Aa

Giả mạo Quyết định, chữ ký của Chủ tịch tỉnh Quảng Nam để “thổi” giá đất

Thứ Bảy, 02/03/2019 - 14:00

Giả mạo Quyết định, chữ ký của Chủ tịch tỉnh Quảng Nam để “thổi” giá đất; Bất động sản TP.HCM: Chấp thuận chuyển đổi officetel sang các chức năng khác; Ông Phạm Nhật Vượng thôi chức Chủ tịch HĐQT Vinhomes; ... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Giả mạo Quyết định, chữ ký của Chủ tịch tỉnh Quảng Nam để “thổi” giá đất

Liên quan đến văn bản 1826/2017/QĐ-CP ngày 3/1/2018 về việc Quảng Nam phê duyệt đầu tư chuỗi khách sạn ở Cẩm Nam (Hội An), ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND TP Hội An cho hay, văn bản trên là giả mạo.

Theo đó, Văn phòng UBND tỉnh cho biết, mẫu văn bản được làm một cách rất sơ sài, số hiệu văn bản cũng không nằm trong hệ thống quản lý điều hành văn bản hành chính của Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam. Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định không phát hành văn bản nào có nội dung như vậy.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một văn bản có nội dung UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt đầu tư chuỗi khách sạn, khu phức hợp giải trí ở phường Cẩm Nam, TP Hội An.

Văn bản giả mạo này có dấu mộc, có chữ ký của chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu. Nội dung văn bản đề cập việc UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt chuỗi khách sạn 5 sao, khu phức hợp kết hợp casino, giải trí tại phường Cẩm Nam, phố cổ Hội An.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ông Phạm Nhật Vượng thôi chức Chủ tịch HĐQT Vinhomes

ông ty cổ phần Vinhomes (Mã CK: VHM) vừa công bố Nghị quyết của HĐQT về việc thông qua bầu Chủ tịch HĐQT, miễn nhiệm, bổ nhiệm tổng giám đốc và thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh.

Theo đó, theo đề nghị của ông Phạm Nhật Vượng, HĐQT Vinhomes quyết định bầu bà Nguyễn Diệu Linh là Chủ tịch HĐQT công ty thay ông.

Bà Nguyễn Diệu Linh sinh ngày 14/5/1974, thường trú tại Hà Nội từng nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng tại Vingroup và Vinhomes. Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí này, bà Linh là Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vinhomes và đại diện cho hơn 1,1 triệu cổ phiếu VHM mà Vingroup sở hữu, tương đương tỷ lệ sở hữu 34,83%.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Đường sắt trên cao: “Nút mở” cho những con đường ách tắc

Câu chuyện ùn tắc giao thông vẫn là nỗi lo, ám ảnh thường trực của những người dân đang sống ở các thành phố lớn. Bụi bặm, khói và mùi xăng khi tắc đường là những điều các cư dân đô thị đang phải chịu đựng mỗi ngày. Đứng trên góc độ kinh tế, ùn tắc giao thông làm thiệt hại rất lớn về tiền của. Chính quyền nhiều thành phố vẫn đã và đang đi tìm các giải pháp để giải quyết tình trạng này.

Trước những năm 1800, New York vẫn là một thành phố nhỏ với hệ thống giao thông khá đơn giản. Các hình thức di chuyển được xây dựng chủ yếu phục vụ cho người nông dân và du khách chứ không phải cho việc di chuyển hằng ngày. Thế nhưng, sự phát triển kinh tế và gia tăng dân số chóng mặt đã biến New York trở thành thành phố đông dân bậc nhất của Mỹ với hệ thống giao thông vô cùng phức tạp. Chính phủ vô cùng đau đầu để tìm được giải pháp cho vấn đề đi lại, vận chuyển tại New York và đường sắt trên cao nhanh chóng được xây dựng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Cuộc đua thành phố công nghệ: Việt Nam nằm ở đâu?

Với tốc độ đô thị hóa toàn cầu ngày càng tăng, mức độ hiệu quả của hệ thống giao thông trong thành phố đang ngày càng trở nên quan trọng. Ngay cả khi một thành phố có nguồn nhân lực công nghệ dồi dào, nhưng nếu cơ sở hạ tầng giao thông gây mất nhiều thời gian và chi phí cho nhân viên khi đến nơi làm việc thì điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tương lai của các công ty công nghệ và thành công chung của thành phố.

Dự báo của giới chuyên môn cho thấy GDP của những thành phố công nghệ sẽ tăng 36% trong vòng 10 năm tới, so với mức tăng trưởng 19% của những thành phố đã phát triển khác. Tính theo diện tích đô thị, 30 thành phố công nghệ trước đó được đơn vị nghiên cứu Savills xếp hạng tương lai sẽ là nơi cư trú của 291 triệu người và tổng dân số của các thành phố này dự tính sẽ tăng thêm 18 triệu dân trong 10 năm tới.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Bất động sản TP.HCM: Chấp thuận chuyển đổi officetel sang các chức năng khác

UBND TP.HCM vừa có văn bản chấp thuận cho Sở Quy hoạch – Kiến trúc xử lý các trường hợp chuyển đổi chức năng officetel sang các chức năng khác (không có chức năng ở) tại các dự án trên địa bàn thành phố.

Trong đó, loại hình officetel được UBND TP.HCM dừng triển khai cấp phép cho các dự án bất động sản trên địa bàn TP.HCM, cũng từ đó tới nay nhiều dự án bất động sản phải dừng cấp phép xây dựng vì liên quan tới thiết kế căn hộ officetel trong dự án.

Trước đó, vào tháng 7/2018 UBND TP.HCM cũng có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ xem xét hướng dẫn, ban hành các quy định quản lý đối với loại hình officetel, condotel và resort.

Văn bản nêu rõ, tại TP.HCM, nhu cầu phát triển loại hình officetel (văn phòng kết hợp với lưu trú) tại các dự án, công trình phức hợp khá lớn.

Xem thông tin chi tiết tại đậy

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top