Aa

Giá nhà tại Dubai giảm nhẹ trong tháng ba

Thứ Tư, 17/04/2019 - 06:01

Thị trường bất động sản của Dubai (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất) tiếp tục đà đi xuống trong quý đầu năm 2019.

Một góc Dubai

Một góc Dubai

Theo Chỉ số giá nhà Dubai trong tháng 3 vừa rồi, giá nhà trung bình tại thành phố thuộc Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất đã giảm 10,6%/tháng. Những khu phố giàu có nhất tại Dubai lại là khu vực giảm giá mạnh nhất, như Discovery Gardens, Jumeirah Islands, Arabian Ranches, Emirates Living và Dubai Sports City đều giảm hơn 11%. Giá nhà quý 1/2019 giảm 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương với mức giảm 2,6 triệu AED.
 
Tuy tỷ lệ bán thành công nhà riêng và căn hộ vẫn còn giữ ở mức cao, tổng số hợp đồng bán được hoàn thành lại giảm mạnh đến 24% chỉ trong vòng hai tháng đầu năm 2019. Trong đó thì phân khúc biệt thự giảm mạnh nhất (xuống còn 4,6 triệu AED), trong khi nhóm căn hộ gần như giữ nguyên tại mức 1,8 triệu AED.

Tác động lớn nhất dẫn đến sự sụt giảm của thị trường bất động sản Dubai là việc đồng Đô-la tăng giá đã tăng giá bất động sản cao cấp lên quá tầm với của các nhà đầu tư từ Nga, Ấn Độ, Anh, và Trung Quốc.

Ngoài ra, vì lý do tỷ giá, lượng khách du lịch tìm đến Dubai đang giảm dần vì chi phí quá cao, từ đó dẫn đến việc các nhà đầu tư rút dần khỏi thị trường. Chính quyền Dubai đã có một số biện pháp để giải quyết vấn đề này, nhưng nay vẫn là quá sớm để kết luận sự hiệu quả của các giải pháp này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top