Aa

Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018: Niềm tin và kỳ vọng!

Thứ Bảy, 14/04/2018 - 06:00

Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018 được các chuyên gia và doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng sẽ mang lại những động lực tốt, thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển bền vững, lành mạnh.

Doanh nghiệp chia sẻ

Ông Nguyễn Minh Nguyên, Phó Tổng giám đốc Capital House 

Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân hoặc dự án, công trình tiêu biểu có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển nhanh, bền vững, minh bạch của thị trường bất động sản trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập. Qua đó, khuyến khích, động viên và định hướng các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam nâng cao năng lực canh tranh, xây dựng và phát triển thương hiệu theo các chuẩn mực quốc tế; tạo xu hướng “xanh - sạch - đẹp” trong đầu tư phát triển các dự án bất động sản.

Hiểu được điều này, Capital House lựa chọn những dự án tiêu biểu tham gia Giải thưởng như một lời khẳng định rằng, thành công của mỗi doanh nghiệp chính là tầm nhìn ở mỗi dự án và cách định hướng phát triển các công trình của doanh nghiệp ở hiện tại và trong tương lai. Đây cũng là dịp để Capital House giới thiệu và lan rộng các dự án công trình xanh vì cộng đồng.

Trước đây, người mua nhà chỉ để ở nhưng ngày nay, họ cần một ngôi nhà đạt tiêu chuẩn về môi trường, không gian sống, hướng đến các dự án xanh. Theo đó, các sản phẩm căn hộ của chúng tôi cũng hướng đến gia tăng giá trị sức khỏe, chỉ số hạnh phúc của cộng đồng thông qua không gian xanh, tiện ích xanh và lối sống xanh.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng Giám đốc Phúc Khang

Là nhà tiên phong phát triển CTX chính phẩm tại Việt Nam, vượt qua giai đoạn “cô đơn” ban đầu, chúng tôi rất vui mừng khi định nghĩa về CTX hiện nay tại Việt Nam đang được cơ quan quản lý Nhà nước, giới chuyên môn và đông đảo người tiêu dùng quan tâm, ủng hộ nhiều hơn.

Ở vai trò CEO của một nhà phát triển CTX, tôi nghĩ rằng, thông qua Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam (do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức) thì tư duy xanh sẽ giúp lan tỏa tinh thần xanh, xanh hóa tư duy để cùng tạo nên những thế hệ “con người xanh” trong tương lai. Chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự sự tin yêu và đồng hành của tất cả khách hàng, đối tác, cùng các sở, ban, ngành để chung tay “vì một Việt Nam xanh hơn và nhân văn truyền thống hơn”.

Ông Đinh Khắc Lâm, Phó Tổng giám đốc Công ty  CP Đầu tư VCN

Đưa dự án tham gia Giải thưởng không phải là mục tiêu lớn nhất. Tuy nhiên, đây là cơ hội để doanh nghiệp cọ xát, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của các đơn vị khác, đồng thời khẳng định uy tín, vị trí của doanh nghiệp trên thị trường bất động sản Việt Nam. Là động lực để VCN tạo ra những sản phẩm mới tốt hơn, hoàn hảo hơn cho khách hàng.

Ông Vũ Cương Quyết, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc

Chúng ta đều biết rằng, ngành bất động sản không phát triển riêng lẻ, thị trường bất động sản tạo ra động lực và nhu cầu cho rất nhiều ngành nghề cùng nhau phát triển. Ở nhiều nước trên thế giới, ngành này chiếm vai trò quan trọng trong nền kinh tế và luôn có những giải thưởng danh giá, xứng đáng cho các đơn vị hoạt động bất động sản chuyên nghiệp. Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018 do Hiệp hội phối hợp tổ chức là Giải thưởng rất quan trọng và ý nghĩa.

Đất Xanh Miền Bắc đánh giá cao Hiệp hội cùng các đơn vị tổ chức giải thưởng này. Hiệp hội Bất động sản sẽ là đơn vị có những đánh giá khách quan, đúng đắn và đầy đủ cho sự phát triển ổn định, bền vững của các đơn vị hoạt động trong ngành bất động sản, bao gồm: các chủ đầu tư, các công ty xây dựng, các đơn vị phân phối. Việc tham gia giải thưởng này có ý nghĩa to lớn và là vinh dự cho đơn vị hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ bất động sản. Là nguồn hứng khởi để Đất Xanh Miền Bắc tiếp bước trên con đường phát triển chuyên nghiệp.

