Aa

Gần 14 tỷ đồng của con gái Giám đốc VCCI Vũng Tàu mua nhà là do... tích góp và vay mượn

Thứ Tư, 03/04/2019 - 12:30

Thông tin từ chủ đầu tư các dự án bị VCCI Vũng Tàu “tố”, bà Nguyễn Thị Như Quỳnh (con gái bà Hà - GĐ VCCI Vũng Tàu) và người thân là khách hàng lớn từng sở hữu 6 căn nhà phố trị giá hàng chục tỷ đồng.

Thời gian qua, sự việc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Vũng Tàu (VCCI Vũng Tàu) có văn bản gửi các cơ quan chức năng yêu cầu xử lý doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

Bất ngờ hơn, sự việc nêu trên được cho là bắt nguồn từ tranh chấp giữa chủ đầu tư và khách hàng là bà Nguyễn Thị Như Quỳnh (con gái bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc VCCI Vũng Tàu).

Theo đại diện chủ đầu tư, trước khi sự việc xảy ra, bà Nguyễn Thị Như Quỳnh và người thân đã liên hệ tới sàn giao dịch bất động sản để ký hợp đồng mua 6 căn nhà phố (Shop house) của 2 dự án Valencia (quận 9, TP.HCM) và Sim City (quận 9, TP.HCM) với số tiền lên đến hơn hai mươi tỷ đồng. Bà Quỳnh và người thân đã thanh toán được số tiền khoảng 9,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, vì lý do bà Quỳnh chậm thanh toán nên hợp đồng đã bị thanh lý.

Cụ thể, bà Quỳnh đã đứng tên mua 3 căn nhà phố tại Dự án Valencia (quận 9) có các mã: C24, D13, D22 với tổng số tiền (đã bao gồm VAT) có giá trị gần 14 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Đà, người được bà Quỳnh giới thiệu với chủ đầu tư là anh trai con nhà bác họ cũng đứng tên mua 3 căn nhà phố tại Dự án Sim City (quận 9) có các mã: A24, A26, F41 với tổng số tiền (đã bao gồm VAT) cũng lên tới trên 10 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong các lần thanh toán cho chủ đầu tư, có lần chính bà Giám đốc VCCI Vũng Tàu còn trực tiếp chuyển hơn 1 tỷ đồng với nội dung: “Vũ Thị Thu Hà HĐMB (Hợp đồng mua bán – PV) 3 căn nhà phố D13, C24, D22 dự án Valencia quận 9 TP.HCM của Nguyễn Thị Như Quỳnh...”

1. Tiền tích góp, vay ngân hàng, bạn bè của con gái được bà Hà chuyển hộ thanh toán cho chủ đầu tư.

1. Tiền tích góp, vay ngân hàng, bạn bè của con gái được bà Hà chuyển hộ thanh toán cho chủ đầu tư.

Tại văn bản số 74/2019/PTM-CNVT ngày 29/3/2019 của VCCI gửi các cơ quan chức năng do bà Nguyễn Thị Huệ - Phó Giám đốc VCCI Vũng Tàu kí cũng đã xác nhận: “con gái đồng chí giám đốc (bà Quỳnh con gái bà Hà – PV) đứng tên mua 3 căn hộ tại Dự án Valencia quận 9”, đồng thời lý giải nguồn tiền gần 14 tỷ đồng để mua 3 căn hộ trên của bà Quỳnh, tại văn bản này cũng cho biết: “Số tiền mua nhà 3,6 tỷ đồng của con gái đồng chí giám đốc đã trả cho Tập đoàn Alpha Holdings là tiền mồ hôi của gia đình, số còn lại là 10,27 tỷ đồng là nguồn vay ngân hàng và bạn bè trả góp cho 3 căn hộ này trong tương lai...”.

Tuy nhiên, cũng chính bà Huệ tại buổi làm việc với Phóng viên Reatimes tại VCCI Vũng Tàu, khi lý giải về việc tại sao cô Quỳnh chỉ là một cán bộ trẻ (SN 1986) của VCCI mà đã có hàng chục tỷ đồng mua nhà, bà Huệ lại “tiền hậu bất nhất” cho rằng, "của bố mẹ nó cho hoặc kiếm đâu ra thì cũng không thể biết được hết".

