Aa

Gia đình 3 người ở hẳn một tòa chung cư 11 tầng

Thứ Hai, 17/04/2017 - 07:00

Tuy rằng gia đình chỉ có 3 thành viên nhưng ông Peter Lim lại sở hữu toàn bộ 11 tầng của tòa chung cư Abelia (Singapore) có diện tích lên đến 12 nghìn m2.

Thậm chí đối với những người siêu giàu, cuộc sống trong những căn hộ chung cư vẫn có nghĩa là “dùng chung” nhiều cơ sở vật chất, chẳng hạn như hồ bơi, sân tennis với hàng xóm. Và nó sẽ không xảy ra trừ khi bạn là tỉ phú Peeter Lim của Singapore.

Vợ chồng ông Lim  và người mẹ già 85 tuổi đang sở hữu toàn bộ 11 tầng và hồ bơi ở công viên Ardmore. Không có hàng xóm ồn ào, không có tiếng chó sủa, không có tiếng bàn luận, sinh hoạt ở các căn hộ kế bên.

Gia đình này sở hữu một căn hộ rộng tới gần 1.3 nghìn m2 tại chung cư Abelia, trong khi 3 căn hộ nhỏ hơn ở kế bên và một phòng kho để trống với diện tích lên tới gần 1.6 nghìn m2 nhưng chỉ có một bảo vệ canh giữ.

Thực tế, ông Lim không cần phải thuê chung cư này vì đơn giản ông sở hữu tới 80% cổ phần của Abelia, phần còn lại do một người bạn của ông nắm giữ. Số cổ phần của ông Lim có giá trị tương đương với khoảng 100 triệu USD.

Sở dĩ ông Lim giàu có đến như vậy là do ông đã có cơ may từ ngay lần đầu khi đầu tư vào chứng khoáng và buôn bán dầu cọ. Còn về giá trị của Abelia, do có vị trí đắc địa gần đường Orchard nên khối tài sản này đắt giá đến như vậy.

Tuy nhiên, ông Lim có vẻ đang trở nên chán trường với 11 tầng của Abelia và muốn bán nó để chuyển đi, nhưng khó khăn lớn nhất lúc này là mẹ ông lại không muốn.

Peter Lim và vợ thích những không gian, căn hộ có một bãi đỗ ô tô dưới hầm - điều sẽ rất hữu ích để ông có thể ngắm nhìn bộ sưu tập 10 chiếc ô tô Ferrari của mình mỗi ngày.

“Tôi có một không gian đủ diện tích để đỗ chúng”, ông Lim phát biểu trong một bài phỏng vấn gần đây. “Con đường cũng rộng với nhiều lối ra vào. Nếu tôi sống ở Orchard Turn thì tôi sẽ phải đối mặt với tình trạng giao thông rất tệ hại. Nhưng ở đây, có nhiều cách để tôi tránh ùn tắc”.

Tỷ phú Peter Lim

Tỷ phú Peter Lim

Trong lúc ông đang cố gắng bán căn hộ ở Abelia và mua căn hộ theo ý muốn của mình, cuộc sống ở căn nhà nhỏ sang trọng ở quận 10 lại không phù hợp với mình.

“Có lẽ nó đến từ những ngày khi tôi còn là một chuyên gia chứng khoán, đi nhiều nơi khác nhau ở Malaysia, 4 ngày/ tuần. Do đó, tôi muốn sống ở một căn hộ”, ông nói.

Khối tài sản tiền tỷ Abelia của Peter Lim

Khối tài sản tiền tỷ Abelia của Peter Lim

Peter Lim đã mua cả tòa nhà Abelia vào năm 1994 khi mà tín dụng Malaysia bán một số tài sản đầu tư của nó với giá chưa đến 14 triệu USD. Và đến thời điểm hiện tại, ông Lim có thể được coi là thu lời về gấp hàng chục lần.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top