Aa

Giải mã “cuộc sống 4.0” giữa đô thị thông minh Vinhomes Smart City

Thứ Sáu, 10/05/2019 - 16:27

Cư dân tương lai sẽ được sống tiện ích hơn cả kỳ vọng, an toàn vượt trội và hiện đại chưa từng thấy.

Tất cả nhờ nền tảng công nghệ cao tại đại đô thị thông minh năng động Vinhomes Smart City quy mô 280ha ở trung tâm phía Tây Hà Nội.

Một cuộc sống tiện nghi, an toàn vượt trội

Cuộc sống hiện đại mà nhiều người hướng đến ngày nay không chỉ dừng lại ở tiêu chí "nhà cao - cửa rộng - tiện ích đủ đầy" đơn thuần, mà còn là trải nghiệm một phong cách sống thời thượng dẫn đầu, được ứng dụng công nghệ toàn diện trong thời đại 4.0.

Vinhomes Smart City dự kiến bàn giao năm 2020 giúp cư dân trải nghiệm một phong cách sống đi trước thời đại

Vinhomes Smart City dự kiến bàn giao năm 2020 giúp cư dân trải nghiệm một phong cách sống đi trước thời đại

Hãy nhắm mắt lại và tưởng tượng: bạn đang trên đường lái xe về căn hộ sau ngày dài năng động bên ngoài. Bãi xe đã ở trước mặt và bạn không phải loay hoay xem còn chỗ trống hay không, bởi chỉ cần một cú click chuột đơn giản trên điện thoại, bạn đã tìm thấy ngay chỗ đỗ lí tưởng và thanh toán không cần tiền mặt; bạn muốn đến hồ bơi ngâm mình thư giãn trước khi về nhà? Thật tiện dụng vì phần mềm đã sẵn có trên điện thoại, việc của bạn chỉ là đặt vé bằng ứng dụng thông minh, vào hồ và bơi thỏa thích; khi về đến khu căn hộ, thay vì lục tung túi xách để tìm thẻ từ cho cửa vào thang máy, bạn chỉ cần đứng trước camera vài giây để hệ thống tự động nhận diện gương mặt, cửa sẽ bật mở và bạn thảnh thơi bước vào, một phong cách check-in “không chạm - không thẻ” đầy hiện đại và tiện lợi vượt trội.

Đó chính là cuộc sống tương lai của cư dân Vinhomes Smart City. Mỗi giây phút trôi qua là một trải nghiệm khác biệt và độc đáo chưa từng thấy nhờ đại đô thị vận hành toàn diện bằng những công nghệ tiên tiến như “trí tuệ nhân tạo” (AI) hay “Internet kết nối vạn vật” (IoT) va Big Data (dữ liệu lớn).

Chủ đầu tư Vinhomes còn ứng dụng chuỗi công nghệ hiện đại nói trên để đảm bảo tính an toàn – an ninh mức cao cho toàn khu đô thị (KĐT), bởi đây là yếu tố mà cư dân thường quan tâm hàng đầu khi chọn nơi sinh sống lâu dài.

Theo đó, Vinhomes Smart City trang bị hệ thống camera đa lớp dày đặc tích hợp trí tuệ nhân tạo để nhận diện khuôn mặt, biển số xe, tự động cảnh báo đối tượng tình nghi. Bên cạnh đó là hàng loạt các thiết bị phòng cháy chữa cháy hiện đại và hỗ trợ thoát hiểm nhanh nhạy qua smartphone.

Ngoài ra, để đảm bảo tính riêng tư và an toàn cho từng căn hộ, Vinhomes Smart City còn được đầu tư cả hệ thống phân tầng thang máy thông minh giúp hạn chế tối đa tình trạng người lạ mặt tiếp cận căn hộ. Tiện lợi hơn, chủ căn hộ có thể tự mở cửa thang máy cho khách qua intercom hoặc smartphone; dễ dàng nhận diện khách đang bấm chuông bên ngoài trước khi mở cửa thông qua hệ thống chuông hình kỹ thuật số.

Không những vậy, các sản phẩm cao cấp như vòng đeo tay thông minh giúp theo dõi vị trí, đường đi, ghi lại dữ liệu vận động, giấc ngủ… cùng nút bấm khẩn cấp khi gặp sự cố dành cho trẻ em và người lớn tuổi cũng đang được nghiên cứu đưa vào sử dụng cho KĐT.

Đặc biệt hơn, cư dân Vinhomes Smart City còn được đảm bảo an toàn sức khỏe mỗi ngày khi luôn có thể theo dõi hệ thống giám sát chất lượng không khí, nhiệt độ, độ ẩm, cảnh báo ô nhiễm môi trường, thời tiết… Cùng với đó là hệ thống giao thông thông minh giúp cư dân cập nhật liên tục tình trạng giao thông của thành phố và KĐT thông qua phần mềm trên điện thoại, nhằm tránh đi vào những tuyến đường đang bị tắc nghẽn, rút ngắn thời gian di chuyển.

Hiện đại và đủ đầy tiện ích

Không chỉ chú trọng ứng dụng toàn diện công nghệ cao để giúp cuộc sống cư dân dễ dàng hơn, chẳng hạn như đặt lịch sử dụng dịch vụ, thanh toán phí điện nước qua smartphone, shopping không dùng tiền mặt…, Vinhomes Smart City còn đầu tư phát triển không gian xanh, tiện ích cảnh quan và diện tích mặt nước, để cư dân có thể hít thở bầu không khí trong lành và thư thái mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, các thành viên của tất cả những gia đình tại KĐT có thể tập luyện, giao lưu thể thao bất cứ lúc nào nhờ có công viên thể thao quy mô hàng đầu Đông Nam Á với hàng trăm máy tập ngoài trời, xen kẽ hàng loạt sân chơi trẻ em và sân vận động thể thao liên hoàn… Bên cạnh đó là chuỗi công viên chủ đề đa dạng, phù hợp với nhu cầu vui chơi giải trí phong phú của cộng đồng cư dân văn minh, chẳng hạn như công viên BBQ, công viên patin…

Không gian sống vừa thông minh vừa hiện đại, thoáng đãng vượt trên kỳ vọng của cư dân

Không gian sống vừa thông minh vừa hiện đại, thoáng đãng vượt trên kỳ vọng của cư dân

Cư dân tương lai của Vinhomes Smart City cũng sẽ hài lòng khi được trải nghiệm hệ sinh thái hiện đại, đủ đầy tiện ích, với hệ thống bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, siêu thị cùng tòa cao ốc văn phòng ngay trong nội khu.

Bằng những lợi thế vượt trội về hạ tầng và định hướng phát triển thành “đại đô thị thông minh” đón đầu xu hướng của thế giới, Vinhomes Smart City hứa hẹn trở thành một trung tâm mới phát triển sôi động bậc nhất phía Tây Hà Nội, xứng đáng là không gian sống mang đẳng cấp quốc tế dành cho những cư dân thời đại mới.
Vinhomes Smart City còn cung cấp gói smart home (căn hộ thông minh), được trang bị theo từng nhu cầu riêng của khách hàng. Mỗi căn hộ thông minh tại đây sẽ được trang bị hệ thống cảm biến và chủ nhân có thể điều khiển thiết bị thông minh như tivi, rèm cửa, hệ thống đèn điện, âm thanh… bằng giọng nói hoặc qua smartphone ngay khi đang không có ở nhà.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top