Aa

Giảm quy mô dân số của toàn khu tứ giác Mã Lạng

Thứ Sáu, 23/06/2017 - 05:40

UBND TP.HCM vừa giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc đề xuất lại các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc của dự án Khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh (thường được gọi là khu Mã Lạng).

Cụ thể, UBND TP.HCM đã giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc đề xuất lại các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc của dự án tại số 87 đường Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 trên cơ sở giảm quy mô dân số của toàn khu tứ giác Mã Lạng, đảm bảo khả năng đáp ứng của hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội tại khu vực;

Đồng thời đề xuất quy hoạch tổng thể khu tứ giác Mã Lạng (hay còn gọi khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh) và định hướng phát triển quy hoạch không gian, hình khối kiến trúc, khoảng lùi xây dựng công trình so với lộ giới các tuyến đường và mặt dựng của các công trình tại ô phố này.

Khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh được giới hạn bởi các tuyến đường Nguyễn Cư Trinh – Trần Đình Xu – Nguyễn Trãi – Cống Quỳnh, quận 1 và rộng khoảng 8,2ha. Năm 2000, TP.HCM có chủ trương chỉnh trang khu vực này và đã giao cho Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn làm chủ đầu tư nhưng công ty này không thực hiện được.

Đến năm 2007, TP.HCM có chủ trương giao cho Tập đoàn Bitexco đầu tư để biến khu vực này thành một khu phức hợp hiện đại. Từ đó, đến nay đã gần 10 năm nhưng dự án vẫn chưa thể triển khai đầu tư xây dựng vì không thể giải tỏa, đền bù.

Việc chỉnh trang khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh sẽ ảnh hưởng đến 16 cơ quan, tổ chức và 1.836 hộ dân. Tổng số tiền để bồi thường, giải phóng mặt bằng cho dự án này dự kiến khoảng 4.000 tỉ đồng.

Sau khi thực hiện xong việc di dời giải tỏa, nơi đây sẽ là dự án khu thương mại, văn phòng và khu căn hộ cao cấp. Dự án bao gồm 3 khu vực: Khu đô thị đa chức năng dành cho căn hộ cao cấp, khu trung tâm thương mại và khách sạn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top