Aa

Giá thuê chung cư Bắc Ninh đắt ngang ngửa Hà Nội

Thứ Năm, 26/07/2018 - 14:00

Giá thuê chung cư Bắc Ninh đắt ngang ngửa Hà Nội; Giá thuê chung cư Bắc Ninh đắt ngang ngửa Hà Nội; Giá USD “phá mốc”, tỷ giá có thể tăng 2 - 3%; Nhiều “đại gia” bất động sản nợ BHXH;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Giá thuê chung cư Bắc Ninh đắt ngang ngửa Hà Nội

Đứng đầu miền Bắc về thu hút FDI, đón một lượng lớn chuyên gia nước ngoài đến sinh sống và làm việc, chính vì vậy giá thuê chung cư ở Bắc Ninh đang đắt ngang giá thuê chung cư cao cấp ở Hà Nội.

Theo số liệu của Cục đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Bắc Ninh là địa phương đứng thứ hai cả nước về thu hút vốn đầu tư FDI trong năm 2017. Hiện số lượng chuyên gia nước ngoài đang làm việc trên địa bàn tỉnh là hơn 7 nghìn người.

Sự thiếu hụt trên đã khiến giá thuê ở những chung cư có vị trí đẹp, đáp ứng tiêu chí thuê nhà của người nước ngoài tại Bắc Ninh trở nên đắt đỏ, ngang với giá thuê chung cư cao cấp ở Hà Nội.

Theo khảo sát của phóng viên, chung cư Cát Tường New – tòa thương mại (đường Lý Thái Tổ), giá thuê căn 2 phòng ngủ là 14 - 17 triệu đồng/tháng, căn 3 phòng ngủ là 18-24 triệu đồng/tháng. Các tòa Cát Tường CT1 đến CT5 (nhà ở xã hội) có mức giá thuê mềm hơn, căn 2 ngủ dao dộng từ 7-10 triệu đồng/tháng.

Xem chi tiết tại đây

Những chung cư có vị trí đẹp tại Bắc Ninh có giá thuê đắt đỏ

Những chung cư có vị trí đẹp tại Bắc Ninh có giá thuê đắt đỏ

Sai phạm đất đai tại Bắc Giang: Nhiều dự án "bị chia nhỏ" không thông qua đấu giá

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ban hành kết luận Thanh tra việc chấp hành pháp luật về tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Đáng chú ý, phát hiện nhiều dự án không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất, vi phạm Luật Đất đai 2013.

Theo kết luận của Bộ TN&MT, từ năm 2005 đến tháng 12/2016, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành 1.388 quyết định thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất với tổng diện tích khoảng 48.932ha. Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bắc Giang cũng giao đất để thực hiện 5 dự án xây dựng khu đô thị mới và khu dân cư mà không thông qua hình thức đấu giá đất, không phù hợp với quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 118 Luật Đất đai 2013.

Các dự án giao đất không thông qua đấu giá đất bao gồm: dự án số 1 thuộc khu dân cư Lạc Phú, xã Nham Sơn, huyện Yên Dũng; dự án KĐT mới tiểu khu 2,3 thị trấn Neo, huyện Yên Dũng; dự án KĐT mới Bách Việt Lake Garden; dự án KĐT Đồng Cửa 2; dự án đầu tư khu số 1 thuộc khu dân cư mới Yên Thế.

Kết luận chỉ rõ, UBND tỉnh Bắc Giang không chỉ giao đất để thực hiện 5 dự án không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất, vi phạm Luật Đất đai 2013 mà còn cho mượn hơn 17.000m2 đất công để xây dựng sân tập golf sai quy định.

Xem chi tiết tại đây

Giá USD “phá mốc”, tỷ giá có thể tăng 2 - 3%

Hiện các Ngân hàng Thương mại đều đã điều chỉnh tăng giá mua/bán đồng bạc xanh với mức tăng từ 25 – 50 VND/USD. Nếu tỷ giá không giảm trở lại sẽ đồng nghĩa với việc VND đã giảm giá khoảng 2% so với cuối năm 2017.

