Aa

Hà Nội cấm công chức tổ chức đám cưới trong khách sạn 5 sao

Thứ Tư, 04/04/2018 - 02:40

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản số 1349 về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11 của Thành ủy Hà Nội thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới trên địa bàn TP.

Theo đó, để khắc phục những hạn chế, trong thời gian tới, UBND TP Hà Nội đề nghị các đơn vị tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động việc tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới trên địa bàn thành phố; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới.

Đồng thời, tiếp tục triển khai đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, gắn với việc thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” nhằm nâng cao nhận thức, ý thức gương mẫu, tự giác của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, gắn với việc bình xét danh hiệu “Gia đình văn hoá, tổ dân phố văn hóa, làng văn hoá”; “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hoá”.

Thành phố yêu cầu các quận, huyện, thị xã tiếp tục triển khai, đưa mục tiêu thực hiện cưới “Trang trọng - Lành mạnh - Tiết kiệm” vào việc bình xét danh hiệu “Gia đình văn hoá, làng văn hoá, tổ dân phố văn hoá”, “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hoá”, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Đặc biệt, các lãnh đạo quận, huyện, thị xã tiếp tục thực hiện kiểm tra, giám sát, xử lý đối với cán bộ, đảng viên vi phạm quy định của Chỉ thị 11 và định kỳ báo cáo kết quả thực hiện 6 tháng, 1 năm (vào ngày 25/6 và 25/12) với UBND Thành phố.

ks

Ảnh minh họa

Cụ thể, Chỉ thị 11 của Thành ủy Hà Nội về tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới trên địa bàn thành phố nêu rõ nhiều quy định, trong đó có việc yêu cầu cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp của Thành phố phải gương mẫu, đi đầu trong thực hiện tổ chức cưới cho con, hay bản thân.

Theo đó, Chỉ thị yêu cầu cán bộ, đảng viên tổ chức tiệc cưới với tinh thần “vui tươi – lành mạnh – tiết kiệm”; Số lượng khách mời dự tiệc không quá 300 người (nếu nhà trai và nhà gái tổ chức tiệc chung thì khách mời không quá 600 người).

Chỉ thị cũng nêu rõ cán bộ, đảng viên không tổ chức tiệc cưới nhiều lần; không mời khách trong giờ làm việc. Cạnh đó, không tổ chức cưới ở những nơi chi phí quá tốn kém, không phù hợp với đời sống, thu nhập chung của cộng đồng dân cư và cán bộ công chức, như khách sạn 5 sao, khu du lịch cao cấp...

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top