Aa

Giá vàng ngày 13/7: Ngược chiều thế giới, giá vàng trong nước tăng nhẹ

Thứ Sáu, 13/07/2018 - 13:00

Giá vàng thế giới ngày 13/7 tiếp tục đà giảm, xuống ngưỡng đáy khi đồng USD tăng lên mức cao nhất trong 6 tháng. Trong khi thị trường vàng thế giới đi xuống, vàng trong nước lại có xu hướng tăng nhẹ.

Khi vàng thế giới giảm 3 phiên liên tiếp xuống gần ngưỡng đáy thì vàng trong nước lại đi ngược chiều và có xu hướng tăng nhẹ.
Cụ thể, giá vàng ngày 13/7 tại các Công ty vàng bạc được cập nhật như sau:

Đầu giờ sáng nay, giá vàng PNJ tại Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận được niêm yết ở mức 35,2 – 35,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với giá vàng ngày 12/7, vàng có dấu hiệu tăng nhẹ.

Còn tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,8 – 36,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá không thay đổi so với chốt phiên giao dịch trước đó.

Vàng DOJI tại Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI được niêm yết ở mức giá 36,84 – 36,94 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng được ghi nhận có tăng nhẹ so với chốt phiên giao dịch ngày 12/7.

Thị trường vàng trong nước ngày 13/7 dù chỉ tăng nhẹ nhưng đây cũng là dấu hiệu đáng mừng. Hiện, quy đổi theo tỷ giá USD tại ngân hàng, vàng trong nước có giá 36,9 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và phí) cao hơn khoảng 2,4 triệu đồng/lượng so với vàng thế giới.

Trong khi vàng trong nước tăng nhẹ, vàng thế giới vẫn tiếp tục “lún sâu” phiên thứ 3 liên tiếp và chạm ngưỡng gần đáy.  Giá vàng thế giới hiện thấp hơn khoảng 60,5 USD/ounce so với thời điểm cuối năm 2017.

Cụ thể, đầu giờ sáng nay, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco ở mức 1246 USD/ounce, giảm khoảng 8 USD/ounce so với chốt phiên giao dịch ngày hôm trước.

Vàng thế giới giảm sâu trong bối cảnh đồng USD đang đà tăng mạnh, đạt ngưỡng cao nhất trong vòng 6 tháng qua. Vàng giảm giá chủ yếu do đồng USD tăng giá theo những diễn biến mới từ căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Sau khi áp mức thuế 25% lên 34 tỷ USD hàng hóa hôm 6/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ tiếp tục áp thêm 10% trên 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc vào tháng 9 tới.

Điều này phần nào sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường vàng. Vì vậy, trong tương lai gần giá vàng thế giới khó có thể giữ được mức ổn định.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top