Aa

Giai đoạn 2017 - 2018, đất nền Tây Nha Trang sẽ "lên như diều gặp gió"

Thứ Năm, 22/06/2017 - 06:01

Không được ưu ái và đầu tư ồ ạt với con số khủng như căn hộ khách sạn năm 2016 nhưng đất nền tại Nha Trang lại có những bước đi khá vững chắc. Nhất là khi giới đầu tư có xu hướng “phân bổ trứng về nhiều giỏ khác nhau” theo nguyên tắc giảm thiểu rủi ro, khiến đất nền nơi đây được dự báo sẽ lên như “diều gặp gió”.

Nhiều cơ hội cho đất nền "cất cánh" 

Đó là nhận định của Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa (KAREB) xoay quanh thực trạng thị trường BĐS Nha Trang – Khánh Hòa hiện nay và thời gian tới.

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng phong cảnh tuyệt mỹ và lọt top 29 vịnh đẹp nhất thế giới do UNESCO bình chọn, Nha Trang vẫn đón lượng du khách không ngừng gia tăng mỗi năm và kéo theo sự phát triển của cả nền kinh tế nói chung, BĐS nói riêng.

Trong bối cảnh đó, nói về việc đầu tư vào thị trường BĐS, đại diện KAREB cho rằng: "So với việc bỏ ra một số tiền đầu tư vào một số dòng sản phẩm BĐS có thời hạn sở hữu không quá 50 năm thì việc lựa chọn đất nền là quyết định sinh lời hiệu quả, không chỉ hình thành cơn sốt trong năm 2017 mà còn có khả năng kéo dài sang năm 2018 tại Nha Trang". 

Ngoài ra, Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa cũng đưa ra nhiều căn cứ khác để chứng minh rằng, nhà đầu tư hoàn toàn có thể kỳ vọng giai đoạn 2017 – 2018 sẽ là thời điểm bứt phá của phân khúc đất nền Tây Nha Trang.

Sở dĩ nói như vậy là bởi, nhằm đáp ứng nhu cầu cho số lượng khách du lịch ngày càng tăng vọt và không có dấu hiệu giảm, đồng thời giải tỏa áp lực và tăng thêm quỹ đất cho thành phố, TP. Nha Trang đã quyết định quy hoạch mở rộng đồng bộ về phía Tây bằng kế hoạch di dời trung tâm hành chính cũng như dự án đường Phong Châu và đường Cao Bá Quát – Cầu Lùng. Khoảng hơn 1 năm nay khi kết nối hạ tầng trở nên thuận lợi, thông thoáng, các dự án ở khu vực này đã ghi nhận dấu hiệu khởi sắc.

việc lựa chọn đất nền là một trong những quyết định sinh lời hiệu quả không chỉ sốt trong 2017 mà còn được dự báo sẽ kéo dài tới cả 2018 tại Nha Trang.

Việc lựa chọn đất nền là một trong những quyết định sinh lời hiệu quả không chỉ sốt trong 2017 mà còn được dự báo sẽ kéo dài tới cả 2018 tại Nha Trang.

Tài liệu về thị trường BĐS Nha Trang do KAREB cung cấp cho thấy, việc hàng loạt các dự án đô thị như: Khu đô thị mới Lê Hồng Phong, Khu đô thị VCN Phước Hải, Khu đô thị Hoàng Long , khu đô thị An Bình Tân, khu đô thị Phước Long… xuất hiện đã khiến thị trường BĐS Nha Trang thực sự sôi động. Chính những nhân tố này đã tạo nên cú hích thúc đẩy các giao dịch của đất nền phía Tây tăng mạnh dù hiện tại giá bán đang có mức chênh lệch rõ rệt.

“Nếu như Khu đô thị Lê Hồng Phong có mức giá từ 11 – 17 triệu/m2 thì tại Khu đô thị VCN Phước Hải giá giao dịch được đẩy lên 17 – 22 triệu/m2; trong khi đó sở hữu vị trí đẹp hơn An Bình Tân nhưng Khu đô thị Hoàng Long cùng có giá chào bán từ 12.5 triệu/m2… với mức giá hợp lý này không riêng gì giới đầu cơ mà ngay cả những người dân có nhu cầu ở thực cũng dễ dàng sở hữu BĐS khiến thị trường địa ốc khu vực này ngày càng nóng lên và được nhiều người quan tâm”, KAREB nêu dẫn chứng.

