Aa

Giải pháp nâng cao giá trị cho đồ gỗ Việt trên thị trường

Thứ Năm, 16/05/2019 - 07:00

Nước ta có hơn 300 làng nghề gỗ, hàng trăm nghìn lao động với nguồn cung sản phẩm dồi dào nhưng đồ gỗ Việt chỉ chiếm 20% so với 80% đồ gỗ nhập khẩu tiêu thụ trên thị trường.

Ngày 11/05, chương trình Hội thảo “Sơn gỗ cao cấp G8 Platinum - Xu hướng, Giải pháp & Ứng dụng, Trao giải pháp - Tạo giá trị” đã được tổ chức tại Thạch Thất, Hà Nội bởi Công ty Cổ phần Sao Việt Nam nhằm mang đến giải pháp cạnh tranh cho đồ gỗ nội địa trên thị trường.

Hội thảo có sự góp mặt của gần 500 khách mời là đại lý, chủ xưởng gỗ, thợ sơn tới từ nhiều vùng miền trên cả nước, đặc biệt là các làng nghề trên địa bàn huyện Thạch Thất.

Theo thống kê của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), năm 2018, thị trường đồ gỗ nội thất cao cấp trong nước trị giá khoảng 2,5 tỷ USD. Nước ta có hơn 300 làng nghề gỗ đang hoạt động với hàng trăm nghìn lao động, nguồn cung sản phẩm dồi dào. Tuy nhiên, sản phẩm gỗ Việt chỉ chiếm 20% so với 80% đồ gỗ nhập khẩu hiện đang tiêu thụ trên thị trường.

Hội thảo có sự góp mặt của các đại lý, xưởng, thợ sơn.

Hội thảo có sự góp mặt của các đại lý, xưởng, thợ sơn.

Nguyên nhân chủ yếu của viêc đồ gỗ Việt chỉ chiếm một thị phần rất nhỏ là do đại đa số sản phẩm của chúng ta chưa đáp ứng được các yêu cầu khắt khe từ thị trường về thẩm mỹ, công năng sử dụng, độ an toàn và yếu tố thân thiện với môi trường.

Tại hội thảo, các chuyên gia hàng đầu ngành sơn nhận định, xu hướng của sản phẩm gỗ nội thất hiện nay là vừa sở hữu vẻ đẹp tự nhiên lại vừa phải sang trọng, tinh tế, vừa truyền thống lại vẫn mang nét hiện đại mà chất lượng phải đảm bảo.

Với mong muốn mang đến giải pháp cạnh tranh với các sản phẩm nhập khẩu, tạo ra sự chuyển dịch trong thị phần đồ gỗ, hội thảo “Sơn gỗ cao cấp G8 Platinum - Xu hướng, Giải pháp & Ứng dụng, Trao giải pháp - Tạo giá trị” đã giới thiệu bộ sản phẩm cao cấp G8 Platinum với các tính năng bám dính tốt, chống nấm mốc, độ đàn hồi co giãn và độ phủ cao, kháng hóa chất và tia UV tốt… cho bề mặt sản phẩm sơn phủ hoàn hảo, tôn lên nét đẹp vốn có của đồ gỗ. Đây là giải pháp nhằm giải quyết những hạn chế mà các làng nghề gỗ đang gặp phải.

Trong thời gian diễn ra hội thảo, các nhà phân phối, đại lý, xưởng sản xuất và hội thợ sơn được chuyên gia tư vấn các vấn đề xoay quanh sản phẩm, giải đáp những thắc mắc kỹ thuật tích lũy kinh nghiệm, nâng cao tay nghề.

Khách hàng dự hội thảo đặt câu hỏi cho các chuyên gia tư vấn.

Khách hàng dự hội thảo đặt câu hỏi cho các chuyên gia tư vấn.

Trong khuôn khổ hội thảo, Ban tổ chức đã cho ra mắt Câu lạc bộ Thợ sơn gỗ G8 với thông điệp “Đồng hành cùng phát triển”. Đây là nơi thợ sơn gỗ trên mọi miền tổ quốc giao lưu, kết nối, với mục đích nâng cao tay nghề, cập nhật thông tin, hiểu biết về sản phẩm, hỗ trợ nhau trong công việc và cuộc sống với nhiều hoạt động như thi tay nghề, chia sẻ kinh nghiệm, các hoạt động thể thao giải trí nhằm nâng cao đời sống tinh thần của các thành viên. Ban tổ chức hội thảo cũng kêu gọi xây dựng quỹ “Vì cuộc sống tươi đẹp” nhằm hướng tới chăm lo đời sống cho hội thợ sơn toàn quốc.

Ra mắt CLB thợ sơn và trao tặng quỹ “Vì cuộc sống tươi đẹp”.

Ra mắt CLB thợ sơn và trao tặng quỹ “Vì cuộc sống tươi đẹp”.

Hội thảo diễn ra thành công khi đã đem lại những giá trị thiết thực, nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm gỗ Việt Nam với các sản phẩm nhập khẩu.

Hội thảo “Sơn gỗ cao cấp G8 Platinum - Xu hướng, Giải pháp & Ứng dụng, Trao giải pháp - Tạo giá trị” là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty Cổ phần Sao Việt Nam. Sau thành công tại Thạch Thất, hội thảo sẽ tiếp tục được tổ chức tại làng nghề gỗ các tỉnh như Vĩnh Phúc, Hải Dương, Thái Bình, Nghệ An, Quảng Bình, Thanh Hóa… nhằm mang giải pháp đến tất cả các làng nghề trên khắp mọi miền tổ quốc.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top