Aa

Giá vàng 18/6: Vàng trong nước giảm nhẹ ngay phiên đầu tuần

Thứ Hai, 18/06/2018 - 13:36

Tuần qua, giá vàng trong nước ghi nhận nhiều biến động khi đã có lúc giá vàng đạt mốc 37 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, không duy trì được đà tăng, ngay phiên đầu tuần ngày 18/6 giá vàng có xu hướng giảm nhẹ.

Cụ thể, ghi nhận tại Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận vào đầu giờ sáng nay giá vàng ở mức 35,85 – 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm nhẹ so với ngày hôm qua. 

Trong khi đó, giá vàng niêm yết tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI ở mức: 36,72 - 36,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giá không chênh lệch so với ngày hôm qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng đạt mức 36,69 - 36,91 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm nhẹ không đáng kể.

Giá vàng trong nước có xu hướng giảm nhẹ cùng chiều với giá vàng thế giới. Điều này, được đánh giá là do các nhà đầu tư vẫn đang theo dõi sát sao tình hình căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới và  đồng USD đang leo cao.

Dẫn lời Chủ tịch quỹ Blue Line Futures - Bill Baruch: “Trong ngắn hạn, sức mạnh của chỉ số đồng USD đang khiến chúng tôi lo ngại. Rõ ràng rằng trong trận chiến tuần này đồng USD là người chiến thắng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn không từ bỏ vàng bởi nền tảng mà kim loại quý này trong dài hạn”. Do vậy, giá vàng thế giới vẫn tương đối ổn định.

Trên sàn Kitco, cập nhập mới nhất theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay ở mức 1280 USD/ounce, giảm khoảng 2 USD/ounce so với chốt phiên liền trước.

Trong tuần này, giá vàng trong và ngoài nước sẽ chưa thể ổn định khi tình hình căng thẳng thương mại Mỹ - Trung vẫn chưa được giải quyết. 

Nhiều chuyên gia nhận định, giá vàng giao ngay có thể đạt khoảng 1.310USD/ounce nếu Mỹ áp thuế lên hàng hóa Trung Quốc.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top