Bà Vũ Thị Thu Hà - Giám đốc VCCI Vũng Tàu (Ảnh: doanhnghiepbinhthuan.vn)

Bà Vũ Thị Thu Hà - Giám đốc VCCI Vũng Tàu (Ảnh: doanhnghiepbinhthuan.vn)

Trao đổi với Reatimes, Luật sư Lê Đức Thắng – Trưởng văn phòng Luật sư Lê và đồng sự khẳng định: Lý giải nguồn tiền cô Quỳnh mua nhà là vay ngân hàng chỉ có trẻ con mới tin điều đó. Vì với một cán bộ trẻ của VCCI, thu nhập tại đó hàng tháng chỉ vài triệu đồng, không một ngân hàng nào cho cô này vay với tiền tỷ như thế. Trừ khi ngân hàng tiếp tay chứng minh thu nhập cao bất thường cho cô này(?).

Xin nhắc lại, bà Quỳnh không chỉ có mẹ là bà Vũ Thị Thu Hà – Giám đốc VCCI Vũng Tàu, mà còn có bố là ông Nguyễn Văn Chinh – Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Như vậy, bà Quỳnh xuất thân dòng dõi “bố mẹ cùng làm quan”.

Theo tài liệu mà phóng viên thu thập được, trong quá trình xảy ra tranh chấp giữa bà Quỳnh và chủ đầu tư, mà nguyên nhân do khách hàng (bà Quỳnh – PV) chậm nộp tiền theo thông báo từ phía chủ đầu tư, nên khi bị thanh lý hợp đồng mua nhà để bảo toàn số tiền đã nộp, không phải mất 3% phí môi giới như cam kết trong Hợp đồng mua bán, trong trao đổi Email với đại diện chủ đầu tư, bà Quỳnh đã có không it lời lẽ “đanh thép”, xin lược dẫn một số đoạn như sau:

“Tôi công tác tại VCCI Chi nhánh Vũng Tàu và mẹ tôi cũng công tác tại VCCI Vũng Tàu... Công ty Anh đang có những dự án lớn tại Singapore và Malaysia. Tôi tin chắc một điều sẽ có ngày anh cần đến sự hỗ trợ của VCCI khi làm ăn trong thị trường trong nước và quốc tế... Chúng tôi yêu cầu: Công ty phải trả lại toàn bộ số tiền đã nhận của chúng tôi và không chịu bất cứ khoản phạt nào...”.

Chào Anh Tuấn, Trân trọng thông báo với Anh: Nếu trong chiều nay Anh không cho giải quyết thanh lý 2 HĐ (hợp đồng - PV) của dự án Sim City và Valencia cho Tôi và Anh Tôi. Đúng 8:00 - 10:00 Sáng mai có 50 tờ báo lớn của Việt Nam sẽ vào cuộc. Và tất cả sẽ có mặt tại Văn phòng Alpha Holding của Anh. Thân chào”.

“Tôi xin thông báo thêm cho anh là: Ngay trong sáng mai sẽ có tất cả những người liên quan và bị lừa bởi dự án sẽ giăng băng rôn tại trụ sở của Cty và ngay tại Dự án để đòi tiền. Truyền hình và truyền thông báo chí 50 tòa soạn có tên tuổi sẽ đưa tin... Tôi nói được làm được chứ không nói hão...”

“Chúng tôi đã chuẩn bị đơn tố cáo và đã làm việc với PC46 (tên gọi cũ của Cơ quan cánh sát điều tra Tội phạm về kinh tế và chức vụ - PV) từ thứ 6 tuần trước, trước khi lên thanh lý Hợp đồng với Cty anh... Anh nên nhớ chúng tôi đủ sức dùng công cụ pháp luật để lấy tiền của mình... Anh hợp tác thì tốt, không hợp tác thì ráng mà chịu hậu quả... Nếu hôm nay anh không trả lời về việc thanh lý hợp đồng cụ thể vào ngày nào thì đơn tố cáo sẽ được gửi ngay cho PC46... Khi công an đã vào cuộc thì tôi nghĩ có nhiều cái để làm lắm... Hẹn gặp ảnh ở phòng cảnh sát kinh tế, địa chỉ:674 đường 3/2, phường 14, quận 10 (TP. HCM)...”

“Yêu cầu anh trả lại hết số tiền tôi đã đóng không thiếu một đồng. Đóng bao nhiêu phải trả hết không thiếu 1 xu”.

 Bà Nguyễn Thị Huệ, Phó Giám đốc VCCI Vũng Tàu trong buổi làm việc với PV

Bà Nguyễn Thị Huệ, Phó Giám đốc VCCI Vũng Tàu trong buổi làm việc với PV

Để làm rõ hơn về vấn đề này, phóng viên cũng đã liên hệ trực tiếp với bà Vũ Thị Thu Hà nhưng bà Hà từ chối trả lời. Đề nghị gặp gỡ trao đổi với bà Nguyễn Thị Như Quỳnh của PV tại buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Huệ - Phó Giám đốc VCCI Vững Tàu cũng bị khước từ.
Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top