Aa

Hà Lan phát minh đèn giao thông cho người "nghiện smarphone"

Thứ Bảy, 08/04/2017 - 21:28

Một thị trấn ở Hà Lan vừa giới thiệu loại đèn giao thông gắn trên mặt đường, nhằm cố gắng giúp những công dân của mình thoát khỏi chiếc điện thoại thông minh khi đi đường.

Bodegraven, Hà Lan, đã đưa một dải đèn có khả năng thay đổi màu sắc có vai trò như bộ đèn giao thông cho người đi bộ lên phần vỉa hè sát điểm giao nhau giữa phần đường đi bộ và đường dành cho phương tiện giao thông. Mục đích chính của việc làm kỳ cục này là nhằm ngăn ngừa các trường hợp gây tai nạn do chính người đi bộ không để ý tín hiệu giao thông ở phía trên cao cột đèn mà chăm chú nhìn vào màn hình điện thoại và bước đi.

Chính quyền thị trấn cho rằng, nếu lắp đặt đèn giao thông trực tiếp trên mặt đất thì những người dù là có chăm chú nhìn màn hình điện thoại đến đâu cũng có thể nhận thấy sự đặc biệt và màu sắc của tín hiệu đèn giao thông dưới chân mình.

Tính hiệu giao thông thông thường được lắp đặt trên các cột đèn cao

Tín hiệu giao thông thông thường được lắp đặt trên các cột đèn cao

Những chiếc đèn giao thông lạ thường trên được xây dựng bởi Công ty HIG Traffic Systems, một công ty địa phương. Công ty này cũng hy vọng sẽ bán được sản phẩm của mình ra rộng rãi nhiều thị trấn và thành phố khác vì tính hữu dụng của nó. Nhất là trong thời đại công nghệ như ngày nay, một phần cũng là sau ảnh hưởng tiêu cực mà trò chơi đình đám PokemonGo gây ra. Hiện tại, hệ thống đèn tín hiệu này vẫn chỉ đang trong quá trình thử nghiệm.

Người phát ngôn của công ty cho rằng: “Việc người đi bộ và đi xe đạp sử dụng điện thoại thông minh trong quá trình tham gia giao thông thực sự là một vấn đề lớn. Giao thông ở The Hague đang rơi vào tình trạng đáng báo động vì có nhiều người nghiện smarphone".

Còn tín hiệu đèn giao thông đặc biệt ở Bodegraven lại được lắp đặt trên mặt vỉa hè

Còn tín hiệu đèn giao thông đặc biệt ở Bodegraven lại được lắp đặt trên mặt vỉa hè

Tuy nhiên, những đèn tín hiệu này cũng tạo ra khá nhiều tranh cãi. “Nó không phải một ý tưởng tuyệt vời khi mà nó giúp những người nghiện điện thoại có thể tiếp tục đắm chìm trong thế giới đó”, nhân viên Hiệp hội An toàn giao thông Hà Lan Jose de Jong cho biết.

“Chúng tôi không muốn mọi người sử dụng điện thoại khi họ đang tham giao giao thông, thậm chí ngay cả khi đi bộ. Mọi người phải luôn quan sát xung quanh họ để chắc chắn là những chiếc ô tô hay các phương tiện khác đã dừng lại khi đèn đỏ”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top