Chuyên gia lên tiếng

Ông Trần Ngọc Chính, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển Việt Nam – Phó Chủ tịch Hội đồng giám khảo Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018

Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018 là một cuộc thi liên quan đến tất cả các dự án, tập đoàn, nhà đầu tư bất động sản trên cả nước, tất cả các công ty thuộc lĩnh vực bất động sản đều có quyền tham gia, cạnh tranh công bằng với nhau theo những tiêu chí nhất định.

Và hơn cả một cuộc thi, một cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các đơn vị, tôi nghĩ đây là một sự tôn vinh rất xứng đáng cho các dự án, các chủ đầu tư, sàn giao dịch uy tín.

Các dự án, doanh nghiệp tham gia Giải thưởng lần này rất phong phú, đa dạng về loại hình, lĩnh vực. Nhìn chung, đa số các dự án, nhà đầu tư có điểm tương đồng nhưng mỗi dự án vẫn lựa chọn đi theo hướng riêng biệt. Nhà đầu tư do khả năng nhìn nhận thị trường khác nhau sẽ lựa chọn khu vực để phát triển không giống nhau, để phù hợp với định hướng của doanh nghiệp đó.

PGS.TS.KTS Phạm Thúy Loan, Phó Viện trưởng Viện Kiến trúc Quốc gia – Thành viên Hội đồng giám khảo:

Tôi thật sự rất vui mừng bởi qua quá trình khảo sát, chúng tôi nhận thấy chất lượng của các dự án bất động sản nhìn chung rất tiến bộ, thị trường trở nên cạnh tranh nhiều hơn, các chủ đầu tư có trách nhiệm nhiều hơn đối với sản phẩm của mình.Đây cũng là điều khó khăn cho các thành viên Hội đồng giám khảo trong quá trình chấm giải. Có thể hình dung thế này, nếu nhiều "người đẹp" quá thì việc lựa chọn ra "hoa hậu" xứng đáng là rất khó. Song tựu chung lại, tôi và các thành viên Hội đồng Giám khảo có một cảm xúc rất lạc quan đối với thị trường bất động sản Việt Nam những năm vừa qua.

GS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường

Tôi nghĩ rằng tổ chức Giải thưởng về bất động sản là điều rất tốt. Các nước và quốc tế đều có những giải thưởng dành cho các doanh nghiệp bất động sản. Ví dụ như họ có riêng giải thưởng về “xanh” hay “đô thị đáng sống” với giá trị thưởng rất lớn. Mặc dù ở trong nước, thời gian đầu chúng ta chưa kỳ vọng quá nhiều về sức ảnh hưởng, sự cuốn hút của giải thưởng này cũng như khả năng tác động khiến bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng mong muốn tham gia giải thưởng.

Tuy nhiên, bước đi đầu của giải thưởng đã mang tới những tín hiệu tích cực trong việc xây dựng thị trường bất động sản minh bạch, chuyên nghiệp. Các doanh nghiệp bất động sản sẽ có cơ hội nâng cấp sự chuyên nghiệp cũng như uy tín của mình lên.

Bên cạnh đó, chúng ta sẽ có cơ hội lựa chọn những doanh nghiệp tốt và lọc ra những doanh nghiệp chưa đủ đáp ứng tiêu chí cơ bản của thị trường bất động sản. Tôi kỳ vọng giải thưởng năm nay sẽ “đủ” để tạo trọng lượng và sự cạnh tranh để bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều mong muốn tham gia.

TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính ngân hàng

Tôi hy vọng đây sẽ sân chơi thực sự khách quan và chuyên nghiệp để khích lệ các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam phát triển theo những tiêu chí đề ra, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế.

TS.KTS Ngô Doãn Đức

Việc Hiệp Hội Bất động sản Việt Nam đã đứng ra tổ chức một giải thường cấp quốc gia đầu tiên về bất động sản là hoạt động nghề nghiệp rất ý nghĩa cho các hội viên. Tôi hy vọng đây sẽ là sân chơi thường niên của những nhà kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp, từ mỗi cá nhân, mỗi dự án, mỗi khu đô thi đẹp, thông minh sẽ góp phần đưa thành phố tiến dần hơn với chuẩn mực đô thị thông minh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top