Aa

Giải mã "cơn sốt ngầm" đất nền Đồng Nai, Long An dịp cuối năm

Thứ Hai, 28/11/2016 - 07:01

Được đánh giá tốt về thanh khoản và sức mua, thị trường đất nền Đồng Nai đang tạo ra những cơn “sốt” ngầm và trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với BĐS khu vực phía Đông TP.HCM (Q.9, Thủ Đức).

Nhà đầu tư Sài Gòn kéo về Đồng Nai mua đất

Thông tin từ nhiều công ty môi giới địa ốc, gần đây thị trường đất nền tại Đồng Nai trở nên rất nhộn nhịp, lượng khách từ TP.HCM về xem đất rất đông, kéo theo đó văn phòng môi giới đất đai cũng mọc lên như nấm. Theo khảo sát, đối tượng mua BĐS Đồng Nai chủ yếu là nhà đầu tư mua đi bán lại và nhóm thứ hai là khách hàng có nhu cầu nhà ở thật, tìm mua những lô đất có diện tích chừng 60 - 70 m2 với giá 300 - 500 triệu đồng/nền. 

cao tốc Long Thành – Dầu Giây – TP.HCM cũng là một cú hích lớn về hạ tầng khu vực mà nhà đầu tư luôn nhắm đến khi “xuống tiền” mua dự án. Tại Đồng Nai

Cao tốc Long Thành – Dầu Giây – TP.HCM cũng là một cú hích lớn về hạ tầng khu vực mà nhà đầu tư luôn nhắm đến khi “xuống tiền” mua dự án. Tại Đồng Nai

Nắm bắt được xu thế lượng cầu đất nền bỗng chốc tăng cao dịp cuối năm, tháng 6/2016 đến nay, rất nhiều doanh nghiệp địa ốc tại Đồng Nai đã bước vào cuộc đua bung sản phẩm để “đón sóng” nhu cầu khách đầu tư TP.HCM.

Mới đây, Công ty Eximrs mở bán giai đoạn 4 dự án khu đô thị Long Hưng (Biên Hòa, Đồng Nai) với mức giá khoảng 7 – 8 triệu đồng/m2. Sau 2 tháng chính thức mở bán, hơn 500 nền đã được khách hàng đặt mua. Đại diện sàn BĐS này cho rằng sức hút của các dự án BĐS Đồng Nai là do vị trí giáp khu vực Q.9 (TP.HCM) và mức giá chỉ bằng 1/2, 1/3 so với đất nền thuộc điểm nóng BĐS khu Đông TP.HCM.

Tại khu vực Nhơn Trạch, thị trường BĐS cũng ghi nhận sự tăng nhiệt của thanh khoản và sức mua đất nền dịp cuối năm. Theo đó, mức giá trung bình chào bán nền tại đây vào khoảng 4,5 – 6 triệu đồng/m2 (tùy diện tích). Nếu như trước đây, thời điểm tháng 6/2015, giá đất khu vực ở mức 4.3 triệu đồng/m2 thì nay đã tăng lên gần 6 triệu đồng/m2.

Vừa qua, Công ty CP Đầu tư Nhơn Trạch đã mở bán giai đoạn tiếp theo dự án Đông Sài Gòn (Nhơn Trạch) với mức giá gần 600 triệu đồng/nền/hơn 100m2. Thông tin từ chủ đầu tư cho hay, người mua dự án chủ yếu là  các nhà đầu tư đến từ TP.HCM.

Tại thị trường BĐS Long An, nhiều chuyên gia nhận định đây sẽ là một trong những thị trường lớn trong năm 2017, nhất là một số khu vực giáp ranh TP.HCM.

Đi tìm lời giải

Theo các nhà đầu tư, hiện nay TP.HCM đang quy hoạch khu Nam thành Khu Kinh tế đặc biệt, từ đó tập trung nhiều dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn, giúp kết nối thông suốt với các địa phương khác. Đó là lí do khiến cho các dự án BĐS thuộc tỉnh Long An nằm xung quanh khu kinh tế đặc biệt này sẽ được hưởng lợi rất lớn.

Giới kinh doanh địa ốc cho rằng, thuận lợi về hạ tầng giao thông đang tạo ra lực đẩy cho thị trường đất nền ở Đồng Nai. Thực tế cũng cho thấy, từ khi có thông tin xây cầu Cát Lái và tuyến đường sắt trên cao metro số 1 được nghiên cứu kéo dài về TP. Biên Hoà, nhiều người mua đã đổ về đây săn lùng những lô đất có giá từ 300 – 500 triệu đồng/nền.

Theo phân tích của các chuyên gia, Đồng Nai là cửa ngõ giao thông khu vực phía Nam, có tốc độ phát triển tương đối mạnh, điều này tạo điều kiện cho các dự án BĐS xung quanh “ăn theo” để tăng sức nóng về nguồn cung và giá cả.

Ngoài ra, cao tốc Long Thành – Dầu Giây – TP.HCM cũng là một cú hích lớn về hạ tầng khu vực mà nhà đầu tư luôn nhắm đến khi “xuống tiền” mua dự án. Tại Đồng Nai, chỉ trong một thời gian ngắn, tỉnh này đã đưa vào sử dụng hàng loạt dự án hạ tầng giao thông lớn, như: Cầu Đồng Nai mới, cầu Hóa An mới, đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, quốc lộ 1 đoạn tránh TP.Biên Hòa (đường Võ Nguyên Giáp), cầu Hiệp Hòa, cầu Bửu Hòa, cầu vượt ngã tư Vũng Tàu, cầu vượt Amata, hầm chui Tam Hiệp, nâng cấp quốc lộ 51...

Chưa hết, sắp tới tại Đồng Nai còn có hàng loạt các dự án hạ tầng lớn nhỏ đang chuẩn bị khởi động như: Cầu Cát Lái nối quận 9 với Nhơn Trạch, Amata Express City, di dời Trung tâm hành chính tỉnh về khu công nghiệp Biên Hoà 1, kéo dài tuyến metro số 1 đến Biên Hoà và nhất là Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Đối với thị trường Long An, thời gian gần đây, hạ tầng địa bàn này cũng đang liên tục được cải thiện. Cụ thể, hàng loạt dự án như cầu Rạch Đỉa, cầu Long Kiểng, cầu Nguyễn Khoái...sẽ được đưa vào hoạt động trong 2018 kết nối thuận tiện TPHCM với tỉnh Long An. Các dự án xây dựng nút giao thông Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ cũng đang được thực hiện trong năm 2016-2017. Điều này mang đến kỳ vọng lớn về giá cho nhà đầu tư mua đi bán lại khi những dự án này đi vào hoạt động.

Việc thị trường đất nền tại Đồng Nai, Long An thời gian vừa qua trở nên “sốt nóng” có lẽ là một tin vui với thị trường BĐS Việt Nam. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, chính điều này cũng đã và sẽ gây nên nhiều hệ lụy cho thị trường BĐS Đồng Nai bởi ngoài những khách hàng có nhu cầu ở thực, thị trường bắt đầu xuất hiện đầu cơ, gom hàng rồi bán lại với giá cao hơn so với thị trường để ăn chênh lệch.Thậm chí, để bắt kịp với xu thế của thị trường, nhiều khách hàng còn vội vã mua phải những nền không được tách sổ, chưa lên thổ cư hoặc tính pháp lý thiếu rõ ràng, minh bạch.

Các chuyên gia cũng khuyến cao, không nên vì mải chạy theo sức nóng của sản phẩm mà phải biết cân nhắc, lựa chọn các dự án có tính pháp lý rõ ràng rồi mới “xuống tiền”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top