Aa

Gia đình sống cùng công nghệ

Thứ Tư, 31/05/2017 - 09:03

Công nghệ đang tác động mạnh mẽ đến mọi mặt trong đời sống của chúng ta. Ở mọi nơi, mọi lúc, từ chiếc điện thoại bạn gọi và kết nối, hay máy tính mà bạn đang dùng để đọc báo mỗi ngày, chiếc tivi gắn liền với gia đình bạn mỗi tối… Công nghệ đang góp phần định hình thế giới chúng ta ngày hôm nay và trong tương lai.

Khi cả gia đình sống tiện nghi nhờ công nghệ

Theo Báo cáo ngành phân phối - bán lẻ công nghệ vào cuối năm 2016 của MBS, nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng công nghệ tại Việt Nam có mức tăng trưởng đều qua các năm với tốc độ bình quân 15,7%/năm. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2016, tổng mức tiêu thụ đạt 94.472 tỷ đồng.

Ở phạm vi toàn cầu, theo ước tính của HIS Technology, sẽ có đến 190 triệu sản phẩm gia dụng công nghệ cao được đưa ra thị trường vào trước năm 2018.

Các sản phẩm công nghệ sẽ đem đến cho gia đình bạn một cuộc sống tiện nghi hơn

Có nhiều nguyên nhân giải thích chỉ số tiêu dùng các mặt hàng điện máy và điện tử luôn tăng trưởng mạnh tại Việt Nam. Khi các sản phẩm mang nhiều tiện ích đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng thì đây là xu hướng phát triển tất yếu.

Có hơn 50% dân số trong độ tuổi từ 16 - 42 (thế hệ “Baby boomers” được sinh ra trong thời kỳ bùng nổ dân số 1975 - 1990) là nhóm khách hàng tiêu thụ chính hàng loạt các sản phẩm công nghệ nâng cao chất lượng cuộc sống và nhiều giải pháp tài chính linh hoạt giúp họ dễ dàng tiếp cận và sở hữu các sản phẩm này chính là khởi nguồn cho trào lưu chi tiêu mạnh các mặt hàng công nghệ.

Thế hệ “Baby boomers” này đi tiên phong trong thời đại phát triển kỹ thuật số. Hiện họ đang ở giai đoạn đã phát triển sự nghiệp, có gia đình ổn định.

Đó là chưa kể thế hệ “9X” (sinh ra trong giai đoạn 1990 - 2000 - thế hệ Millennials) đang chiếm đến 20% dân số cả nước, họ là những người đang bắt đầu khởi nghiệp, tạo lập gia đình riêng, yêu thích công nghệ và thực sự sống cùng công nghệ.

Trong khi nhóm đầu tiên với cuộc sống gia đình ổn định thường hướng đến chi tiêu mua sắm các trang thiết bị gia dụng hữu ích như TV, tủ lạnh, máy giặt… thì thế hệ Millennials lại mong muốn sở hữu các thiết bị di động hiện đại, từ điện thoại thông minh, máy tính bảng đến các phụ kiện đồng bộ đi kèm.

Như vậy, liệu thế hệ lớn tuổi hơn trong gia đình có đang bị cô lập với cuộc sống công nghệ ngày nay? Thực ra, họ cũng đang dần hòa nhập nhưng với nhịp độ chậm hơn. Các thiết bị điện máy và gia dụng là những sản phẩm thân thuộc đối với họ hơn so với các sản phẩm di động hiện đại.

Khái niệm “gia đình công nghệ” dần trở nên quen thuộc hơn với tất cả mọi người

Tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn

Các sản phẩm điện máy, điện lạnh, thiết bị gia dụng, giải trí và di động đều không ngoài mục đích giúp các thành viên trong gia đình tận hưởng một cuộc sống tiện nghi hơn.

Với các gói hỗ trợ trả góp từ đối tác tài chính của các đơn vị phân phối sản phẩm bán lẻ thì cơ hội để sở hữu một cuộc sống cùng công nghệ là hoàn toàn trong tầm tay.

Thay vì dành hẳn một khoản tiền để mua hay tích cóp mỗi ngày để chờ đợi cơ hội sở hữu, thì người tiêu dùng có thể tiếp cận giải pháp tài chính cá nhân để thực hiện mong muốn của bản thân và gia đình nhanh chóng hơn.

Hiện nay, FE Credit đang phối hợp với các đối tác phân phối bán lẻ tiêu dùng công nghệ thực hiện chương trình hỗ trợ vay mua trả góp 0% lãi suất, trả trước 0Đ.

Anh Minh Hoàng, khách hàng sử dụng giải pháp tài chính cá nhân của FE Credit cho biết: “Mùa nắng nóng này thực sự khiến gia đình tôi rất vất vả. Việc xoay tiền nhằm cùng lúc mua liền 2 chiếc máy lạnh để lắp đặt tất cả các phòng trong nhà khiến tôi chần chừ mãi.

Khi biết được các chương trình ưu đãi trả trước 0Đ, lãi suất trả góp 0% của FE Credit, tôi lập tức mua ngay để cùng vợ và hai con tận hưởng không khí mát lạnh trong những ngày hè oi bức.”

Ưu đãi vay trả góp 0% lãi suất giúp nhiều gia đình sống tiện nghi hơn

Với ưu điểm không cần thế chấp, thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng, khách hàng có thể chọn vay mua trả góp miễn phí lãi suất cùng lúc nhiều sản phẩm hàng điện tử, thiết bị công nghệ tại tất cả hệ thống các siêu thị điện máy, kênh bán hàng trực tuyến thuộc Nguyễn Kim, Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, Viễn Thông A, Viettel, FPT, VinPro, Trần Anh cùng các đại lý phân phối sản phẩm công nghệ và các cửa hàng đối tác của FE Credit trên toàn quốc.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top