Aa

Giá thành đầu tư bất động sản sẽ giảm nhờ tự động hóa máy móc xây dựng

Thứ Hai, 18/12/2017 - 06:01

Mới đây, hãng sản xuất máy xây dựng lớn nhất Nhật Bản Komatsu đã hợp tác với công ty sản xuất chip điện tử của Mỹ Nvidia để tạo ra một thế hệ máy xây dựng mới có trí thông minh nhân tạo nhằm tự động hóa xây dựng và giảm giá thành đầu tư bất động sản.

Chikashi Shike, Chủ tịch nhánh phát triển xây dựng thông minh của Komatsu – công ty sản xuất thiết bị xây dựng lớn thứ 2 thế giới (sau Caterpillar), phát biểu vào ngày 14/12: “Chúng tôi dự đoán rằng lĩnh vực xây dựng trong tương lai sẽ không còn có sự tham gia của con người” (tự động hóa máy móc).

Một ngày trước đó, Giám đốc điều hành của Nvidia, Jensen Huang, cho biết: “Trong tương lai, máy móc sẽ nhận thức được môi trường xung quanh và vận hành liên tục với sự an toàn cao, mang lại hiệu quả công việc tối ưu”.

Theo đó, Nvidia sẽ cung cấp những con chip trí thông minh nhân tạo (AI) cho Komatsu để cho phép máy móc của hãng này “nhìn thấy” không gian xung quanh chúng và phản ứng tự động để giảm bớt phần việc của con người. Chúng sẽ được thử nghiệm trong môi trường giả lập đồ họa tương tự như thực tế để kiểm tra hiệu quả".

Từ đó, chi phí đầu tư phát triển bất động sản cũng giảm đi đáng kể nhờ tiết kiệm nhân công, thời gian và việc xây dựng trở nên an toàn hơn.

Chikashi Shike (trái) ký kết hợp đồng với Skycatch năm 2015

Chikashi Shike (trái) ký kết hợp đồng với Skycatch năm 2015.

Sự hợp tác này được coi là tiến triển mới nhất trong xu hướng phát triển trí thông minh nhân tạo trong lĩnh vực giao thông – xây dựng của thế giới.

Trước đó, tháng 5/2017, Nvidia đã thông báo một hợp đồng lắp đặt con chip Nvidia Drive PX vào những ô tô tự lái của Toyota và một số giao dịch khác với BMW, Audi, Tesla.

Trong khi Nvidia mới gia nhập lĩnh vực này một vài năm trước, Komatsu đã nghiên cứu việc phát triển trí thông minh nhân tạo trên máy móc xây dựng từ lâu. Năm 2015, công ty này đã hợp tác với công ty sản xuất phần mềm hình ảnh trên không (camfly) San Francisco Skycatch tích hợp hình ảnh chụp từ trên không vào xây dựng cho máy móc thông minh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top