Aa

Gấp rút triển khai giải phóng mặt bằng mở đường Vũ Trọng Phụng

Thứ Năm, 09/08/2018 - 10:05

Hiện nay, căn cứ chức năng, nhiệm vụ, UBND phường Thanh Xuân Trung đang tập trung nhân lực xác nhận nguồn gốc đất (dự kiến hoàn thành trong tháng 8/2018); lập, niêm yết, lấy ý kiến về Dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư; hoàn chỉnh, thẩm định phê duyệt phương án... Theo đại diện chủ đầu tư, dự kiến trong tháng 11 và 12/2018, UBND quận Thanh Xuân sẽ công khai Quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư, chi trả tiền cho nhân dân và bàn giao mặt bằng để đơn vị thi công triển khai dự án theo tiến độ đã đề ra.

Ngày 31/10/2017, UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 7623/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch đường Vũ Trọng Phụng. Kể từ ngày dự án được phê duyệt, người dân sinh sống dọc tuyến đường rất phấn khởi, mong dự án sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng. Để dự án được triển khai đúng tiến độ, đáp ứng mong mỏi của người dân, hiện nay UBND quận Thanh Xuân đang tập trung chỉ đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận – đại diện chủ đầu tư gấp rút triển khai dự án, trong đó tập trung giải phóng mặt bằng để khởi công dự án trong thời gian sớm nhất.

Trao đổi với phóng viên về tiến độ thực hiện dự án, ông Lê Hồng Thắng, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân cho biết: “Việc đầu tư cải tạo, mở rộng tuyến đường Vũ Trọng Phụng là yêu cầu rất cấp thiết trong giai đoạn hiện nay. Bởi lẽ, những năm gần đây, tuyến đường này liên tục xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến cuộc sống và đi lại của nhân dân trong khu vực. Hơn nữa, tuyến đường này nằm trong mạng lưới giao thông đô thị theo quy hoạch, có vai trò quan trọng, góp phần phân luồng giao thông, hỗ trợ ùn tắc giao thông cho các tuyến đường như Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, Ngụy Như Kon Tum, Nguyễn Tuân…”

Những động thái đầu tiên của việc giải phóng mặt bằng Vũ Trọng Phụng.

Những động thái đầu tiên của việc giải phóng mặt bằng Vũ Trọng Phụng.

"Do vậy, với trách nhiệm được giao, chúng tôi sẽ triển khai thực hiện dự án theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và tuân thủ các quy định hiện hành của nhà nước về quản lý đầu tư xây dựng và đấu thầu. Bên cạnh đó, sẽ tổ chức tốt biện pháp thi công và bảo đảm an toàn giao thông cho người dân và phương tiện tham gia giao thông trong quá trình thi công công trình", ông Thắng cho biết thêm.

Tìm hiểu được biết, để sớm có mặt bằng triển khai dự án, chủ đầu tư đã và đang tích cực phối hợp với UBND phường Thanh Xuân Trung và các cơ quan chức năng đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng. Theo thông tin từ đại diện chủ đầu tư, hiện nay tiến độ giải phóng mặt bằng đang được gấp rút triển khai. Cụ thể, căn cứ vị trí các mốc ranh giới khu đất xác định tại bản vẽ chỉ giới đường đỏ do Viện Quy hoạch - Xây dựng Hà Nội lập và được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 6117/QĐ-UBND ngày 30/8/2017, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phê duyệt cắm mốc xác định ranh giới dự án trên bản đồ và ngoài thực địa. Ngày 27/12/2017, Sở Tài nguyên và Môi trường bàn giao mốc giới trên thực địa cho đại diện chủ đầu tư - Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân.

Sớm khởi công dự án

Theo Quyết định số 7623/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch đường Vũ Trọng Phụng, dự án có tổng chiều dài 434m, điểm đầu tuyến giao với đường Nguyễn Huy Tưởng, điểm cuối tuyến giao với đường Nguyễn Trãi (thuộc địa phận phường Thanh Xuân Trung). Cũng theo quyết định, quy mô mặt cắt ngang tuyến theo thiết kế quy hoạch rộng 20m, bao gồm bề rộng mặt đường 11m, bề rộng hai bên hè đường 9m. Dự án có tổng mức đầu tư trên 366 tỷ đồng.

Theo nhận định của lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân: Dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch đường Vũ Trọng Phụng được triển khai sẽ tạo ra một tuyến đường giao thông có hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, đồng bộ, hiện đại, góp phần hoàn thiện quy hoạch chung xây dựng quận Thanh Xuân và mạng lưới giao thông, hạ tầng kỹ thuật của khu vực.  Do vậy, trong quá trình triển khai dự án, công tác giải phóng mặt bằng luôn được coi trọng. Ngay sau khi dự án được phê duyệt, Quận ủy, UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận phối hợp với các ban ngành hữu quan, UBND phường Thanh Xuân Trung tập trung triển khai các công việc liên quan, nhằm bảo đảm tiến độ thực hiện dự án.

Hình ảnh mới cập nhật tại đường Vũ Trọng Phụng.

Hình ảnh mới cập nhật tại đường Vũ Trọng Phụng.

Theo đó, từ cuối tháng 5/2018, Tổ công tác giải phóng mặt bằng của quận phối hợp với các cơ quan chức năng, UBND phường Thanh Xuân Trung đã tiến hành đo đạc, khảo sát hiện trạng đất và công trình trên đất đối với các hộ dân. Trong tháng 6/2018, Tổ công tác tiến hành đo đạc, khảo sát hiện trạng đất và công trình trên đất đối với các tổ chức. Đến nay, dự án đã hoàn thành lập biên bản đo đạc đối với 78/81 hộ có đất thu hồi thực hiện dự án (3 hộ không ký gồm 1 hộ chưa đồng ý kết quả đo đạc, 1 hộ yêu cầu đo đạc bằng máy, 1 hộ ốm đang nằm viện).

Đáng nói, để người dân đồng thuận, trước mắt UBND quận Thanh Xuân chỉ đạo các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để các tổ chức, cá nhân có đất bị thu hồi hiểu đúng, đủ thông tin liên quan đến dự án; tăng cường đối thoại để người dân hiểu rõ chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi giải phóng mặt bằng.

 Dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch đường Vũ Trọng Phụng được triển khai và đưa vào sử dụng chắc chắn sẽ giúp cho giao thông dọc tuyến đường Vũ Trọng Phụng nói riêng và trong khu vực nói chung hết được cảnh ùn, tắc vào các khung giờ cao điểm như hiện nay. Đồng thời, góp phần tăng cường khả năng quản lý đô thị của chính quyền địa phương và cơ quan chức năng, góp phần làm đẹp cảnh quan, kiến trúc đô thị trên địa bàn quận Thanh Xuân; giá trị bất động sản hai bên đường và hàng loạt các dự án xung quanh khu vực này sẽ được hưởng lợi.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top