Theo công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC), do nhu cầu của các ngân hàng cao nên Ngân hàng Nhà nước đã bán ra 2,16 tỷ USD trong 6 ngày làm việc tính đến 20/7, qua đó giảm dự trữ ngoại hối xuống dưới 62 tỷ USD. Việc các Ngân hàng Thương mại tăng tỷ giá cùng lúc với quyết định nâng giá bán USD của Ngân hàng Nhà nước là một phản ứng mang tính tâm lý tức thời chứ không hẳn do tác động từ yếu tố cung – cầu thực tế.

Tuy nhiên, việc ngừng bán ra ngoại tệ với giá thấp trong 2 phiên liên tiếp đồng nghĩa với việc tỷ giá VND/USD sẽ được đẩy lên một mặt bằng mới cao hơn. Nếu tỷ giá không giảm trở lại sẽ đồng nghĩa với việc VND đã giảm giá khoảng 2% so với cuối năm 2017.

BVSC cho rằng nhiều khả năng Ngân hàng Nhà nước đang tính đến kịch bản đồng NDT có thể sẽ tiếp tục giảm giá thêm 1 - 2% nữa, nên chủ động đi trước để VND giảm giá thêm khoảng 1%. Nếu kịch bản trên thực sự xảy ra, có thể VND sẽ có mức mất giá từ 2 - 3% cho cả năm 2018.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Khánh Hoà: Nhu cầu bão hòa, đề nghị ngân hàng thận trọng cho vay vốn vào bất động sản cao cấp

Đây là chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hoà tại hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng và công tác thi đua khen thưởng 6 tháng cuối năm, diễn ra tại tỉnh này mới đây.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh này đã đề nghị các ngân hàng phối hợp với cơ quan chức năng có biện pháp quản lý để hạn chế rủi ro đối với những tàu cá được cho vay vốn theo Nghị định 67; tiếp tục tích cực xử lý, thu hồi nợ xấu; ưu tiên cho vay vốn phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao, nuôi trồng thủy sản theo quy hoạch và có đăng ký kê khai.

Đặc biệt, tỉnh cũng lưu ý các ngân hàng cần thận trọng cho vay vốn các dự án bất động sản phân khúc cao cấp vì nhu cầu đang có dấu hiệu bão hòa và nên hướng dòng vốn vào lĩnh vực căn hộ cho người có thu nhập thấp, nhà ở xã hội; tiếp tục cải cách thủ tục, gia tăng các tiện ích dịch vụ ngân hàng.

Xem chi tiết tại đây

TP.HCM: Nhiều “đại gia” bất động sản nợ BHXH

Tính đến ngày 30/6/2018, có tổng số 834 doanh nghiệp tại TP.HCM nợ bảo hiểm xã hội trên 300 triệu đồng. Tổng số tiền nợ lên đến hơn 1.077 tỷ đồng.

Trong danh sách, những cái tên quen thuộc trong lĩnh vực bất động sản như: Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng số 8, Tập đoàn Khang Thông,… lần lượt xuất hiện.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 8 (CIC8) hiện có số nợ bảo hiểm xã hội là hơn 6,7 tỷ đồng. CIC8 tiền thân là Công ty Xây dựng số 8 được thành lập năm 1989 trực thuộc Bộ Xây dựng. CIC8 là chủ đầu tư của nhiều dự án như chung cư cao cấp 41 Bis Điện Biên Phủ, khu đô thị mới Đông Nam Thủy An, khu đô thị mới Hưng Phú, Green Building, Chung cư Bắc Bình,...

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Sài Gòn nợ 1,7 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia nợ 1,5 tỷ đồng; Tập đoàn Khang Thông có số nợ là 1,4 tỷ đồng.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top