Aa

Hà Nội: Biến tướng tại dự án Bãi đỗ xe và dịch vụ 66 Lê Văn Lương

Thứ Tư, 22/02/2017 - 06:01

Được cơ quan chức năng giao đất để xây dựng bãi đỗ xe và khu dịch vụ tại lô đất số 66 Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội), nhưng hiện nay, chủ đầu tư đang “biến” lô đất trên thành Trung tâm tổ chức sự kiện, tiệc cưới có tên Blue Lotus Lounge.

Ngày 27/11/2008, UBND TP. Hà Nội có Quyết định số 2273/QĐ-UBND thu hồi 3.172 m2 đất tại phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) cho Công ty TNHH Phương Đông (Công ty Phương Đông) thuê để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Dự án Bãi đỗ xe và khu dịch vụ đợt 1.

Ngày 18/05/2009, Sở Xây dựng Hà Nội cấp Giấy phép xây dựng số 69/GPXD cho Công ty Phương Đông được xây dựng các công trình với quy mô 2 tầng nổi và 2 tầng hầm; tổng chiều cao công trình là 10,9 m. 

Khu đất được giao để xây dựng bãi đỗ xe và khu dịch vụ nay đã trở thành một nhà hàng tổ chức tiệc cưới...

Khu đất được giao để xây dựng Dự án Bãi đỗ xe và khu dịch vụ 66 Lê Văn Lương nay đã trở thành một nhà hàng tổ chức tiệc cưới...

Ngày 22/07/2009, UBND TP. Hà Nội có Quyết định số 3737/QĐ-UBND về việc thu hồi 1.178 m2 đất tại lô 11.5H đường Lê Văn Lương (nay là 66 Lê Văn Lương), phường Nhân chính (Q. Thanh Xuân) cho Công ty Phương Đông thuê để thực hiện dự án đầu tư xây dựng dự án Bãi đỗ xe và khu dịch vụ đợt 2.

Đến ngày 17/01/2013, theo Giấy phép xây dựng số 05/GPXD (thay cho GPXD số 69/GPXD ngày 18/5/2009) do Sở Xây dựng Hà Nội cấp, Công ty Phương Đông được phép xây dựng công trình với quy mô 02 tầng nổi (có tum thang) và 01 tầng hầm, tổng chiều cao là 10,9 m.

Bên cạnh đó, Công ty Phương Đông đã được UBND TP. Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh lần 1 ngày 18/2/2014, chứng nhận quy mô dự án Bãi đỗ xe và khu dịch vụ tại ô đất 11.5 đường Lê Văn Lương (Q. Thanh Xuân), tổng diện tích 4.350 m2, số tầng (01 hầm + 02 tầng + 1 tum thang), tổng chiều cao công trình là 10,9 m.

Chủ đầu tư đã xây dựng và đưa công trình vào sử dụng từ năm 2015. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Reatimes, phía trước của tòa nhà được xây dựng với chiều cao 02 tầng, ở phía sau chủ đầu tư xây dựng lên tới 3 tầng.  

Mặt trước của tòa nhà được xây dựng 2 tầng.

Mặt trước của tòa nhà được xây dựng 2 tầng.

Nhưng mặt sau của tòa nhà này lại được xây dựng 3 tầng.

Nhưng mặt sau của tòa nhà này lại được xây dựng 3 tầng, trái với phê duyệt. 

Đặc biệt, thực tế công năng của công trình 66 Lê Văn Lương này đang có dấu hiệu bị thay đổi. Thay vì một bãi đỗ xe là một trung tâm tổ chức sự kiện và tiệc cưới với tên gọi Blue Lotus Center đang được chủ đầu tư khai thách kinh doanh.

Nhà hàng Blue Lotus Center được chính chủ đầu tư dự án Bãi đỗ xe và dịch vụ giới thiệu toạ lạc tại vị trí đắc địa, diện tích rộng hơn 5.000 m2, khán phòng chính nằm trên tầng hai, với 4 thang máy và 2 thang bộ lớn đi lên, có sức chứa lên đến 1.000 người cho một buổi tiệc.

Hơn nữa, chủ đầu tư còn quảng cáo, các sự kiện quy mô bé hơn có thể được tổ chức tại các khán phòng khác tại tầng sảnh và tầng 3 với sức chứa từ 250 - 500 khách. 

Tầng hầm của công trình được sử dụng làm bếp nấu.

Tầng hầm của công trình được sử dụng làm bếp nấu. 

Đáng chú ý, chủ đầu tư còn giới thiệu, tại tầng hầm của tòa nhà chuẩn bị được khai trương nhà hàng buffet với 200 món ăn Á - Âu; đồng thời cũng tại đây có tới trên 500 chỗ để xe ô tô.

Theo các quyết định phê duyệt dự án, chủ đầu tư phải đảm bảo tuân thủ quy hoạch, chức năng sử dụng ô đất được duyệt. Mục đích chính vẫn là đảm bảo quy mô về bãi đỗ xe phục vụ chủ yếu nhu cầu công cộng của người dân. Thế nhưng, dường như theo lời quảng cáo của chủ đầu tư, bãi đỗ xe đang được dùng để phục vụ cho nhà hàng tiệc cưới Blue Lotus Center.

Với thực trạng trên, liệu dự án bãi đỗ xe tại 66 Lê Văn Lương có giải quyết được nhu cầu làm điểm trông giữ xe công cộng hay chỉ để Công ty Phương Đông sử dụng cho nhu cầu của khu dịch vụ nhà hàng? Quá trình xây dựng, Công ty Phương Đông có vi phạm trật tự xây dựng hay không?

Liên quan tới vấn đề trên, trao đổi với Reatimes, ông Nguyễn Duy Linh, Phó Chủ tịch UBND phường Nhân Chính cho biết, UBND TP. Hà Nội đã giao lô đất HH1 lô 11.5H đường Lê Văn Lương cho Công ty Phương Đông xây dựng Dự án Bãi đỗ xe và khu dịch vụ.

Trước thông tin phản ánh, đa phần diện tích lô đất trên được sử dụng làm nhà hàng kinh doanh, ông Linh khẳng định: “Chính quyền địa phương hoàn toàn nắm được điều này. Công ty Phương Đông được giao làm 2 mảng, bãi đỗ xe và làm dịch vụ: nhà hàng và các dịch ăn uống (theo đăng ký kinh doanh của công ty).

Cũng theo ông Linh, trong quyết định phê duyệt dự án, không nói rõ đâu là phần bãi đỗ xe, đâu là khu dịch vụ.

Liệu đây có phải là kẽ hở để Công ty Phương Đông mở nhà hàng kinh doanh, thay vì xây dựng bãi đô xe theo đúng tinh thần của việc phê duyệt dự án?

Công ty Phương Đông đang hưởng lợi như thế nào khi “biến” dự án Bãi đỗ xe và dịch vụ thành nhà hàng tổ chức tiệc cưới?

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top