giao thông công cộng

Để phát triển đường sắt đô thị: Mô hình TOD là chiến lược then chốt

Để phát triển đường sắt đô thị: Mô hình TOD là chiến lược then chốt

Kiến trúc - Quy hoạch

Hà Nội đặt mục tiêu xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) với hơn 500km; đến năm 2035 sẽ hoàn thành xây dựng khoảng 200km...

Ga ngầm C9 Bờ Hồ – Bảo tồn không có nghĩa là đóng cửa di tích

Ga ngầm C9 Bờ Hồ – Bảo tồn không có nghĩa là đóng cửa di tích

Nghiên cứu - Phản biện

Giá trị văn hóa, giá trị tâm linh, giá trị di sản… sẽ càng được bảo tồn và phát triển, phát huy khi nó lan tỏa, đến được với nhiều người. Một di sản đóng kín là một di sản chết.

Hà Nội “vỡ trận” xe buýt miễn phí - Khoan thổi vội ăn

Hà Nội “vỡ trận” xe buýt miễn phí - Khoan thổi vội ăn

Nghiên cứu - Phản biện

Việc Hà Nội thực hiện miễn phí xe buýt cho người thuộc diện ưu tiên, trong đó có người cao tuổi và người nghèo là một chủ trương đúng. Nhưng khâu tổ chức thực hiện lại tùy tiện đã dẫn đến “vỡ trận” và gây bức xúc cho người dân.

Giao thông thông minh là yếu tố cần cho một “smart city”

Giao thông thông minh là yếu tố cần cho một “smart city”

Xanh - Thông minh

Trong báo cáo về “Thành phố thông minh: Biến giấc mơ thành hiện thực”, hầu hết cư dân Vương Quốc Anh đều mong muốn hạ tầng giao thông được cải thiện thì mới tiến đến được mô hình “smart city”.

"Một mình BRT không giải quyết được các thách thức của giao thông Hà Nội"

"Một mình BRT không giải quyết được các thách thức của giao thông Hà Nội"

Tin tức

Ông Ousmane Dione, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cho rằng, sự phát triển nhanh chóng của Hà Nội đặt ra một loạt thách thức từ ô nhiễm đến các vấn đề an toàn và không gian cho người đi bộ.

TS. Nguyễn Xuân Thủy: Sao không cấm ô tô mà lại cấm xe máy?

TS. Nguyễn Xuân Thủy: Sao không cấm ô tô mà lại cấm xe máy?

Kiến trúc - Quy hoạch

Sau khi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đưa vào hoạt động, TP. Hà Nội dự kiến sẽ thí điểm việc dừng xe máy trên một số tuyến như Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi - Hà Đông, thông tin này một lần nữa lại khiến dư luận xôn xao tranh cãi. Reatimes đã có cuộc trao đổi với TS. Nguyễn Xuân Thuỷ, người đã có gần 40 năm nghiên cứu và làm việc trong lĩnh vực giao thông.

Giao thông có tốt mới phát triển được đô thị thông minh

Giao thông có tốt mới phát triển được đô thị thông minh

Kiến trúc - Quy hoạch

Đây là nhận định chung của đa số chuyên gia tại Hội thảo “Tầu điện ngầm Grand Paris – Đường sắt cao tốc – Đô thị thông minh, những ví dụ cụ thể cho tương lai Việt Nam” diễn ra ngày 23/10, tại Hà Nội.

7 phương pháp để giải "bài toán" giao thông đô thị

7 phương pháp để giải "bài toán" giao thông đô thị

Xanh - Thông minh

Chưa có một giải pháp toàn diện nào có thể giải quyết vấn đề giao thông đô thị một cách triệt để. Người quy hoạch, người làm kinh tế đều có quan điểm của riêng mình. Nhưng làm gì đi chăng nữa, thời gian và chi phí đều là yếu tố cần thiết để đánh giá một phương án.

Bệnh "ngại đi xe buýt" của người dân Hà Nội

Bệnh "ngại đi xe buýt" của người dân Hà Nội

Cư dân thông thái

Hà Nội mất gần 600 triệu USD mỗi năm vì tình trạng ùn tắc như "cơm bữa". Thế nhưng dù các phương tiện công cộng đã bao phủ được 70,4% toàn thành phố thì lượng người lựa chọn phương tiện này để di chuyển vẫn còn rất khiêm tốn.

Việt Nam lần đầu tiên có Trung tâm quản lý giao thông công cộng

Việt Nam lần đầu tiên có Trung tâm quản lý giao thông công cộng

Thời sự

Sáng 26/1, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã công bố quyết định thành lập Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM.

Lên đầu trang
Top