gần 10 năm triển khai, dự án đường Hoàng Quốc Việt kéo dài thành kênh mương

Thứ Tư, 19/04/2017 - 05:40

Dự án đường Hoàng Quốc Việt kéo dài (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) được triển khai từ năm 2008, nhưng đến nay vẫn còn đang dang dở, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, giao thông khó khăn, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương.

Dự án đường Hoàng Quốc Việt kéo dài có chiều dài khoảng 10km, điểm đầu nối với đường Hoàng Quốc Việt, qua các quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm và nối với trục đường chính của huyện Đan Phượng. 

 Dự án được quy hoạch trước năm 2008 nhưng bị đình trệ suốt gần 10 năm nay. Tuyến đường chạy dọc ra hướng Tây Hà Nội khiến hàng nghìn người phải sống trong cảnh dở khóc dở cười bởi đường biến thành kênh mương và bốc mùi hôi thối.

Nghiêm trọng nhất là đoạn chạy qua tổ 2, 3, 4 phường Cổ Nhuế 2 (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) rơi vào tình trạng ngập úng, bùn bẩn nhiều năm qua.

Gần 10 năm thi công đoạn đường này vẫn chưa xong, gây nên nhiều hệ lụy, nhiều nỗi khổ đối với hàng nghìn người sống trong khu vực này.

Bức xúc trước việc đi lại khó khăn, bà Trần Thị Hiền, người dân tổ 4 cho hay: "Đi lại rất khó khăn, mưa xuống thì toàn bộ con đường thành sông, nhưng khi nắng lên nước cũng không rút hết được do trũng và không có hệ thống thoát nước nên đọng lại thành nhiều vũng bùn lầy".

Theo ghi nhận của Reatimes, mặc dù trời nắng nhưng đoạn đường này vẫn ngập nước. Việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Những vũng bùn lầy giữa đường...

Nhiều đoạn nước bẩn xâm chiếm gần hết con đường tạo cơ hội để ruồi muỗi, bọ gậy phát triển là ẩn họa đối với sức khỏe người dân.

 Những cống nước thải lộ thiên ra đường.  

 Nhiều vũng nước thải đen đặc... ô nhiễm đang tồn tại trên dự án.     

Nước thải từ một khu nhà tập thể được xả thẳng xuống đường tạo thành vùng nước tù ô nhiễm.  

Theo người dân nơi đây chia sẻ, những ngày mưa thì họ không thể đi ô tô vào đường này được, việc đi lại của người dân ảnh hưởng lớn đến cuộc sống.

 Quá khổ trước số phận hẩm hiu của dự án, gia đình anh Nghiêm Xuân Hùng phải bắc 1 cây cầu tạm để di chuyển. Thực tế này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm về an toàn cho trẻ nhỏ và người già. 

 Liên quan tới dự án chậm tiến độ này, ông Lương Thế Tự (tổ trưởng tổ dân phố số 3) phường Cổ Nhuế 2 cho hay, dự án bắt đầu khởi công từ năm 2009, tuy nhiên đường lầy lội và ô nhiễm xuất hiện khoảng 3-4 năm nay. Tổ dân phố cũng đã gửi đơn kiến nghị lên Phường để giải quyết những vướng mắc đối với bà con nhân dân. Chúng tôi rất mong muốn dự án triển khai nhanh, sớm ngày nào hay ngày ấy để bà con nhân dân bớt khổ.  

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top