Aa

Hà Nội: Bục bể phốt tại chung cư Hồ Gươm Plaza, cư dân “hứng đủ”

Thứ Tư, 01/03/2017 - 21:20

Hiện tượng bục, rò rỉ bể phốt tại hầm tòa nhà chung cư cao cấp Hồ Gươm Plaza (Hà Đông, Hà Nội) ảnh hưởng lớn tới cuộc sống cư dân tại đây.

Theo phản ánh của người dân đang sinh sống tại chung cư Hồ Gươm Plaza, vào khoảng 22h đêm ngày 28/2, hiện tượng bể phốt bị bục, rò rỉ và bốc mùi hôi thối đã xảy ra tại tầng hầm gửi xe.

Ngay sau khi phát hiện mùi xú uế, nước thải,... các công nhân vệ sinh đã được huy động nhanh chóng để dọn dẹp. Tuy nhiên, dù được tẩy trùng, sử dụng hóa chất nhưng mùi xú uế vẫn không hết.

Khu vực tầng hầm xảy ra sự cố bục bể phốt.

Khu vực tầng hầm tòa nhà chung cư Hồ Gươm Plaza xảy ra sự cố bục bể phốt.

Liên quan tới sự cố này, một công nhân vệ sinh trực tiếp thu dọn tại chung cư này cho biết, khi sự việc xảy ra, gần 10 chị em công nhân được huy động tới dọn dẹp.

Đang sinh sống tại chung cư cao cấp này, bác T. chia sẻ: “Tòa nhà có 2 tầng hầm, đặc biệt dưới tầng hầm 1 lửng là nơi cho thuê lại làm quán cafe. Do phải đáp ứng nhu cầu của quán cafe nên chủ đầu tư đã xây dựng 1 nhà vệ sinh công cộng ngay tại gác lửng của tầng hầm 1 nên mới xảy ra sự việc như thế”. 

Nhà vệ sinh ở tầng lửng.

Nhà vệ sinh ở tầng lửng.

Chung nỗi bức xúc, một cư dân khách nói: “Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra việc bể phốt bị rò rỉ, bục nước mà trước đó đã xảy ra đến 2 lần rồi. Cư dân sống ở đây rất bức xúc, dù đã có nhiều ý kiến lên chủ đầu tư nhưng hiện tượng này vẫn xảy ra. Mỗi lần xảy ra sự cố, dù đã được các nhân viên vệ sinh nhanh chóng dọn dẹp nhưng ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của người dân, đặc biệt mỗi khi gửi xe”.

Sáng ngày 1/3, theo ghi nhận của PV Reatimes, khu vực xảy ra sự cố bục, rò rỉ bể phốt tại tòa Hồ Gươm Plaza vẫn còn nước thải đọng lại, mùi xú uế tuy được tẩy rửa nhưng vẫn còn. Các hoạt động sinh hoạt của người dân diễn ra bình thường. 

Khu vực bể phốt bị bục, dưới mặt sàn vẫn còn nước.

Khu vực bể phốt bị bục, dưới mặt sàn vẫn còn nước. 

Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh của quán cafe tại tầng hầm diễn ra bình thường, nhà vệ sinh dưới tầng hầm cũng đã mở cửa hoạt động trở lại.

Hồ Gươm Plaza được giới thiệu là tổ hợp chung cư cao cấp với nhiều tiện ích, có vị trí nằm ở ngã tư đường Trần Phú và đường vào khu đô thị Mỗ Lao (Hà Đông, Hà Nội) do Công ty Cổ phần may Hồ Gươm làm chủ đầu tư. Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 9/2009 trên khu đất rộng gần 11.000m2, với tổng số 499 căn hộ được phê duyệt và bàn giao nhà cho người dân vào ở từ quý II/2014.

Cư dân chung cư cao cấp nhưng đang tồn tại nhiều vấn đề bức xúc.

Chung cư cao cấp nhưng đang tồn tại nhiều vấn đề khiến cư dân bức xúc. 

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng và đưa công trình vào sử dụng, chung cư cao cấp này đã nhiều lần khiến cư dân bức xúc và phải xuống sân tụ tập, treo băng rôn phản đối chủ đầu tư như vấn đề thu phí dịch vụ cao, thu phí khi tòa nhà chưa hoàn tất các hạng mục, chưa đủ điều kiện đi vào sử dụng…

Điều khiến cư dân bức xúc và phản ánh nhiều nhất là việc chủ đầu tư Hồ Gươm Plaza chiếm dụng không gian chung của cư dân để xây thêm các căn hộ bán cho khách hàng./. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top