Aa

Giấy dán tường “có sự sống” và tạo ra năng lượng mặt trời?

Thứ Hai, 13/11/2017 - 00:00

Có lẽ công nghệ liên quan đến năng lượng tái tạo đang ngày một phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tấm pin, ngói, đường giao thông năng lượng mặt trời… đều đã xuất hiện và nay là sự ra đời của loại giấy dán tường sinh học năng lượng mặt trời

Theo trang tin Curbed, mới đây, những nhà nghiên cứu tại Đại học Hoàng Gia London đã tạo ra một loại giấy dán tường “có sự sống” được in với mực vi khuẩn lam. Theo đó, sản phẩm này sẽ có khả năng tạo ra năng lượng như các sản phẩm tấm pin hay ngói năng lượng mặt trời. 

Khi làm việc cùng Đại học Cambridge và Central Saint Martins, những nhà nghiên cứu đã tìm ra cách để thu thập, tích trữ điện năng bằng việc sử dụng vi khuẩn lam như một loại mực. Sau đó, họ “in” loại vi khuẩn này lên giấy dẫn điện bằng máy in phun theo hình zích zắc. Những vi khuẩn này sẽ thực hiện quá trình quang hợp và tạo ra năng lượng.

Theo Inhabitat, nhóm nghiên cứu trên gọi sản phẩm của họ là một loại pin năng lượng mặt trời sinh học 2 trong 1. Mặc dù, công nghệ này không thể thay thế công nghệ năng lượng mặt trời nhưng ít nhất nó cũng có thể cung cấp đủ năng lượng cho một chiếc đồng hồ điện tử hoặc bóng đèn LED.

“Bạn hãy tưởng tượng một mạng lưới những phần tử sống thực hiện việc trao đổi chất và thanh lọc không khí trong ngôi nhà chỉ nằm trên những tờ giấy dán tường”, Tiến sĩ Martin Sawa của Đại học Hoàng gia London phát biểu. “Khi nó hoạt động nó có thể tái chuyển đổi và loại bỏ các phần tử khí thải mà không gây ảnh hưởng đến môi trường”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top