Aa

Gợi ý địa điểm vui chơi cho trẻ tại Hà Nội dịp Quốc tế Thiếu nhi

Thứ Ba, 30/05/2017 - 22:03

Quốc tế thiếu nhi 1/6 là dịp mà các em nhỏ mong ngóng được bố mẹ tặng quà, đưa đến các khu vui chơi. Nhiều bố mẹ vẫn đang phân vân không biết nên đưa con mình đi đâu, chơi gì,... Sau đây là một số địa điểm vui chơi cho trẻ tại Hà Nội mà các bậc cha mẹ có thể tham khảo:

Rạp chiếu phim

 

Đưa trẻ đi xem phim cũng là một gợi ý không tồi cho nhiều bậc cha mẹ. Dịp Tết thiếu nhi 1/6 năm 2017 có khá nhiều bộ phim dành cho trẻ nhỏ như: Anh em siêu quậy, Doraemon: Nobita và chuyến thám hiểm nam cực, Vẹt cò phiêu lưu ký, Biệt đội biển xanh…

Tuy nhiên, nếu có dự định đi xem phim các bậc phụ huynh nên đặt mua hoặc trực tiếp tới mua vé trước, để tránh cảnh đến rạp nhưng hết vé và khiến trẻ có một buổi đi xem phim hụt.

Nhà hát múa rối

Thay vì để trẻ ở nhà thì các bạn có thể dẫn trẻ đến nhà hát múa rối, những chú rối dưới sự điều khiển khéo léo của các nghệ nhân biết nhảy múa, ca hát, diễn kịch trên nước sẽ khiến các bé tò mò thích thú, qua đó bố mẹ có thể kết hợp trò chuyện khiến cho bé hiểu hơn, yêu hơn môn nghệ thuật đặc sắc này.

Không chỉ vui chơi các bé còn có cơ hội để tìm hiểu về lịch sử dân tộc qua những câu chuyện sống động được diễn tả bằng rối nước, chắc chắn bài học bằng hình ảnh thú vị như thế này sẽ giúp bé nhớ mãi.

Các nhà sách, khu vui chơi trong nhà

 

Nếu em bé nhà bạn yêu thích sách, bạn có thể nghĩ tới việc đưa bé đi tham quan các nhà sách ở Hà Nội, mua cho bé những cuốn bé yêu thích. Ở một số nhà sách cũng bao gồm cả khu vui chơi trong nhà với các trò chơi vận động và trí tuệ. Đây sẽ là địa chỉ khá tuyệt vời cho bé trong dịp này.

Một số nhà sách lớn bạn có thể tham khảo như: Phố sách Đinh Lễ (Tràng Tiền), Phố sách Hà Nội (đường 19/12), nhà sách Tiền Phong, nhà sách Fahasa…

Công viên nước Hồ Tây

Công viên nước Hồ Tây luôn là địa chỉ “vàng” trong dịp Tết thiếu nhi 1/6 để cha mẹ đưa con đến vui chơi. Đến đây, các bé không chỉ được tham gia vào các trò chơi dưới nước, trên cạn đầy sảng khoái mà còn được tham gia vào nhiều hoạt động hấp dẫn do công viên nước Hồ Tây tổ chức.

Thủy cung Vinpearl Aquarium Times City

 

Thủy cung Vinpearl Aquarium Times City như một đại dương thu nhỏVới hơn 30.000 cá thể trong đó có những loài xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam, Thủy cung Vinpearl Aquarium Times City như một đại dương thu nhỏ vô cùng sống động, hấp dẫn. Chính vì vậy nó được rất nhiều người, đặc biệt là các em nhỏ yêu thích.

Bên cạnh đó, trong Times City còn có một thiên đường dành cho trẻ nhỏ với tổng diện tích 9000m2. Nơi đây có khu vui chơi, giải trí, nơi vận động thể chất, nơi bổ sung kiến thức và là nơi mua sắm quần áo, dụng cụ học tập, giải trí dành cho các bé.

Royal City

Royal City được biết đên không chỉ là quần thể trung tâm mua sắm đặt trong lòng đất mà còn là một khu vui chơi liên hoàn đẳng cấp ở Đông Nam Á.

