Aa

Giá cát tăng "phi mã", TP.HCM kiến nghị hỗ trợ tăng nguồn cung

Thứ Năm, 12/10/2017 - 07:02

Trước tình hình biến động giá cát xây dựng, UBND TP.HCM vừa kiến nghị Bộ Xây dựng yêu cầu các doanh nghiệp đã được cấp giấy phép khai thác mỏ cát còn thời hạn khai thác tại các tỉnh miền Tây, miền Đông và Nam bộ, hỗ trợ tăng cường nguồn cung về cho TP.HCM để nhanh chóng ổn định thị trường xây dựng của TP, phối hợp xử lý tốt trong cấp phép khai thác cát, nạn cát tặc...

UBND TP.HCM yêu cầu các doanh nghiệp được cấp phép khai thác mỏ cát khẩn trương thực hiện chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy; khi bán hàng phải thực hiện các nghĩa vụ của người sản xuất, người bán hàng và cung cấp kèm theo hồ sơ quản lý chất lượng theo quy định của pháp luật về chất lượng sản phẩm, hàng hóa…

TP. HCM phối hợp xử lý tốt trong cấp phép khai thác cát, nạn cát tặc.

TP. HCM đề nghị các cơ quan liên quan phối hợp xử lý tốt trong cấp phép khai thác cát, nạn cát tặc.

Đồng thời, UBND TP. HCM kiến nghị Bộ Công an và Bộ Công Thương cần ngăn chặn, xử lý các trường hợp đầu cơ, lũng đoạn thị trường, đẩy giá lên cao trong hoạt động kinh doanh cát trái, nhằm giúp ổn định tình hình giá cát hiện nay.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng kiến nghị các Bộ liên quan sớm hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật, hướng dẫn kỹ thuật, định mức kinh tế kỹ thuật cho việc xử lý, sử dụng và hạch toán chi phí liên quan đến xử lý, tiêu thụ tro, xỉ, thạch cao, thạch cao PG làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng và sử dụng trong các công trình xây dựng.

Bên cạnh đó, tạo điều kiện thuận lợi để khuyến khích sử dụng các loại vật liệu phế thải này làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng và sử dụng trong các công trình xây dựng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top