Aa

Hà Nội bắt đầu tuyển sinh trực tuyến học sinh đầu cấp mầm non đến trung học cơ sở

Thứ Sáu, 16/06/2017 - 12:03

Hà Nội bắt đầu đăng kí tuyển sinh trực tuyến học sinh vào đầu cấp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn từ ngày 15 - 26/6.

Năm học 2017 – 2018, Hà Nội tiếp tục triển khai kế hoạch tuyển sinh đầu cấp theo phương thức trực tuyến nhằm hỗ trợ phụ huynh trong việc khai, nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển trực tiếp. Hạn chế tình trạng người dân phải xếp hàng khi làm thủ tục nhập học cho con em mình.

Hà Nội tuyển sinh trực tuyến học sinh đầu cấp mầm non, tiểu học và trung học cơ sở năm 2017

Hà Nội tuyển sinh trực tuyến học sinh đầu cấp mầm non, tiểu học và trung học cơ sở năm 2017

Trong năm học này, toàn thành phố dự kiến tuyển khoảng 452.000 trẻ mẫu giáo, 145.000 học sinh lớp 1 và gần 109.000 học sinh lớp 6. Các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn áp dụng thống nhất và duy nhất một phương thức tuyển sinh vào các lớp đầu cấp.

Cụ thể:

- Thời gian đăng kí bậc mầm non từ ngày 19 - 22/6; 

- Thời gian đăng kí lớp 1 từ ngày 15 -18/6;

- Lớp 6 từ ngày 23 - 26/6;

Từ ngày 27 – 30/6, các cấp học tổng hợp nguyện vọng đăng ký tuyển sinh.

Từ ngày 1 – 15/7: Các trường sẽ tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh trực tiếp.

Sau ngày này, nếu trường nào thiếu chỉ tiêu thì được phép tuyển sinh trái tuyến.

Để đăng ký trực tuyến, các phụ huynh cần có thiết bị máy tính/ thiết bị di động kết nối internet; mã học sinh và mật khẩu mà nhà trường đã cung cấp (tuyển sinh vào mầm non không cần mã này).

Các bậc phụ huynh vào trang tuyển sinh trực tuyến https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/ rồi dùng mã số mà các trường đã cấp nhập dữ liệu đầy đủ theo yêu cầu của hệ thống.

Khi hệ thống thông báo đã đăng ký thành công tức là dữ liệu của học sinh đã được chấp nhận và sẽ được phân tuyến vào trường theo quy định.

Phụ huynh có thể căn cứ tùy theo điều kiện để nộp hồ sơ trực tiếp hoặc trực tuyến. Nếu nộp trực tuyến, khi học sinh nhập học, phụ huynh sẽ mang theo hồ sơ gốc để đối chiếu.

Rút kinh nghiệm từ năm 2016, để tránh quá tải, nghẽn mạng, các trường học cần rà soát lại tất cả hệ thống mạng, máy tính và bố trí đăng nhập thử nghiệm vào hệ thống phần mềm tuyển sinh trực tuyến trước ngày diễn ra tuyển sinh chính thức. Hệ thống phải luôn đảm bảo thông suốt không xảy ra sự cố, đồng thời phân chia thời gian nhận đăng ký tuyển sinh của từng cấp học.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top