Aa

Gợi ý những homestay cực "đỉnh" quanh Hà Nội

Thứ Bảy, 06/05/2017 - 20:34

Nhiều người Hà Nội bắt đầu có xu hướng nghỉ dưỡng trong các căn homestay tiện nghi đầy đủ cùng những góc thư giãn tuyệt đẹp. Không cần phải đi đâu xa, ở ngay trong thành phố hoặc cách chỉ khoảng 1 tiếng chạy xe, bạn có thể trốn khỏi không gian ồn ào, công việc bận rộn qua những lựa chọn dưới đây:

  1. Au Frais

Au Frais là một homestay mới toanh ở Hà Nội, nằm ở tầng 9 của một tòa nhà toạ lạc tại phố Tây Hồ, Hồ Tây. Bước vào đây, bạn sẽ phải bất ngờ trước một không gian mộc mạc, cũ kỹ nhưng ấm áp như thể được trở về nhà. Những bộ bàn ghế gỗ xưa, những món trang trí đậm chất bài trí ngẫu hứng đầy nghệ thuật khiến bạn có cảm giác được đi trốn ngay trong lòng Hà Nội.

Homestay này có 2 phòng ngủ, mỗi phòng đều rất thoáng đãng và xinh xắn. Điểm độc đáo và thu hút nhất của Au Fair phải kể đến ban công rất rộng và rất xinh nhìn thẳng ra Hồ Tây. Mang tính tinh thần Au Frais" nghĩa là "mát mẻ, thoáng mát", ở đây còn bàn ăn, có ghế cao để ngồi nhâm nhi ly trà ấm ngắm Hồ Tây. Nhã hơn, bạn có thể ngả lưng xuống chiếc giường to đùng, êm ái kê sẵn để thư giãn. Chà ai bảo muốn an yên là phải đi xa nào! 

Giá thuê của Au Frais Homestay là 2 triệu vào ngày thường (từ thứ 2 đến thứ 5) và 2,5 triệu vào cuối tuần, dành cho 4 người. 

  1. Le Bleu Indie Apartment, Hà Nội

Nếu hay quan tâm đến những địa điểm hay ho ở Hà Nội, hẳn bạn sẽ nhớ đến Le Bleu - một homestay được xem là có công lớn trong việc tạo nên trào lưu cơn sốt dạng homestay xinh yêu ở Hà Nội. Và Le Bleu còn còn một người em khác mang tên Le Bleu Indie ở Tông Đản.

Le Bleu Indie được cải tạo lại từ một căn hộ chung cư, nhưng không phải vì thế mà kém xinh hơn căn homestay vốn là biệt thự Pháp cổ ở Trần Hưng Đạo. Ở Indie Studio, bạn cảm nhận rõ hơn nét hiện đại của Hà Nội.

Homestay này có 2 phòng ngủ khép kín được bài trí vô cùng tinh tế và hiện đại nhưng vẫn có những nét đặc trưng theo phong cách xinh yêu chẳng lẫn được vào của Le Bleu: tấm thảm họa tiết thổ cẩm hay những món đồ cũ được tái chế xinh xắn.

Và đương nhiên homestay này cũng có bếp để bạn có thể tự tay nấu nướng những thứ bạn thích. Điểm đặc biệt yêu thích ở Le Bleu Indie là có 1 khoảng không gian lớn đón nắng và một sofa để bạn nằm dài đọc sách ngay gần ban công. Phố Tông Đản khá yên tĩnh nên khi bạn ngồi đây có thể yên lặng ngắm nghía cuộc sống đang trôi của một góc Hà Nội.

Giá tham khảo: Giá phòng ở đây khoảng 900 ngàn/ ngày thường và khoảng 1 triệu cho dịp cuối tuần. Homestay này ở tối đa được 4 người, phụ thu 10$ từ người thứ 3.

 

 
  1. Golf View Villa, Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Homestay này là căn biệt thự này nằm ở dưới chân Tam Đảo, ngay khu Tam Đảo Golf Resort. Với vẻ đẹp tựa như trong phim Ngôi nhà hạnh phúc của Hàn, đây đang là homestay được nhiều người muốn thử nhất hè này.

Homestay này có không gian rộng rãi với 3 phòng ngủ, 2 phòng mỗi phòng có 1 giường King size và 1 phòng ngủ lớn với 2 giường King size. Phòng khách có không gian vô cùng thoáng đãng, view thẳng ra hồ nước và sân và đặc biệt không gian trong nhà hay ngoài sân đều siêu rộng để trẻ nhỏ chạy chơi.

Các tiện ích đi kèm của homestay này khá nhiều, như trong phòng khách còn có riêng một bàn bi-a, có bể vầy cho các bé và một khu BBQ rộng rãi với bếp nướng hiện đại và đầy đủ đạo cụ làm bếp.

Thêm nữa, từ khu nướng bạn có thể view cảnh núi non cao vút, xung quanh có hồ nước rất nên thơ. Nhìn chung đây là nơi nghỉ dưỡng lí tưởng cho những ai yêu thích sự yên tĩnh, tránh xa xô bồ chốn thành thị.

Giá phòng ở đây là 3,5 triệu cho ngày thường và 5 triệu cho ngày cuối tuần. Homestay này rộng nên phù hợp cho các bạn đi nhóm đông khoảng 10-12 người.

 

  1. Sky tree house, Long Biên

Thuộc quận Long Biên, cách trung tâm Hà Nội chừng 6 km, những ngôi nhà cây của họa sĩ Đào Anh Khánh là nơi lý tưởng để du khách trải nghiệm cuộc sống như trong phim "Cậu bé rừng xanh".