Cũng theo thống kê sơ bộ của Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa, trong năm 2016 đã có hơn 1.000 sản phẩm đất nền ở khu phía tây Nha Trang được khách hàng đặt mua. Đến nay, bước sang quý II/2017, giá giao dịch đất nền tăng lên từng ngày, khách hàng muốn mua trực tiếp nhà đầu tư BĐS hầu như không còn, chỉ có thể mua lại với giá khá cao từ 14 triệu đến 26 triệu/m2.

Rõ ràng với những lợi thế vượt trội về mọi mặt của một thành phố du lịch, việc đầu tư nâng cấp hệ thống sân bay Cam Ranh với bãi đáp cho 32 máy bay và khả năng tiếp nhận 27 máy bay trong giờ cao điểm, cũng như phát triển nhiều khu đô thị mới phía Tây, sẽ khiến Nha Trang không chỉ trở thành điểm đến lý tưởng mà còn là mỏ vàng cho những nhà đầu tư thông thái. Thêm vào đó, mạng lưới giao thông đường bộ được cải thiện với tuyến cao tốc Nha Trang – Đà Lạt sẽ góp phần tăng sức hấp dẫn của BĐS Nha Trang với các tỉnh lân cận.

Cần thêm nguồn cung nhà ở xã hội

Riêng với phân khúc nhà ở xã hội, để đáp ứng nhu cầu lớn của các hộ có thu nhập thấp. Ban chỉ đạo chính sách nhà ở và thị trường BĐS tỉnh Khánh Hòa vừa làm việc với các chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội đang triển khai trên địa bàn TP. Nha Trang. Qua đó, nhắc nhở các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa dự án vào hoạt động để đáp ứng nhu cầu của người dân.

bước sang quý II/2017, giá giao dịch đất nền tăng lên từng ngày.

Bước sang quý II/2017, giá giao dịch đất nền tăng lên từng ngày.

Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh có 7 dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp đang triển khai. Tất cả dự án đều nằm ở TP. Nha Trang với giao thông thuận lợi, chủ đầu tư không phải giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, tất cả các dự án đều đang triển khai chậm tiến độ so với yêu cầu của UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty Cổ phần Tư vấn Thương mại dịch vụ địa ốc Hoàng Quân (chủ đầu tư dự án chung cư HQC Nha Trang) cho biết, công ty cam kết bàn giao căn hộ cho khách hàng vào cuối năm 2016, nhưng đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành. Đại diện công ty cho rằng, việc dừng gói vay 30.000 tỷ đồng đối với khách hàng cộng với tình hình mưa bão cuối năm 2016 đã ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Xây dựng không đồng tình với lý do này và cho rằng, tình hình triển khai thi công tại dự án chưa được tập trung, khối lượng công việc còn rất nhiều. Lý do chính dẫn đến chậm tiến độ là chủ đầu tư chưa tích cực trong triển khai thi công, thiếu giải pháp phối hợp cũng như chưa tập trung đủ nguồn lực ưu tiên để hoàn thành công trình theo đúng tiến độ cam kết.

Ông Trần Quang Bửu, Phó Giám đốc Sở Xây dựng, thành viên Ban chỉ đạo chính sách nhà ở và thị trường BĐS tỉnh cho rằng, hiện nay, căn hộ tại dự án HQC Nha Trang đã tiêu thụ hết nên Công ty Cổ phần Tư vấn Thương mại dịch vụ địa ốc Hoàng Quân cần tập trung lực lượng, nguồn vốn, tích cực triển khai hoàn thiện dự án để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Chậm nhất công ty phải bàn giao nhà cho khách hàng trong tháng 8/2017 đối với khối 15 tầng và trong tháng 10/2017 đối với khối 18 tầng.

"Một số dự án triển khai thi công chậm, một số dự án được giao đất đã lâu nhưng chưa khởi công đã ảnh hưởng đến nhu cầu về nhà ở của các đối tượng thu nhập thấp. Ban chỉ đạo chính sách nhà ở và thị trường BĐS tỉnh đã yêu cầu các chủ đầu tư tập trung nguồn lực, chủ động liên hệ với các cơ quan thẩm quyền để hoàn thành thủ tục đầu tư, sớm khởi công, đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án”, ông Bửu nhấn mạnh. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top