Aa

Giá vàng ngày 24/8: Nhảy vọt do đồng USD suy giảm

Thứ Năm, 24/08/2017 - 10:54

Giá vàng hôm nay đã phục hồi đáng kể do sự suy yếu của đồng USD do các nhà đầu tư lo ngại cho nền kinh tế Mỹ

Vào 7h30 sáng nay, giá vàng thế giới đạt ngưỡng 1289 USD/Oz, tăng 6 USD/Oz so với đầu phiên hôm qua, tương đương 35,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đêm qua tăng khá mạnh và đứng trước một bước nhảy kỷ lục do đồng USD suy yếu. Giới đầu tư tiếp tục lo lắng về nền kinh tế Mỹ cũng như các chính sách của chính quyền Donald Trump.

Các nhà đầu tư lo lắng trước bất ổn của nền kinh tế Mỹ trong bối cảnh nhiều giám đốc điều hành thuộc hội đồng kinh tế của Tổng thống Trump lần lượt rời bỏ vị trí vì bất mãn với cách ông Trump phản ứng tình trạng phân biệt chủng tộc.

Trước đó, ngày 16/8, hội đồng kinh tế của chính quyền Tổng thống Mỹ đã bị giải tán. Hiện tại, mặc dù căng thẳng tại Washington đã được xoa dịu phần nào, tuy nhiên các nhà đầu tư vẫn rất lo lắng về khả năng triển khai các cam kết chính sách để thúc đẩy tăng trưởng của chính quyền ông Trump.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ đợi những thông tin từ cuộc họp thường niên thống đốc các ngân hàng trung ương các nước vào cuốituần này, trong đó có chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ Fed Janet Yellen và chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu ECB Mario Draghi.

Về giá vàng trong nước,chốt phiên ngày hôm qua (23/8), Tập đoàn VBĐQ DOJI đã cho niêm yết ở ngưỡng 3630-3638, tăng khoảng 10 nghìn đồng/lượng so với hôm qua.

Công ty VBĐQ Sài Gòn đã cho niêm yết giá vàng ở mức 3623-3643.

Nhìn chung, không khí trên thị trường giao dịch kim quý trong nước không ghi nhận thêm những chuyển biến đáng kể. Phần lớn các nhà đầu tư đều chọn phương án đứng ngoài thị trường để chờ đón nhữngthông tin rõ ràng hơn, từ đó tìm kiếm cơ hội đầu tư tối ưu nhất.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top