Aa

Giá tăng đến 7%, tại sao thị trường căn hộ cao cấp TP. HCM vẫn hút người mua?

Thứ Hai, 13/02/2017 - 06:00

Mặc dù theo dự đoán, giá các căn hộ cao cấp tại TP. HCM sẽ tăng 7% so với năm 2016 nhưng người mua vẫn tỏ ra khá lạc quan và để mắt tới phân khúc này trong năm 2017. Vậy lý do là gì?

Việt Nam được coi là một trong những động lực tăng trưởng của kinh tế khu vực Đông Nam Á. Với lượng vốn FDI đạt ngưỡng cao nhất trong vòng 8 năm trở lại đây (trong đó chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore), cùng với tốc độ tăng trưởng GDP mạnh mẽ, từ một đất nước bị tổn thương nặng nề bởi chiến tranh tàn khốc, kinh tế Việt Nam đang từng bước trỗi dậy mạnh mẽ. Thị trường địa ốc cũng không “nằm ngoài đường chạy”, bất chấp những mối lo ngại về "bong bóng" BĐS có thể xảy ra bất cứ lúc nào, khu vực này vẫn cho thấy những tín hiệu tích cực.

Những tín hiệu đó chưa bao giờ lại rõ ràng như thế tại thị trường nhà đất TP. HCM thời gian gần đây, đặc biệt là phân khúc căn hộ, đúng như những dự báo của CBRE Việt Nam rằng sẽ có triển vọng và nhiều lạc quan trong năm 2017. Theo dự kiến sẽ có khoảng  43.861 căn hộ sẽ được chào bán trên thị trường trong năm nay, cao hơn rất nhiều so với con số 37.419 căn vào năm ngoái. Trong đó, khoảng 1.627 căn thuộc phân khúc sản phẩm cao cấp hoặc những sản phẩm có giá khởi điểm ban đầu hơn 3.500 USD/m2.

Mặc dù giá tăng nhưng các sản phẩm cao cấp chất lượng và theo sát nhu cầu thị trường vẫn hút người mua

Mặc dù giá cả tăng mạnh nhưng các sản phẩm cao cấp chất lượng và theo sát nhu cầu thị trường sẽ vẫn hút người mua (Ảnh minh họa)

Mặc dù, dự đoán tỷ lệ hấp thu toàn thị trường TP. HCM trong năm nay sẽ ở mức tương đương với năm 2016, tức là quanh mức 50%, tuy nhiên, với việc cho ra đời những sản phẩm mới với thiết kế độc đáo tại những vị trí đắc địa, giá của các căn hộ cao cấp được dự kiến sẽ tăng khoảng 7% so với năm ngoái.

“Người mua hiện nay vô cùng kén chọn và đòi hỏi cao hơn về sản phẩm. Họ sẽ không lựa chọn những sản phẩm nhà ở đơn lẻ nữa, các sản phẩm mang tính cao cấp như chung cư sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn”, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc bộ phận nghiên cứu và tư vấn của CBRE Việt Nam cho biết. “Việc bàn giao sản phẩm đúng hạn thôi là chưa đủ, giờ đây, các dự án mới cần phải đầu tư mạnh mẽ hơn nữa về cơ sở vật chất và đáp ứng được nhu cầu về đời sống tập thể của người mua”, bà Dung nói thêm.

Mặc dù được dự báo là sẽ tăng nhưng theo các chuyên gia nghiên cứu tại CBRE, giá căn hộ cao cấp trên thị trường TP. HCM vẫn còn thấp so với các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á. “Phân khúc này còn khá hấp dẫn đối với những khách hàng nước ngoài và người mua thuộc tầng lớp khá giả trong nước, nhất là khi những quy định về sở hữu nhà ở tại Việt Nam đối với người nước ngoài được nới lỏng từ năm 2015”, trích báo cáo của CBRE. 

Trong năm nay,  sẽ có khoảng 1.300 căn hộ cao cấp hoặc những căn hộ có giá dao động trong khoảng 1.500 – 3.500 USD/m2 sẽ được tung ra thị trường TP. HCM. Tuy nhiên, CBRE cho rằng các công ty đầu tư xây dựng cần lưu ý rằng việc thắt chặt lãi suất cho vay BĐS, những vấn đề xung quanh thông tư 36 và hồi chuông “khai tử” của gói vay 30.000 tỷ đồng sẽ làm giảm nhu cầu trong tầng lớp trung lưu. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top