Aa

Giá đất mặt biển Đà Nẵng đắt gấp đôi cùng kỳ

Chủ Nhật, 15/07/2018 - 14:01

Giá đất mặt biển Đà Nẵng đắt gấp đôi cùng kỳ; Thị trường chung cư Hà Nội lao dốc; Sau khi ôm tiền rời khỏi Hà Nội, giới đầu tư bất động sản về đâu?; 5 lý do khiến condotel đang làm mất lòng nhà đầu tư... là những tin tức nổi bật về bất động sản 24 giờ qua.

Giá đất mặt biển Đà Nẵng đắt gấp đôi cùng kỳ

Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (thuộc Hiệp hội Bất động sản Việt Nam), giá đất mặt đường tại khu vực ven biển dọc theo trục đường Võ Nguyên Giáp, TP Đà Nẵng trong quý II được xác định rao bán khoảng 300 triệu đồng một m2, tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2017. Tuy nhiên trong quý II vừa qua không có giao dịch nào xuất hiện. Các trục đường lớn lớp trong có mức giá khoảng 200 triệu đồng mỗi m2 và các đường nhỏ từ trên 100 triệu đồng đến 150 triệu đồng tùy vị trí, nhưng chủ yếu là mua đi bán lại và giao dịch không nhiều. 

Đất dự án đô thị tại một số quận ven đô có giá giao dịch bình quân 10 - 15 triệu đồng một m2, tăng so với cùng kỳ 2017 khoảng trên 30%.

"Đây là mức giá phù hợp trong điều kiện Đà Nẵng đã và đang đẩy mạnh đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng đô thị đồng bộ, hiện đại, và tăng trưởng kinh tế của thành phố này ở mức cao vào ổn định", báo cáo nêu rõ. 

Đường Võ Nguyên Giáp cận kề bãi biển TP Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Đông.

Đường Võ Nguyên Giáp cận kề bãi biển TP Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Đông.

Sản phẩm căn hộ chung cư thương mại tại thành phố Đà Nẵng trong 6 tháng đầu năm có nguồn cung khoảng 800 căn, giá dao động từ 32 đến 80 triệu đồng mỗi m2. Tính hấp thụ của các dự án này đều đạt 80% trong 6 tháng đầu năm. 

Đánh giá chung về thị trường bất động sản Đà Nẵng những tháng đầu năm 2018, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng khá trầm lắng. Theo đơn vị này không có dự án phát triển nhà ở nào mới được tung ra bán trong suốt 6 tháng, kể cả đất nền và căn hộ chung cư. Có nhiều dự án được phê duyệt nhưng không được triển khai do gặp vấn đề pháp lý, chính quyền không tháo gỡ được tạo hiện tượng khan hiếm hàng hóa trên thị trường.

Xem chi tiết tại đây.

7 yếu tố tác động đến tương lai bất động sản công nghiệp Việt Nam

Ông Stephen Wyatt, TGĐ JLL Việt Nam cho rằng, tương tự như quá trình phát triển của các quốc gia khác mà JLL đã chứng kiến, thị trường KCN Việt Nam đang trên đà chuyển mình và hướng đến một tầm cao mới, sở hữu nhiều yếu tố then chốt để trở thành trung tâm công nghiệp mới của ĐNA.

Từ trước đến nay Việt Nam luôn được đánh giá là quốc gia sở hữu vị trí chiến lược trong phát triển kinh tế. Nằm giữa Trung Quốc và Singapore, Việt Nam là trung tâm trung chuyển, một trong những khu vực giao thương đường biển trọng yếu của thế giới và khu vực.

Bất động sản công nghiệp Việt Nam sở hữu nhiều lợi thế

Bất động sản công nghiệp Việt Nam sở hữu nhiều lợi thế

Ngoài ra, những năm gần đây Việt Nam cũng là nước đứng đầu khu vực về tập trung đầu tư nguồn vốn vào phát triển hạ tầng. Theo ngân hàng phát triển Châu Á, 5,8% GDP Việt Nam được chi cho phát triển cơ sở hạ tầng bao gồm hệ thống đường cao tốc, cảng nước sâu, nâng cao chất lượng hệ thống điện nước, hệ thống tái tạo năng lượng…

Định hướng phát triển của Việt Nam là theo mô hình xuất khẩu và khuyến khích kinh doanh trong lĩnh vực xuất khẩu. Điều này được thể hiện rõ qua việc phát triển các KCN và kinh tế trọng điểm tại ba miền Bắc - Trung - Nam.

Xem chi tiết tại đây.

Gần 5.000 căn hộ tái định cư ở Thủ Thiêm chưa có người dân vào ở

UBND Thành phố HCM cho biết, việc di dời này không làm ảnh hưởng đến việc giải quyết khiếu nại của các hộ dân liên quan đến thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư tại khu đô thị mới Thủ Thiêm. Trong thời gian chờ xem xét, giải quyết các chính sách, người dân sẽ được hỗ trợ di chuyển, không đóng bất cứ khoản phí nào trừ tiền điện và tiền nước tại nơi ở mới.

