Aa

Golf Quảng Ninh và món quà từ thiên nhiên

Thứ Tư, 13/02/2019 - 03:00

Không phải ngẫu nhiên Quảng Ninh trở thành vùng đất được giới đầu tư dành cho mọi mỹ từ khen ngợi bởi nơi đây hội tụ nhiều tiềm năng để phát triển du lịch cũng như bất động sản nghỉ dưỡng. Cũng vì lẽ đó mà Quảng Ninh được đánh giá là nơi đủ yếu tố để lọt vào danh sách những “thiên đường golf” tại Việt Nam.

Đã từ lâu, Quảng Ninh vẫn luôn xếp đầu trong bảng xếp hạng các tỉnh giàu tiềm năng du lịch. Trong đó, vịnh Hạ Long, di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận cùng chuỗi bờ biển, đảo đẹp đã mang tới sức hút khó cưỡng đối với du khách khi tới nơi đây.

Thống kê cho thấy, chỉ trong 10 tháng đầu năm 2018, Quảng Ninh đã thu hút 10,7 triệu lượt khách, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, du khách quốc tế ước đạt trên 4 triệu lượt, tăng 19% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt trên 19.000 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ. Những số liệu thống kê về lượng khách du lịch cho thấy đây là tiềm năng lớn để phát triển thị trường golf. 

Quảng Ninh cũng là một trong những tỉnh được giới đầu tư đánh giá là có khả năng cải thiện cơ sở hạ tầng nhanh chóng. Những năm qua, hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông tại nơi đây đã có bước cải thiện đồng bộ và rõ ràng. Năm 2018 đã chứng kiến sự bứt phát trong kết cấu hạ tầng tại địa phương này với tuyến đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và cảng hàng không quốc tế Vân Đồng. Với hơn 50km, tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng đã rút ngắn quãng thời gian đi từ thành phố lớn nhất của Quảng Ninh đến Hà Nội xuống còn 1,5 giờ thay vì 3,5 giờ như trước đây. Trong khi đó, sự xuất hiện của sân bay Vân Đồn nằm cách Hạ Long khoảng 50 km và cách Cẩm Phả 20 km được dự báo sẽ kết nối hàng triệu du khách và các nhà đầu tư đến Quảng Ninh.

Với tiềm năng sẵn có từ thiên nhiên ban tặng, kết cấu hạ tầng đồng bộ, đặc biệt các chính sách thu hút đầu tư từ chính quyền tỉnh, Quảng Ninh nhanh chóng xếp hạng vào danh sách những địa phương thu hút nhiều nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng. Giới đầu tư cho rằng, Quảng Ninh hội tụ cả điều kiện cần và đủ để phát triển thị trường golf.

Ở thời điểm hiện tại, Quảng Ninh mới có 2 sân golf là Móng Cái và LFC Trà Cổ và FLC Halong Bay Golf Club. Nhiều chuyên gia cho rằng, con số “2” vẫn còn vô cùng khiêm tốn so với tiềm năng mà Quảng Ninh đáng lẽ phải có. Nếu như việc khai thác hiệu quả tiềm năng phát triển của thị trường tại Quảng Ninh, giới đầu tư kỳ vọng rằng, Quảng Ninh sẽ là thị trường dẫn đầu về lượng khách chơi golf tại miền Bắc.

Sân golf quốc tế Móng Cái

j

Sân golf bãi biển Móng Cái. (Ảnh: Internet)

Với một bãi biển dài và đẹp, lượng khách du lịch lớn Trà Cổ đã trở thành “điểm nhắm” để chào đón sự ra đời của sân golf quốc tế Móng Cái. Năm 2008, sân golf Móng Cái chính thức được khánh thành và trở thành sân golf bên bãi biển đầu tiên tại Việt Nam với hai sân riêng biệt: một sân tập luyện và một sân thi đấu. Sân golf 18 lỗ theo tiêu chuẩn quốc tế, nằm trên những bãi cát được trồng cỏ công phu chạy dọc theo bờ biển dài 3km.

Đến Trà Cổ, du khách không chỉ được chơi golf bên bãi biển đẹp thơ mộng mà còn an tâm với các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi. Tuy mới đi vào hoạt động nhưng sân golf bãi biển duy nhất tại Việt Nam này đã đón khoảng 40 khách Nhật Bản, 600 khách Hàn Quốc và hơn 1.000 khách Trung Quốc theo tour du lịch – golf.

Sự xuất hiện của sân golf quốc tế Móng Cái đã trở thành điểm nhấn cho bãi biển Trà Cổ trong việc thu hút du khách du lịch.

Sân golf FLC Halong Bay Golf Club

k

Sân golf FLC Halong Bay Golf Club.

“Sinh sau đẻ muộn” song FLC Halong Bay Golf Club thuộc quần thể FLC Hạ Long đã nhanh chóng lọt vào danh sách một trong những điểm đến chơi golf mới đẹp nhất châu Á hiện nay. Với vị trí trên đồi cao, tầm nhìn ôm trọn toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp của vịnh Hạ Long – di sản thiên nhiên thế giới, FLC Halong Bay Golf Club được giới golf thủ đánh giá là sân golf sở hữu tầm nhìn đẹp tại Việt Nam.

Sân golf được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế 18 lỗ, do nhà thiết kế tài ba, có nhiều kinh nghiệm thiết kế sân golf trên đồi Schmidt – Curley Design Company thực hiện. Sân có độ dốc thường xuyên thay đổi, đòi hỏi người chơi phải có những cú đánh chính xác.

Điểm ấn tượng của sân golf FLC Hạ Long với giới golf thủ đó là hai lỗ golf "tuyệt phẩm": số 8 và 12. Từ vị trí này, người chơi có thể bao quát toàn vịnh và thành phố Hạ Long, đem đến cảm xúc hứng khởi cho người chơi khi được trải nghiệm những cú đánh ra biển hiếm có.

Với thiết kế uốn lượn trên triền núi liền kề vịnh, LC Halong Bay Golf Club từng được Golf Magazine vinh danh trong hạng mục "Develop of The Year" vào tháng 3/2018.

“Hạ Long nhất định phải có sân golf. Đó là đẳng cấp của Hạ Long và những lợi ích nó mang lại không thể một lúc có thể tính hết được.”

Ông Đoàn Văn An, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty CP Sân golf Ngôi sao Chí Linh-

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top