Aa

Giấy thấm dầu không được dùng đúng cách chỉ là mảnh giấy vất đi

Thứ Tư, 11/04/2018 - 14:58

Dễ dùng, nhanh chóng, gọn nhẹ, tiện lợi và thấm hút dầu hiệu quả là những ưu điểm nhờ đó giấy thấm dầu được khá nhiều chị em phụ nữ tin dùng trong mùa hè.

Giấy thấm dầu là món mỹ phẩm không còn xa lạ với phái đẹp trong mùa hè, khi làn da phải thoát nhiệt rất nhiều. Những người có làn da nhờn thì giấy thấm dầu càng quan trọng hơn. Nhưng dù giấy thấm dầu tốt mà không được dùng đúng cách thì không mang lại hiệu quả mong muốn.

Chọn giấy thấm dầu đúng

Hiện nay trên thị trường có hai loại là giấy thấm dầu và film thấm dầu. Giấy thấm dầu được làm từ sợi cellulose giúp thấm hút dầu thừa và cả lớp phấn trang điểm.

Còn phim thấm dầu chỉ thấm hút dầu và mồ hôi chứ không làm trôi đi được lớp trang điểm. Chính vì điều này mà film thấm dầu được đánh giá cao hơn.

Nếu bạn thường trang điểm, hãy chọn loại giấy thấm dầu có chứa phấn (powder) để giúp thấm hết dầu mà vẫn bù đắp lượng phấn mất đi. Còn nếu không thường make up thì hãy chọn film thấm dầu.

Với làn da mụn, bạn cũng không nên chọn loại giấy thấm dầu chứa phấn bởi nó sẽ gây kích ứng da và bít hết các lỗ chân lông.

Bạn cũng nên tránh dùng các loại giấy thấm dầu có hương thơm vì thông thường, hương thơm là do các chất phụ gia và chất bảo quản. Những chất này thường sẽ dễ gây kích ứng da cho những người có làn da nhạy cảm, cũng như gây ra các vấn đề như ngứa da và mụn nhọt.

Dùng đúng cách

Không dùng giấy thấm dầu chà xát lên da mặt khiến da tổn thương. Bạn chỉ cần thấm nhẹ lên da là đã đủ lấy đi bã nhờn.

Bạn cũng không nên dùng đi dùng lại giấy thấm dầu vì điều này có thể làn da nhiễm khuẩn và gây mụn.

Không nên dùng giấy thấm dầu thường xuyên bởi nó sẽ hút hết dưỡng ẩm của da. Trung bình, chỉ nên dùng cách 1 tiếng 1 lần, thời gian vừa đủ để hút hết lượng dầu tiết ra.

Nếu chị em lạm dụng giấy thấm dầu chỉ khiến da khô và kích thích tuyến dầu tiết ra nhiều dầu hơn như một cơ chế tự nhiên. Do vậy, hãy chỉ dùng vừa phải.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top