Aa

Giã từ phân bón, DRH quyết hồi sinh loạt dự án BĐS

Thứ Sáu, 21/04/2017 - 00:00

Chỉ sau 1 năm tái cơ cấu, lợi nhuận sau thuế của công ty CP Căn nhà mơ ước (DRH) đã đạt 68,9 tỷ đồng, bằng 481,2% so với năm 2015. Doanh nghiệp này đã quyết định từ bỏ ngành kinh doanh phân bón để tập trung cho các hoạt động kinh doanh cốt lõi như phát triển BĐS, đầu tư tài chính.

Ngày 20/4, Công ty CP Căn nhà mơ ước (DRH) đã tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2017. Theo đó, đại hội đã thông qua nhiều nội dung quan trọng liên quan đến chiến lược kinh doanh của công ty này trong thời gian tới.

Đáng chú ý, tại đại hội, HĐQT DRH cho biết trong năm 2016, lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp này đạt 68,9 tỷ đồng, vượt 2,7% so với kế hoạch đề ra và bằng 482,1% so với kết quả năm 2015.

Được biết, thời gian tới, DRH sẽ tập trung cho các dự án hiện hữu như D - Vela (Quận 7, TP. HCM) được mua lại từ CTCP Địa ốc An Phú Long; Dự án Aurona Riverside (Quận 8, TP. HCM) dự kiến sẽ khởi công vào quý III/2017. Ngoài ra, DRH cũng hợp tác với các đơn vị khác ở các dự án đất nền và biệt thự, nhà phố như dự án Teracotta Hill (Bình Dương) hợp tác với Công ty Thuận Tiến; dự án Metro Valley (Quận 9, TP. HCM) hợp tác với CTCP & Phát triển BĐS Đông Sài Gòn.

Dự án D-Vela của DRH

Phối cảnh dự án D-Vela của DRH

Sở hữu một số dự án tại các tỉnh thành khác như Khu du lịch nghỉ dưỡng Lộc An (Bà Rịa - Vũng Tàu), dự án Dream House City (Nhơn Trạch - Đồng Nai), dự án Khu dân cư Suối Lớn (Phú Quốc - Kiên Giang)… DRH cho biết công ty sẽ căn cứ vào tình hình thực tế để tiếp tục đầu tư khai thác dự án hoặc chuyển nhượng dự án nhằm đem lại hiệu quả cao nhất cho cổ đông.

Cũng tại đại hội ngày hôm nay, trả lời câu hỏi về dòng tiền lên đến 250 tỷ đồng khi mua lại cổ phần của khoáng sản Bình Dương (KSB) và Phương Trang, ông Phan Tấn Đạt - Phó chủ tịch HĐQT DRH cho biết: "Trong năm 2017 dự án căn hộ chưa ghi nhận lợi nhuận nhưng trên thực tế các dự án đang bán hàng khá tốt. Thêm vào đó, dự án đất nền và nhà phố sẽ được triển khai vào quý II - III/2017 chắc chắn sẽ có doanh thu. DRH cũng đã tính toán đến việc chuyển nhượng các dự án để mang lại nguồn thu nên khoản tài chính mua lại cổ phần là không đáng ngại". 

Theo đó, mục tiêu năm 2017 của DRH là bán khoảng 80% sản phẩm tại dự án D-Vela, doanh thu bán hàng dự kiến đạt 340 tỷ đồng; dự án Aurona Riverside bán khoảng 50% sản phẩm, dự kiến mức doanh thu trên 400 tỷ đồng. Doanh thu tại các dự án này chỉ thể hiện trên dòng tiền chứ chưa ghi nhận là doanh thu của năm cho đến thời điểm bàn giao nhà.

Ông Đạt cho biết thêm, đối với khoáng sản Bình Dương, DRH sẽ tiếp tục tăng tỷ lệ sở hữu vì KSB nằm trong chuỗi chiến lược phát triển BĐS của Tập đoàn. KSB đang là “con gà đẻ trứng vàng” của DRH khi Công ty này sở hữu quỹ đất lớn, vị trí đắc địa để phát triển các dự án BĐS. Mục tiêu của công ty là chỉ tập trung các dự án có khả năng sinh lời cao.

Hiện DRH đang làm việc với 3 dự án đã có đất sạch nhưng chưa công bố vì chưa có quyết định đầu tư, nguồn vốn cho các dự án này cũng đã được chuẩn bị khá tốt.

Được biết, để có dòng sản phẩm BĐS tốt ra thị trường, một số dự án như Dream House City tại Nhơn Trạch - Đồng Nai sẽ được điều chỉnh quy hoạch, thiết kế. Theo đó, 40ha của dự án sẽ là các sản phẩm nhà thấp tầng thay vì có khối cao tầng như trước đây. Đối với dự án tại Vũng Tàu, DRH đã thuê lại một công ty của Pháp thiết kế lại theo phong cách Địa Trung Hải phù hợp với khí hậu miền nhiệt đới.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top