Aa

Giám đốc Savills Đà Nẵng: “BĐS nghỉ dưỡng Đà Nẵng khó có thể bão hòa trong vài năm tới”

Thứ Bảy, 28/10/2017 - 21:00

“Nhu cầu về BĐS nghỉ dưỡng đến từ khách hàng trong và ngoài nước đang tăng nhanh ở Đà Nẵng, do đó, phân khúc này được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong vài năm tới”, ông Erik Billgren, Giám đốc Savills Đà Nẵng nhận định.

PV: TP. Đà Nẵng từ nhiều năm nay luôn được biết đến như một điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Ông đánh giá thế nào về sự phát triển của phân khúc BĐS du lịch, nghỉ dưỡng ở thành phố này trong những năm qua?

Ông Erik Billgren: Đà Nẵng đang phát triển nhanh chóng như một điểm đến du lịch nổi tiếng, nhờ vào những yếu tố độc đáo, kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên, bãi biển đẹp, văn hoá bản địa.

Cùng với đó, thành phố hiện có rất nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp và sân golf đẳng cấp thế giới, một trong những yếu tố chính thúc đẩy sự tăng trưởng du lịch trong những năm qua.

Hơn nữa, hiện nay nhu cầu về BĐS nghỉ dưỡng đến từ các khách hàng trong và ngoài nước đang tăng nhanh, do đó, phân khúc này được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong vài năm tới.

Mặc dù thị trường bán lẻ, mua sắm còn ít và chưa thể sánh ngang với một số thành phố lớn khác trong khu vực nhưng Đà Nẵng vẫn có sự gia tăng số lượng các tòa cao ốc, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu của khu vực miền Trung, Việt Nam.

 PV: Theo ông, đâu là những nhân tố thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực BĐS du lịch, nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng trong thời gian qua?

Ông Erik Billgren: Trong năm 2016, lượng khách du lịch tới Đà Nẵng tăng nhanh với hơn 5.500.000 lượt khách, trong đó đón tiếp hơn 1.600.000 lượt khách quốc tế tới thành phố. Quý I năm 2017, chứng kiến mức tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái cho thấy nhu cầu về BĐS nghỉ dưỡng vẫn tiếp tục gia tăng.

Lượng khách du lịch đem lại lợi nhuận tiềm năng cho chủ sở hữu của các biệt thự căn hộ trong những khu nghỉ dưỡng, vốn là một phần của chương trình cam kết hợp tác cho thuê và là một kênh đầu tư hấp dẫn.

PV: Vậy những chính sách và điều hành của TP. Đà Nẵng đã tác động thế nào đến sự phát triển ngành du lịch, nghỉ dưỡng trên địa bàn?

Ông Erik Billgren: Các yếu tố này đều có mối quan hệ mật thiết với nhau. Chính quyền Đà Nẵng đang làm rất tốt việc thu hút nhà đầu tư nước ngoài tới khu vực, bằng cách đơn giản hoá thủ tục cho các chủ đầu tư.

Thành phố cũng liên tục nâng cấp cơ sở hạ tầng, như xây dựng nhà ga sân bay quốc tế mới, đường hầm trên đường Trần Phú...

Đây là một trong số những minh chứng của chính quyền Đà Nẵng trong việc tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy du lịch mà không gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông.

Bãi biển Đà Nẵng.

Bãi biển Đà Nẵng.

PV: Từ những yếu tố thuận lợi trên, ông đánh giá thế nào về sự bứt phá của phân khúc này trong thời gian tới ở TP. Đà Nẵng?

Ông Erik Billgren: Loại BĐS nghỉ dưỡng rất được ưa chuộng trong vài năm gần đây. Biệt thự sát biển hoặc sát sân golf đều rất được khách mua đón nhận.

Mức giá biệt thự của phân khúc này tại thời điểm hiện tại và trong tương lai đều khá đa đạng, được chào bán dao động từ 250.000 - 2,5 triệu USD.

Đầu tư BĐS nghỉ dưỡng có thể được xem là sự kết hợp giữa đầu cơ và đầu tư vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống, nơi người mua không chỉ tìm kiếm lợi nhuận mà còn được sở hữu một ngôi nhà thứ hai để nghỉ dưỡng mà họ có thể đến hàng năm.

PV: Theo nghiên cứu của Savills, tại Đà Nẵng, những khu vực nào trong thời gian tới sẽ có nguồn cầu về du lịch, nghỉ dưỡng lớn nhất?

Ông Erik Billgren: Các khu vực có nguồn cầu lớn nhất, bao gồm các quận: Hải Châu, Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn. Bên cạnh đó, những khu vực có nhiều BĐS nghỉ dưỡng đã và đang phát triển cũng rất được đón nhận.

Những khu vực này đều có những yếu tố riêng biệt, do đó, việc lựa chọn của các chủ đầu tư tùy thuộc vào nhu cầu thực tế, muốn được gần biển, gần cảnh quan thiên nhiên, sân golf hay thành phố.

PV: Thưa ông, với tốc độ như mấy năm gần đây, nhiều người lo ngại một thời gian ngắn nữa, phân khúc BĐS du lịch, nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng sẽ phát triển chạm ngưỡng. Quan điểm của ông về việc này thế nào?

Ông Erik Billgren: Dựa vào mức độ tăng trưởng cũng như lượng khách du lịch tới thành phố trong thời gian qua, BĐS nghỉ dưỡng khó có thể bão hòa trong những năm tới. Biệt thự và nhà liền thổ vẫn còn khá hạn chế, do đó, chúng tôi dự đoán phân khúc này vẫn sẽ có sự tăng trưởng trong tương lai.

Dựa trên nguồn cung hiện tại và tương lai, BĐS nghỉ dưỡng đang phát triển với một tỷ lệ cân bằng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, cũng có những quan ngại khi thị trường sắp đón nhận một lượng lớn condotels trong vòng 18 tháng tới, với số lượng các căn được dư đoán sẽ tăng gấp 3 lần so với hiện tại.

Điều này sẽ có ảnh hưởng bất lợi đến giá trị bán lại của các dự án cũng như lợi nhuận tiềm năng của condotels trong khu vực. Biệt thự nghỉ dưỡng và căn hộ cao cấp dự kiến sẽ là một kênh đầu tư tốt hơn dựa trên nguồn cung và nguồn cầu trong năm 2018 và trở về sau.

PV: Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top