Aa

Hà Nội: 954 cơ sở karaoke, vũ trường không bảo đảm PCCC

Thứ Ba, 23/10/2018 - 03:02

Qua kiểm tra, rà soát, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an TP. Hà Nội) phát hiện 954/1.586 cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường còn tồn tại, thiếu sót và vi phạm các quy định an toàn về PCCC.

Ngày 21/10, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an TP. Hà Nội) đã phát hiện 954 cơ sở karaoke, vũ trường không bảo đảm PCCC.

Trong đó, 930 cơ sở có quyết định đình chỉ hoạt động, 5 cơ sở đang tạm dừng hoạt động... Các vi phạm chủ yếu là điều kiện ngăn cháy lan, lối thoát nạn, lực lượng PCCC tại chỗ và trang thiết bị không bảo đảm.

Theo đó, có khoảng 214 cơ sở dịch vụ văn hóa có hoạt động “biến tướng”, tổ chức khiêu vũ đông người, sử dụng đồ uống có cồn, có hệ thống đèn chiếu sáng, âm thanh công suất lớn trong diện tích nhỏ tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa: Đỗ Linh.

Trước đó, UBND TP. Hà Nội đã có Công văn số 3317/UBND-NC giao Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức rà soát, đánh giá về thực trạng chấp hành các quy định về công tác phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường trên địa bàn quản lý.

Trên cơ sở đó, các đơn vị có biện pháp yêu cầu các cơ sở này chấp hành nghiêm công tác bảo đảm phòng cháy, chữa cháy và kiên quyết xử lý các cơ sở vi phạm.

Ảnh minh họa: Đỗ Linh.

Ảnh minh họa: Đỗ Linh.

Theo báo cáo kết quả giám sát của HĐND TP. Hà Nội mới đây, Thủ đô vẫn còn 188 tòa chung cư thương mại và nhà cao tầng không đảm bảo các điều kiện về đảm bảo an toàn PCCC.

Cụ thể, tại quận Hoàn Kiếm có 5 tòa nhà gồm khách sạn May de Ville (43 Gia Ngư), khách sạn Tirant (36 Gia Ngư), khách sạn The Light (128-130 Hàng Bông), khách sạn May de Ville (78 Hàng Bạc) và tòa nhà văn phòng (55 Bà Triệu).

Quận Ba Đình cũng có tới 13 khách sạn không bảo đảm các điều kiện PCCC. Như khách sạn Hà Nội (D8 Giảng Võ; Khách sạn Royal Gate (Quán Thánh; Khách sạn Delight (93A Đội Cấn)…

Không chỉ riêng các khách sạn, nhiều trụ sở cơ quan, bệnh viện cũng không đảm bảo điều kiện phòng cháy.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top