Chủ tịch UBND quận 2, ông Nguyễn Phước Hưng cho biết, hiện có 106 hộ đang sống tạm cư tại khu tạm An Lợi Đông và trên diện tích đất khoảng 1ha chưa giải phóng mặt bằng của Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Quận đã cử cán bộ tiếp xúc, vận động 58 hộ dân. Kết quả, có 30 hộ dân đồng ý nhận căn hộ chung cư, trong đó có 24 hộ dân thuộc dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Hàng trăm hộ dân Thủ Thiêm nhiều năm sống trong khu tạm cư nhếch nhác.

Hàng trăm hộ dân Thủ Thiêm nhiều năm sống trong khu tạm cư nhếch nhác.

Ngay sau khi người dân đồng ý di dời, quận 2 đã tiến hành bàn giao căn hộ chung cư theo quy định và hỗ trợ nhân công, phương tiện giúp người dân chuyển đồ đạc, đồng thời lập thủ tục thu hồi căn nhà tạm cư. Đã có 13 hộ bàn giao căn nhà tạm cư.

Trao đổi với phóng viên, một số hộ dân cho hay, họ mới được bàn giao nhà vào ngày 2.7 và đang thu xếp để dọn về nhà mới. Tuy chưa hoàn toàn hài lòng về phương án này nhưng đa số người dân cho biết cảm thấy vui hơn vì các căn hộ chung cư đầy đủ công năng, tiện nghi hơn, điều kiện sống vệ sinh hơn. Các hộ dân đồng ý chuyển lên ở còn được UBND quận 2 hỗ trợ thêm (ngoài chính sách của UBND TP.HCM như trên) là miễn phí tiền điện, nước, được chính quyền hỗ trợ di chuyển.

Xem chi tiết tại đây.

Thị trường chung cư Hà Nội lao dốc

CBRE Việt Nam vừa công bố tiêu điểm thị trường bất động sản Hà Nội quý II/2018. Theo đó, trong quý vừa qua, Hà Nội có tổng cộng 6.534 căn hộ chung cư mới được chào bán từ 19 dự án, chủ yếu ở khu vực phía Tây và phía Bắc thành phố, chiếm lần lượt 53% và 25% lượng căn mở bán mới trong quý.

Mặc dù lượng mở bán mới này giảm khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng điểm đáng chú ý là sau khoảng thời gian tương đối trầm lắng, phân khúc căn hộ cao cấp đã bắt đầu sôi động trở lại với ba dự án mới nằm tại vị trí đắc địa, bao gồm D'Eldorado 2, Starlake và Vinhomes WestPoint.

Các sản phẩm chung cư cao cấp chiếm tới 37% tổng nguồn mở bán mới, tăng mạnh 15% so với cùng kỳ năm trước.

Có 5.900 căn hộ được bán trong quý II/2018, giảm 22% so với cùng kỳ năm 2017.

Có 5.900 căn hộ được bán trong quý II/2018, giảm 22% so với cùng kỳ năm 2017.

Về doanh số bán hàng, ghi nhận của CBRE cho biết, đã có 5.900 căn hộ được bán trong quý II/2018, giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là thời điểm các chủ đầu tư đang tập trung rà soát lại các sản phẩm hiện tại để chuẩn bị ra mắt vào cuối năm và cũng để thị trường điều tiết và hấp thụ các sản phẩm chưa bán hết ở các quý trước đây.

Về mặt bằng giá, mức giá sơ cấp trung bình của các dự án được chào bán tại quý II/2018 là 1.332 USD/m2, giảm 0,4% theo quý, nhưng tăng 0,4% theo năm. Các phân khúc có sự điều chỉnh nhẹ về giá trong quý này với mức tăng giảm từ 0,3 - 1,5%. Ba dự án cao cấp đề cập ở trên đã kéo mặt bằng trung bình của phân khúc này tăng 1,5% theo quý.

Xem chi tiết tại đây.

Vĩnh Phúc: "Lách luật" bán đất tại dự án chưa được giao đất

Dự án Khu chợ đầu mối nông sản thực phẩm, hệ thống kho vận và khu đô thị Thương mại thuộc huyện Vĩnh Tường, có quy mô diện tích lập quy hoạch 186,49 ha. Trong đó, đất thuộc phạm vi dự án gồm: 92,99 ha đất xây dựng thương mại đô thị; 32,62 ha đất xây dựng Chợ đầu mối nông sản thực phẩm; 17,41 ha đất xây dựng hệ thống kho vận; 11,15 ha đất xây dựng Chợ điện tử, vật liệu xây dựng.

Dự án nằm sát tuyến đường lớn 2 làn nối thị trấn Thổ Tang ra ngã tư Vĩnh Tường thuộc địa phận 3 xã: Tân Tiến, Lũng Hòa và Yên Lập của huyện Vĩnh Tường. Dự án do Công ty Đầu tư thương mại và bất động sản Thăng Long (viết tắt Công ty bất động sản Thăng Long) làm chủ đầu tư. 