Những ngôi nhà cây này được họa sĩ Đào Anh Khánh xây dựng từ năm 1995 và hoàn thiện qua thời gian, nằm trong ngõ trên đường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội, hiện dành cho khách du lịch thuê dưới dạng homestay.

Chỉ cách trung tâm thành phố chừng 15 phút chạy xe nhưng không gian ở đây khiến nhiều du khách như lạc giữa khu rừng cổ tích với những ngôi nhà nhỏ "mọc" giữa tán cây.

Khu homestay gồm nhiều ngôi nhà cây nhỏ nằm xen kẽ với tên gọi Zen Space Tree House, Cosy tree house, Tropical paradise tree house, Sky tree house, Garden cottage...

Mỗi nhà cây đều có thiết kế riêng nhưng điểm chung là hòa quyện với thiên nhiên, mang đến bầu không khí trong lành, thư thái, giúp du khách tránh xa ồn ào, khói bụi và tận hưởng giây phút thư giãn.

 

Là họa sĩ, chủ nhà cũng rất chăm chút đến từng góc nhỏ nghệ thuật cho căn phòng với các món đồ trang trí được chọn lựa kỹ lưỡng. Các ngôi nhà cây ở đây được xây dựng trên 3 cây gỗ lớn với diện tích từ 20 m2, nhiều cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên khắp xung quanh.

Dù không phải là thiết kế mới lạ trên thế giới, nhưng đây là mô hình đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội và được nhiều du khách nước ngoài yêu thích.

Ngoài nhà cây, homestay còn có các nhà vườn, nhà sàn và nhà thủy cung. Một số nhà nối với nhau, phù hợp cho các du khách đi theo gia đình hay nhóm bạn. Tùy từng loại phòng, khách có thể ở 2-4 người. Ngoài lưu trú, khách còn có không gian chung để thư giãn, tổ chức những bữa tiệc nho nhỏ và thưởng tranh.

Ở homestay này, bạn sẽ có cảm giác đang ở một nơi nào xa lắm với cây xanh bao quanh và tiếng chim hót véo von mỗi sáng. Giá phòng ở đây vào khoảng 1,3 triệu/ đêm/ 2 người.

  1. Hidden Villa, Sóc Sơn

Chỉ vừa mới xuất hiện gần đây nhưng ngôi nhà gỗ rất xinh này đã kịp “tạo biến” trong cộng đồng những người thích tìm chốn nghỉ ngơi an yên mà ngại phải đi xa. Mà có lẽ sẽ hot thật thôi, khi mà cách Hà Nội chỉ… khoảng hơn 30km, lại có một ngôi nhà gỗ đẹp như ngôi nhà của Edward Cullen trong phim Chạng Vạng.

Ngôi nhà gỗ – kính mang phong cách Bắc Âu này được bao bọc xung quanh bởi những hàng thông rì rào, khu vườn đủ rộng để có bàn nước, bàn ăn ăn ngoài trời, khu nướng BBQ ngoài trời. Và đương nhiên, nơi đây còn có cả ghế đu và một bãi cỏ đủ rộng để thoải mái lê la nếu muốn trở về tuổi thơ.

Ngôi nhà này không chỉ ăn điểm ngoại hình mà bên trong nhà cũng rất chill nữa. Ngôi nhà này không nhỏ nhưng lại chỉ có 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 bếp, vì thế dù không giới hạn số người, bạn cũng chỉ nên đi tối đa 10 người để không gian nghỉ ngơi thoải mái và đủ riêng tư nhất.

Phòng khách mộc mạc và an yên với nội thất tre, gỗ.Đơn giản mà đẹp thế này thì ai mà chẳng thích mê cơ chứ! – Ảnh: Việt AnhPhòng ngủ thiết kế đơn giản và hạn chế đồ đạc…

Nằm ngay ở Sóc Sơn, (gần Việt Phủ Thành Chương) nên chỉ khoảng hơn 40 phút di chuyển từ trung tâm Thủ đô là bạn đã đến được ngôi nhà gỗ xinh xắn này. Giá thuê phòng ở đây là 4 triệu cho 2 ngày, 1 đêm, không rẻ nhưng nếu đi nhóm bạn tính ra lại rất kinh tế. 

 
  1. Phơri's House

Phơri's House - cái tên này chắc chắn đã gợi cho nhiều người nhớ tới một căn homestay xinh xắn tuyệt đối ở Sapa. Và bây giờ thì, ở gần Hà Nội cũng đã có.

Phơri's House Hà Nội nằm ở Mê Linh, được xây ở cạnh sông, có sân cỏ rộng và cả hồ bơi. Cả căn nhà được bao quanh bởi những vườn rau xanh mát và hoa dại ở khắp lối. Những căn phòng ở đây rất rộng, và đầy đủ tiện nghi.

 

Tuy nhiên không phải vì rộng mà Phơri's House bỏ quên cái vẻ xinh xắn vốn có. Nằm xa trung tâm nên Phơri's House luôn yên bình, đã vậy căn nhà lúc nào cũng có thật nhiều ánh sáng và gần gũi với thiên nhiên.

Ở Phơri's House có cả phục vụ ăn uống, tất cả đều là thực phẩm sạch do của nhà trồng được. Giá cả của Phơri's cũng không quá đắt đỏ nên hãy xem xét nó cho một chuyến "đi trốn" ngay tại thủ đô.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top