Aa

Giải pháp minh bạch tiền gửi tiết kiệm tại TPBank

Thứ Hai, 05/03/2018 - 13:34

Kiểm tra tin nhắn SMS, gọi tới tổng đài chăm sóc khách hàng hay tra cứu bằng mã QR là những cách vô cùng đơn giản mà người gửi có thể thực hiện ngay tại nhà để kiểm tra tình trạng sổ tiết kiệm của mình khi gửi tại TPBank.

Việc tiền gửi “bỗng dưng bốc hơi” tại một số ngân hàng gần đây khiến không ít người cảm thấy hoang mang. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Hưng – Tổng Giám đốc ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank)đây là trường hợp hiếm khi xảy ra bởi hệ thống kiểm soát nội bộ tại ngân hàng khá chặt chẽ với nhiều khâu kiểm tra, giám sát. Để tránh tình trạng mất tiền oan, ông Hưng khuyến cáo, người gửi tiết kiệm nên thường xuyên kiểm tra tình trạng sổ với những biện pháp đơn giản mà ngân hàng hiện đang cung cấp.

Kiểm tra lại số dư sổ tiết kiệm (STK) ngay khi gửi

Có thể thấy, các rủi ro từ nhân viên (nếu có) thường xảy ra ngay sau khi khách hàng mở STK. Do đó, ngay sau khi mở sổ tại quầy, người gửi nên chủ động kiểm tra xem tiền mình gửi đã vào hệ thống ngân hàng đó hay chưa. Tại TPBank, ngay sau khi khách hàng mở STK, người dùng sẽ nhận được tin nhắn thông báo về số dư STK vừa được mở. “Khách hàng nên cung cấp số điện thoại và kiểm tra tin nhắn khi mở STK”, ông Hưng khuyến cáo.

Tin nhắn thông báo số dư STK gửi cho khách hàng tại TPBank

Tin nhắn thông báo số dư STK gửi cho khách hàng tại TPBank

Tra cứu thông tin tại quầy giao dịch hoặc gọi tới tổng đài chăm sóc khách hàng

Cách tra cứu truyền thống mà khách hàng nào cũng nắm được là tới quầy giao dịch để tra cứu thông tin. Tuy nhiên, cách thức này hơi mất thời gian và ít khi được người dùng áp dụng.

Người gửi cũng có thể gọi tới tổng đài chăm sóc khách hàng của ngân hàng để tra cứu tình trạng STK. Tuy nhiên, với cách này, khách hàng phải cung cấp thông tin cá nhân cho tổng đài viên để kiểm tra số dư STK. Tổng đài của các ngân hàng sẽ ghi âm lại cuộc gọi, đây sẽ là bằng chứng cần thiết cho khách hàng nếu có phát sinh sau này.

Kiểm tra bằng mã QR

Tại Việt Nam, TPBank là ngân hàng đầu tiên triển khai việc in mã QR trên sổ tiết kiệm. Người gửi chỉ cần tải ứng dụng TPBank eBank, mở tính năng quét mã QR và scan mã QR trên STK của mình. Chỉ sau vài giây toàn bộ thông tin liên quan đến sổ tiết kiệm lưu trên hệ thống của TPBank sẽ hiện ra và khách hàng có thể đối chiếu ngay.

Quét mã QR không chỉ giúp khách hàng kiểm tra thông tin in trên sổ tiết kiệm có khớp đúng với số tiền gửi được nhập vào hệ thống của ngân hàng hay không mà còn cho biết trạng thái sổ có đang bị phong tỏa hay cầm cố.

Tra cứu bằng mã QR, khách hàng có thể biết được trạng thái STK

Tra cứu bằng mã QR, khách hàng có thể biết được trạng thái STK

Kiểm tra trên Internet Banking

Đây là cách kiểm tra đơn giản và tiện lợi nhất hiện nay. Khách hàng chỉ cần truy cập vào ebank của ngân hàng, nhập tài khoản, mật khẩu rồi truy vấn. Khi truy cập Internet Banking (mobile banking), bạn có thể dễ dàng kiểm tra được cả số dư tài khoản thanh toán lẫn số dư tại các sổ tiết kiệm (dù gửi tại quầy hay gửi online).

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top