Aa

Giá bất động sản tại TP.HCM liên tục biến động

Chủ Nhật, 16/06/2019 - 03:01

Tính đến cuối tháng 5, giá bất động sản trên địa bàn TP.HCM đang tăng chóng mặt, mặt bằng giá biến động liên tục, trong đó giá căn hộ chung cư leo thang, tăng thêm hơn 12%.

Theo chia sẻ từ một số nhà đầu tư, ba năm gần đây phân khúc thị trường căn hộ chung cư trên địa bàn TP.HCM đều bùng nổ giao dịch sau Tết... Năm nay, các nhà đầu tư cảm nhận được áp lực thanh khoản của phân khúc căn hộ khá rõ. Giá nhà ở TP.HCM biến động liên tục, đã cao hơn Hà Nội rất nhiều. Hiện tại, số lượng nhà cần bán rất nhiều, nguồn hàng phong phú nhưng giá chào rất cao, muốn bán được sẽ phải điều chỉnh giá thấp hơn nhiều. 

Ví như, một dự án căn hộ được định vị phân khúc cao cấp mới mở bán trong 10 ngày đầu tiên của tháng 6/2019 tại quận 7, gần cầu Phú Mỹ, có giá 70 triệu đồng mỗi mét vuông đối với căn hộ một phòng ngủ. Đây là mức giá cao nhất quanh trục giao thông gần cầu Phú Mỹ, đồng thời xấp xỉ với giá mỗi m2 căn hộ tại quận 4, đối diện quận 1 cách đây 12 tháng.

Tương tự, một dự án quy mô khu đô thị tọa lạc tại huyện Nhà Bè, đang tiến hành giữ chỗ các căn nhà phố, biệt thự xây sẵn (nhà thô) có giá dự kiến 2.600 - 2.800 USD mỗi mét vuông, tương đương 61 -  66 triệu đồng. Theo môi giới địa phương, đây là vùng giá rất cao tại địa phận huyện Nhà Bè. Bởi lẽ giá đất trung bình tại địa phương vào khoảng 30 - 45 triệu đồng/m2, chỉ có những nền đất diện tích nhỏ (50m2) thuộc hàng hiếm mới có giá bán trên 60 triệu đồng/m2.

Theo ghi nhận từ batdongsan.com về biến động giá bán phân khúc căn hộ chung cư tại TP.HCM, giá bán trung bình phân khúc căn hộ tại đây hiện đã tiệm cận mức 37 triệu/m2, tăng thêm 0,8% so với mức giá bán thời điểm tháng 4/2019 và tăng 12,3% so với mức giá bán cùng thời điểm này năm 2018.

biểu đồ giá rao bán chung cư

Giá căn hộ TP.HCM vẫn đang có xu hướng tăng mạnh hơn khi bước vào giai đoạn 6 tháng cuối năm. Nếu so sánh với mức tăng của tháng liền trước thì biến động tăng giá trong tháng 5 cao gấp đôi. Cụ thể, giá căn hộ trong tháng 4/2019 chỉ tăng 0,4% so với tháng 3, trong khi mức giá tháng 5 cao hơn tháng 4 là 0,8%. 

Xu hướng tăng giá này là tất yếu khi giá bình quân nhà chung cư trên thị trường phụ thuộc vào giá chào bán của nguồn cung mới được tung ra. Trong 3 tháng gần đây, địa bàn TP.HCM không có thêm một dự án chung cư nào mới được triển khai. Riêng tháng 5, nguồn cung mới chào bán chủ yếu đến từ 3 dự án chung cư hiện hữu triển khai giai đoạn tiếp theo, trong đó có 1 dự án trung cấp và 2 dự án hạng sang. Giá bán dự án căn hộ hạng sang đã kéo theo giá bán trung bình toàn thị trường tăng thêm. 

Dù nguồn cung chào bán hạn chế nhưng theo số liệu nghiên cứu, lượng tin đăng rao bán chung cư tiếp tục tăng thêm 10% trong tháng này. Trong khi đó, nhu cầu tìm mua chung cư tại TP.HCM có dấu hiệu giảm nhẹ, nhường thị phần cho các khu vực lân cận như Biên Hòa, Dĩ An và Thuận An.

Ông Nguyễn Tiến Quang, một nhà đầu tư bất động sản cá nhân chia sẻ ngắn gọn bí quyết thành công: “Biết nắm bắt xu hướng thì vẫn có thể kiếm ăn ngon lành dù mặt bằng giá cao. Bởi xu hướng hình thành khoảng 5 năm trở lại đây là giá nhà trong các hẻm có tốc độ tăng nhanh hơn ngoài mặt tiền. Giá bất động sản tại các hẻm lớn từ 3m trở lên trên các trục đường chính của khu vực trung tâm tăng nhanh chóng mặt. Nguyên nhân là do việc mua bán các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, hàng hóa tiêu dùng chuyên biệt hiện nay gần như chủ yếu qua kênh online. Người bán hàng không còn quá phụ thuộc vào việc phải thuê một cửa hàng ngoài mặt tiền để thu hút khách hàng theo kiểu truyền thống. Thay vào đó, người ta chỉ cần thuê một mặt bằng trong hẻm với giá chỉ bằng 20 - 30% so với ngoài mặt tiền".

Bên cạnh đó, một xu hướng đầu tư bất động sản khác cũng khá an toàn đó là đầu tư xây dựng các khu nhà cho thuê phòng trọ cao cấp. Trong vòng 3 năm trở lại đây, nhiều nhà đầu tư cá nhân mua đất để xây dựng căn hộ mini làm căn hộ dịch vụ hoặc phòng trọ cao cấp. Nhiều khu vực không có lợi thế về thương mại dịch vụ nhưng trong thời gian qua có tốc độ tăng giá nhà đất nhanh là nhờ làn sóng xây dựng chung cư mini. Nhiều khu vực giáp ranh khu trung tâm như các phường 17, 19, 22 (quận Bình Thạnh); phường 4, 9 (quận 4)... đã hình thành các khu nhà cho thuê phòng trọ cao cấp hoặc căn hộ mini.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top