Đây là địa điểm thú vị để các bậc phụ huynh đưa con đến trong ngày Tết thiếu nhi. Ngoài việc mua những món quà yêu thích, các bé còn được tham gia nhiều trò chơi thú vị, hấp dẫn như công viên nước, trượt băng, game…

Thăm quan bảo tàng

 

Ngày 1/6, nếu muốn các em vừa chơi vừa học thì phụ huynh có thể đưa trẻ đến các bảo tàng tại Hà Nội như Bảo tàng Dân tộc học, Bảo tàng Thiên nhiên, nhà sàn Bác Hồ...

Trong dịp này, các bảo tàng trên có nhiều hoạt động giúp các bé vừa chơi, vừa khám phá và học tập các kiến thức lịch sử, thiên nhiên, dân tộc...

Làng gốm Bát Tràng

Cách trung tâm thủ đô Hà Nội hơn 10km về phía Đông-Nam, làng gốm Bát Tràng đã có hơn 500 năm lịch sử và luôn là điểm đến hấp dẫn đối với trẻ.

Đến Bát Tràng, các em nhỏ không chỉ được dạo chơi quanh làng gốm, chợ gốm, tìm hiểu lịch sử lâu năm của ngôi làng... mà còn được biết sơ bộ về các công đoạn làm ra sản phẩm gốm và được tự tay làm cho mình những sản phẩm gốm sứ xinh xắn dễ thương. Qua đó rèn luyện tính kiên nhẫn và phát huy tính sáng tạo của mình.

Công viên Thủ Lệ

Không phải là những địa điểm vui chơi quá mới mẻ tuy nhiên công viên Thủ Lệ vẫn là những địa điểm đáng cân nhắc để đưa trẻ đến vui chơi trong ngày quốc tế thiếu nhi 1/6.

Đến đây trẻ em sẽ được tìm hiểu và ngắm nhìn cả thế giới động vật như voi, hổ, báo, khỉ, cá sấu, hươu nai… mà còn có thể thoải mái chạy nhảy trong không gian xanh mát cũng như ngắm nhìn nhiều loài động vật.

Ngoài ra, đến công viên Thủ Lệ, trẻ em còn được tham gia vào rất nhiều trò chơi vui nhộn như đu quay, đi tàu hỏa, đi máy bay, và những màn biểu diễn xiếc đầy thú vị …

Thiên đường Bảo Sơn

Nếu muốn đi xa thành phố Hà Nội một chút thì bạn có thể lựa chọn Thiên đường Bảo Sơn để các bé có thể thỏa thích vui chơi giải trí.

Thiên Đường Bảo Sơn cách trung tâm thành phố khoảng 8 km thuộc xã An Khánh huyện Hoài Đức (Hà Nội). Bên trong công viên có khu công viên giải trí, khu bảo tồn khai thác giá trị văn hóa, khu ẩm thực, khu 15 làng nghề, khu trình diễn xiếc…

Điểm nhấn chính trong quần thể công viên là một thế giới đại dương với hơn ba mươi ngàn loài sinh vật biển đến từ các châu lục.

Đặc biệt, khu Thủy Cung còn là nơi nuôi dưỡng các “nghệ sĩ biển chuyên nghiệp” trình diễn các tiết mục xiếc cá Heo, Hải cẩu đem lại thích thú bất ngờ cho các em nhỏ. Khu vui chơi giải trí công nghệ cao sẽ đáp ứng nhu cầu trải nghiệm cảm giác bay bổng, phiêu lãng, thử thách lòng gan dạ cùng các trò chơi vô cùng sôi động, hấp dẫn.

 

Đi dã ngoại

Ngày Quốc tế thiếu nhi, các bố mẹ có thể tổ chức một chuyến đi chơi xa, cả nhà cùng đi nghỉ ở những resort ngoại thành. Không gian thoáng mát, yên tĩnh khác hẳn với môi trường oi bức, ngột ngạt nơi thành phố sẽ khiến các bé thích thú, đây sẽ là một món quà tuyệt vời dành cho các bé trong ngày 1/6.

Một số khu resort gợi ý như: Flamingo Đại Lại (Vĩnh Phúc), Hoàng Long Resort (Hà Tây), Sơn Tinh Camp (Đồng Mô)…

Với những gợi ý trên, các bậc phụ huynh hãy lựa chọn cho con mình một địa điểm vui chơi thích hợp, thỏa mái nhất trong ngày Tết thiếu nhi 1/6.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top