Aa

Giật mình vì thuốc kích dục bán tràn lan, công khai và mua dễ hơn rau

Thứ Tư, 26/09/2018 - 07:01

Mời chào hấp dẫn, rao bán công khai mà không có sự quản lý chặt chẽ của cơ quan chức năng, thuốc kích dục không chỉ ảnh hưởng đến lối sống, nhân cách của một bộ phận mà còn tiềm ẩn những hiểm họa khôn lường.

 

Chỉ cần bỏ... vài chục ngàn đồng là mua được thuốc kích dục?

Không khó để tìm mua sản phẩm thuốc kích dục trên thị trường, chỉ cần lên mạng gõ cụm từ “mua thuốc kích dục”, chưa đến 1s đã cho ra hơn 21 triệu kết quả tìm kiếm.

Trên mạng xã hội, việc buôn bán thuốc kích dục diễn ra càng sôi động hơn. Trong nhiều nhóm cộng đồng, thông tin về sản phẩm, cách dùng, cách thức liên hệ để mua được các chủ kinh doanh online liên tục cập nhật. Khách mua hàng bị thu hút bởi lời mời chào hấp dẫn, giá cả hợp lý, cách thức mua dễ dàng mà không lộ thông tin cá nhân.

Sản phẩm được sản xuất dưới nhiều dạng khác nhau. (Ảnh: Chụp màn hình).

Trên các trang web như shopyXX, ishopxx,… sản phẩm thuốc kích dục được rao bán ngoài những thông tin cơ bản còn kèm theo những hình ảnh cô gái mặc hở hang, có phần phản cảm.

Qua tìm hiểu của PV, các mặt hàng của sản phẩm này khá đa dạng về mẫu mã, xuất xứ. Cùng là thuốc kích dục nhưng được sản xuất dưới nhiều dạng khác nhau như bột hòa tan, nước lỏng, viên nén, kẹo hay nước hoa… Từ thông tin của chủ kinh doanh online, những sản phẩm này được xuất xứ từ nhiều nơi như Thái Lan, châu Âu.

Giá bán của các sản phẩm này cũng được "nhào nặn" muôn hình vạn trạng. Cùng một sản phẩm, có shop rao bán tới 500.000 đồng nhưng trên 1 số web chỉ có giá 50.000 đồng. 

Liên hệ với một chủ kinh doanh online tại Hà Nội, khi hỏi mua số lượng lớn sản phẩm thuốc kích dục Sex Philter (5ml) người này tư vấn nhiệt tình từ giá cả đến cách dùng. Cũng theo người tư vấn này, 1 lọ có thể dùng 4 lần, mỗi lần 3 giọt, pha với đồ uống như trà chanh hoặc rượu.

Điều đáng nói, cũng cùng sản phẩm này nhưng một chủ kinh doanh online khác lại tư vấn 1 lọ dùng được 2 lần và không pha thuốc với rượu hay trà chanh mà nên pha vào canh hoặc đồ ăn.

 

Một sản phẩm thuốc kích dục được chủ shop rao bán với giá 300.000 đồng.

Cùng một mặt hàng nhưng cách sử dụng lại khác nhau, điều đó phần nào cho thấy mức độ không an toàn, nhập nhèm trong sản phẩm này. Đây chỉ là một ví dụ trong hàng chục các sản phẩm thuốc kích dục được bày bán tràn lan trên thị trường hiện nay.

Tiếp tục cuộc trò chuyện, khi PV hỏi có cần giấy phép kinh doanh hoặc giấy chứng nhận sản phẩm khi muốn kinh doanh sản phẩm này không thì đây là câu trả lời:

 

Chủ kinh doanh này hiện có 2 cửa hàng bán thuốc kích dục tại Hà Nội.

Đã đến lúc cần "xử" mạnh tay

Theo quy định, đối với mặt hàng thuốc kích dục, tùy thuộc vào thành phần hóa học để bào chế ra sản phẩm mà có thể phân mặt hàng này thành dược phẩm hoặc thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, để được kinh doanh trên thị trường thì dược phẩm/ thực phẩm chức năng phải được đăng ký cấp phép lưu hành. Ngoài ra, nếu sản phẩm được xếp vào loại dược phẩm thì người kinh doanh phải đạt được giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc theo quy định pháp luật.

Như vậy, để kinh doanh mặt hàng này, người kinh doanh cần phải có cấp phép lưu hành hoặc giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh. 

Theo tìm hiểu, hiện Việt Nam chưa có bất cứ văn bản pháp luật nào xác định việc mua bán thuốc kích dục là hành vi vi phạm pháp luật và phải xử lý.

Bên cạnh đó, thuật ngữ thuốc kích dục cũng chưa được các cơ quan chức năng định nghĩa một cách rõ ràng. Vì vậy, cơ quan bảo vệ pháp luật chỉ xử lý người bán về hành vi buôn lậu, hàng không có xuất xứ, hóa đơn. 

Chính những kẽ hở trong quản lý kinh doanh thuốc kích dục trên tạo điều kiện để sản phẩm này được bán tràn lan trên thị trường và vô tình gây nên những hậu quả đáng tiếc.

Với việc bán tràn lan như hiện nay, mua thuốc kích dục dễ như mua rau cùng hướng dẫn sử dụng và nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng khiến tiềm ẩn nhiều hiểm họa về sức khỏe, là điều kiện để kẻ xấu thực hiện mưu đồ của mình.

Đối tượng Nguyễn Văn Tâm sử dụng thuốc kích dục để thực hiện hành vi đồi bại.

Vừa qua, ngày 17/9, CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, cơ quan đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Tâm (27 tuổi, quê quán Thanh Hóa) để điều tra làm rõ về hành vi hiếp dâm.

Trước đó, người này đã lên mạng xã hội Zalo tìm hiểu và mua nước hoa kích dục gây mê đối với nữ với giá 250.000 đồng. Sau khi có được lọ nước hoa kích dục gây mê Nguyễn Văn Tâm đã tiếp cận, bôi lên tóc chị H. và thực hiện hành vi đồi bại của mình. Vụ việc khiến nhiều người lo ngại về tình trạng mua bán thuốc kích dục một cách dễ dàng như hiện tại.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top