Aa

Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018: “Cơ hội giới thiệu và lan rộng những dự án xanh vì cộng đồng”

Hồng Vũ
Hồng Vũ pvhongvu@gmail.com
Thứ Hai, 19/03/2018 - 06:00

Tập đoàn Capital House là một trong những doanh nghiệp tiên phong trên con đường phát triển các dự án nhà ở xanh tại Việt Nam. Reatimes đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Minh Nguyên, Phó Tổng giám đốc Capital House về những dự án nổi bật được doanh nghiệp đăng ký tham gia Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018.

PV: Thưa ông, lý do nào để doanh nghiệp tích cực tham gia Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018? Việc tham gia Giải thưởng lần này có ý nghĩa như thế nào với Tập đoàn Capital House?

Ông Nguyễn Minh Nguyên: Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân hoặc dự án, công trình tiêu biểu có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển nhanh, bền vững, minh bạch của thị trường bất động sản trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập. Qua đó, khuyến khích, động viên và định hướng các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam nâng cao năng lực canh tranh, xây dựng và phát triển thương hiệu theo các chuẩn mực quốc tế; tạo xu hướng “xanh - sạch - đẹp” trong đầu tư phát triển các dự án bất động sản.

Hiểu được điều này, Capital House lựa chọn những dự án tiêu biểu tham gia Giải thưởng như một lời khẳng định rằng, thành công của mỗi doanh nghiệp chính là tầm nhìn ở mỗi dự án và cách định hướng phát triển các công trình của doanh nghiệp ở hiện tại và trong tương lai. Đây cũng là dịp để Capital House giới thiệu và lan rộng các dự án công trình xanh vì cộng đồng.

Trước đây, người mua nhà chỉ để ở nhưng ngày nay, họ cần một ngôi nhà đạt tiêu chuẩn về môi trường, không gian sống, hướng đến các dự án xanh. Theo đó, các sản phẩm căn hộ của chúng tôi cũng hướng đến gia tăng giá trị sức khỏe, chỉ số hạnh phúc của cộng đồng thông qua không gian xanh, tiện ích xanh và lối sống xanh.

Ecolife Capitol là dự án mà chúng tôi đã dành nhiều tâm huyết phát triển. Dự án đã đạt 2 chứng chỉ xanh quốc tế EGDE, 2 chứng chỉ xanh LOTUS.

Ecolife Capitol là dự án đạt 2 chứng chỉ xanh quốc tế EGDE, 2 chứng chỉ xanh LOTUS.

PV: Ông có thể giới thiệu đôi chút về ưu điểm nổi trội của những công trình mà phía doanh nghiệp tham gia Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam năm 2018?

Ông Nguyễn Minh Nguyên: Năm nay, Capital House gửi hồ sơ tham gia hai hạng mục là Dự án công trình xanh tốt nhất và Dự án nhà ở xã hội tốt nhất. Cụ thể, với xu hướng phát triển công trình xanh trên thế giới và tại Việt Nam, chúng tôi cũng hướng đến phát triển các công trình “xanh” hơn, nhằm giảm thiểu tác động của các tòa nhà tới môi trường sống. Trong đó, dự án EcoLife Capitol là một trong những dự án “xanh” tiêu biểu với những giải pháp thiết kế hợp lý.

Có thể nói, Ecolife Capitol là dự án mà chúng tôi đã dành nhiều tâm huyết phát triển. Dự án đã đạt 2 chứng chỉ xanh quốc tế EGDE, 2 chứng chỉ xanh LOTUS. Đây cũng chính là dự án chúng tôi đặt trụ sở công ty, nơi có hàng trăm cán bộ nhân viên làm việc hàng ngày. Và rất nhiều cán bộ, nhân viên cũng chính là cư dân của Ecolife Capitol.

Bên cạnh đó, ở hạng mục Dự án nhà ở xã hội tốt nhất, Capital House cũng tự đề cử dự án EcoHome với giá bán thấp. Tuy nhiên, thiết kế dự án cũng ứng dụng giải pháp thân thiện với môi trường, khi đưa vào sử dụng, các hộ dân giảm được chi phí vận hành chung cư, đồng thời cảnh quan của dự án luôn xanh tươi, trật tự, văn minh.

ông Nguyễn Minh Nguyên, Phó tổng giám đốc Capital House

Ông Nguyễn Minh Nguyên, Phó tổng giám đốc Capital House.

PV: Xin ông cho biết, các dự án của doanh nghiệp có vai trò như thế nào trong việc giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân Thủ đô?

Ông Nguyễn Minh Nguyên: Hiện nay, nhà ở thương mại mang tính chất kinh doanh có những khó khăn, biến đổi. Capital House lựa chọn phát triển nhà ở hướng về người dân chứ không phải là hướng về nhà ở bởi mỗi một người dân luôn cần có địa điểm, không gian sống thuận lợi để làm việc nhưng nhu cầu có không gian thoải mái, đảm bảo sức khỏe, vui vẻ của các thành viên gia đình cũng khác nhau.

Nhiều người dân mua nhà vẫn có tư tưởng rằng chất lượng xanh, không gian thoải mái, tiện ích thông minh thì phải có thu nhập cao mới mua được. Để loại bỏ suy nghĩ này của người mua nhà, chúng tôi đã đưa ra các căn hộ xanh có diện tích nhỏ hơn ở các khu chung cư xanh và cao cấp và có giá phù hợp với những người có thu nhập trung bình. Từ đó, các dự án luôn có tỉ lệ lấp kín, người dân sinh sống ổn định.

PV: Thưa ông, trên thực tế, có nhiều doanh nghiệp lo ngại họ sẽ không có lãi khi làm công trình xanh. Còn ngược lại, phía Capital House lại cho rằng các dự án xanh đều là hướng đến vì người dân. Như vậy, bài toán lợi ích phía doanh nghiệp đã tìm cách cân bằng như thế nào?

Ông Nguyễn Minh Nguyên: Theo tôi, lợi ích của chủ đầu tư có thể cân bằng được với chi phí bỏ ra dựa trên cơ sở xây dựng công trình bền vững với thời gian, nâng cao uy tín trên thị trường, bảo vệ môi trường sống và đóng góp vào lợi ích chung của toàn xã hội. Điều mà chúng tôi thu được là uy tín với chính khách hàng của mình và với cộng đồng. Một khi uy tín được xây dựng về lâu dài thì khách hàng hiện tại sẽ là những người đưa tới những khách hàng mới cho Capital House. Một doanh nghiệp có thể tồn tại được chính là uy tín lâu dài chứ không phải là những lãi lời ngắn hạn hay những quảng cáo để bán cho được hàng.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top