Theo ghi nhận tại dự án, Công ty bất động sản Thăng Long mới chỉ giải phóng mặt bằng, san gạt một phần nhỏ diện tích của dự án thuộc địa phận xã Tân Tiến. Tuy nhiên, nhiều người dân đã phản ánh, chủ đầu tư đã rao bán đất tại dự án này từ cuối năm 2017 với giá từ 5 – 7 tỷ đồng/lô 100 m2 đất mặt đường lớn, tùy vị trí.

“Khi giao dịch, Công ty bất động sản Thăng Long đưa ra một bản hợp đồng gọi là Hợp đồng góp vốn chứ không phải Hợp đồng mua bán thông thường. Một số người thắc mắc vì sao thì được nhân viên công ty này giải thích, dự án chưa đủ thủ tục pháp lý nên phải làm vậy, sau khi đủ thủ tục sẽ ký lại hợp đồng mua bán như bình thường”, anh N. V. T, ở thị trấn Thổ Tang cho biết.  

Xem chi tiết tại đây.

5 lý do khiến condotel đang làm mất lòng nhà đầu tư

Theo báo cáo tình hình giao dịch bất động sản quý II và 6 tháng đầu năm 2018 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, tại Hạ Long (Quảng Ninh), trong quý I không ghi nhận dự án condotel mới nào được chào bán ra thị trường. 

Các sản phẩm được chào bán năm 2017 hiện đã đi vào giai đoạn cuối, tuy nhiên, lượng hàng còn lại chủ yếu là các căn hộ diện tích lớn nên giao dịch rất chậm. 

Một số dự án như Easting Phát Linh của chủ đầu tư Công ty CP Tân Hoa Lư hay dự án Doubletree by Hilton HaLong Bay Hotel của Công ty CP Khách sạn Trí Đức hiện đang trong quá trình làm móng và dự kiến sẽ được mở bán trong quý III/2018.

Dẫn đầu mảng nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh hiện tại vẫn đang là dự án Sun Premier Village của Sun Group đang chuẩn bị hoàn thành phần shophouse và biệt thự biển với mức giá từ 14 – 60 tỷ/căn biệt thự biển có cam kết lợi nhuận. 

Đối với thị trường Đà Nẵng, theo ghi nhận của Hội Môi giới, lượng giao dịch bất động sản nghỉ dưỡng tại thành phố này trong quý II/2018 chủ yếu tập trung ở phân khúc condotel. 

Mặc dù không có nguồn cung condotel hay biệt thự nghỉ dưỡng nào được chào bán mới ra thị trường trong quý vừa qua nhưng lượng giao dịch rất chậm, chỉ có khoảng 300 căn condotel được giao dịch trong thời gian này.

Trên thị trường biệt thự nghỉ dưỡng không xuất hiện thêm giao dịch nào của quý II/ 2018.

Xem chi tiết tại đây.

Sau khi ôm tiền rời khỏi Hà Nội, giới đầu tư bất động sản về đâu?

Khảo sát tại một số tỉnh phía Bắc, Hội Môi giới cho biết thị trường vẫn phát triển rất tốt. Cụ thể, tại thành phố Thái Nguyên, thống kê ghi nhận lượng có tới gần 3000 căn chung cư, gần 2000 nền đất và khoảng 400 căn biệt thực liền kề được chào bán. 

Tỷ lệ hấp thụ tương đối lớn khi tính chung 6 tháng đầu năm ghi nhận có 778 căn chung cư, 912 sản phẩm đất nền và 466 sản phẩm biệt thự, nhà liền kề được giao dịch trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. Trong đó, các sản phẩm giao dịch chủ yếu thuộc các dự án: TBCO riverside, Tecco Thái Nguyên, KĐT Cosy Gia Sàng… Mức giá bán căn hộ chung cư giao động từ 8 – 14 triệu đồng/m2.

Sau hội nghị xúc tiến thương mại ngày 1/7/2018 Thái Nguyên đã thu hút được hơn 46 nghìn tỷ để đầu tư vào Thái Nguyên, trong đó có nhiều dự án được đầu tư vào thị trường BĐS đặc biệt là BĐS nghỉ dưỡng như: Dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Thái Nguyên; Dự án Khu tổ hợp thương mại dịch vụ, trường học và nhà ở Thái Hưng Eco City; Dự án bất động sản khu chung cư Gang Thép.

Còn tại Quảng Ninh, do bắt đầu vào mùa du lịch nên thị trường BĐS quý II cũng đã có những khởi sắc hơn so với Quý I. Số lượng giao dịch như thường lệ vẫn tập trung vào ba khu vực chính là Thành phố Hạ Long, Thành phố Móng Cái và Vân Đồn. Bên cạnh đó những thành phố "mới" như Cẩm Phả, Uông Bí số lượng giao dịch đất nền cũng đang gia tăng.

Tại Thành phố Hạ Long, nguồn cung của thị trường đã được cải thiện sau quý I trầm lắng, các sản phẩm nổi bật được chào mới trong Quý gồm có: Marina Square với 88 căn Shophouse 8 tầng; Dragon Hill City gồm 147 căn Shophouse, liền kề. Một số dự án tuy đã được giới thiệu trước đó nhưng đã "tái khởi động bán hàng" trong Quý như: Hạ Long Bay View, Beverly Hill, Đồi Monaco. 

Xem chi tiết tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top