Aa

Hà Nội: Cận cảnh cây cầu vượt trên đường nghìn tỷ trước ngày thông xe

Thứ Bảy, 17/12/2016 - 07:20

Sau hơn 6 tháng thi công, cầu vượt Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang trong giai đoạn hoàn thiện những hạng mục cuối cùng. Dự kiến, cầu vượt này sẽ được đưa vào khai thác vào cuối tháng 12/2016.

Cầu vượt Ô Đông Mác – Nguyễn Khoái (giao giữa đường vành đai I với đường Lò Đúc, đường Kim Ngưu)) là 1 trong 8 công trình giao thông cấp bách của TP. Hà Nội nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố. 

 Theo thiết kế, cầu vượt được xây dựng bằng kết cấu thép lắp ghép, có chiều dài 232,4 m, rộng 12 m. Dự án có tổng mức đầu tư 166,103 tỷ đồng từ ngân sách thành phố. 

 Sau hơn 6 tháng thi công khẩn trương, cây cầu vượt này đang trong quá trình hoàn thiện các hạng mục cuối cùng. Mặt cầu rộng 12 m đã được trải nhựa nhẵn.  

Các phương tiện được phép lưu thông với tốc độ tối đa 50 km/h qua cầu vượt Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái. Cầu vượt  được xây dựng với quy mô 2 làn xe ô tô và 2 làn xe hỗn hợp (xe buýt được phép lưu thông) và cấm người đi bộ, xe đạp, xe có chiều cao quá 3,5 m.  

Ngoài những kết cấu thép lắp ghép, cây cầu vượt còn được xây dựng đồng bộ các hạng mục phụ trợ thoát nước, bó vỉa, lan can, khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật. 

Trong chiều 16/12, theo ghi nhận của PV Reatimes, các công nhân tại dự án xây dựng cầu vượt này đang tích cực đẩy nhanh tiến độ công việc.  

Biển chỉ dẫn, giới hạn chiều cao cũng đang được công nhân lắp đặt.  

  Cây xanh, bồn cây, thảm cỏ đảm bảo cảnh quan kiến trúc đô thị, chiếu sáng cũng đang được thực hiện. 

Cây xanh được trồng dưới gầm cầu vượt để tạo ra không gian xanh. 

 Hệ thống đèn tín hiệu điều khiển giao thông tại ngã tư dưới gầm cầu vượt cũng đã được lắp đặt. 

Do địa hình, mặt đường dẫn phía đường Ô Đông Mác - đường nghìn tỷ không được cân bằng giữa 2 làn lên và xuống cầu. 

Chủ đầu tư dự án này là Ban QLDA giao thông 1 (Sở GTVT Hà Nội), tư vấn giám sát là công ty CP Tư vấn xây dựng công trình giao thông 2; đơn vị thi công Công ty CP Cơ khí 4 và Xây dựng Thăng Long. 

Cầu vượt nút giao Ô Đông Mác – Nguyễn Khoái được đưa vào sử dụng là từng bước hoàn thiện các nút giao khác dọc trên tuyến đường vành đại 1 cùng với hầm chui Kim Liên và cầu vượt Đại Cổ Việt- Trần Khát Chân đã được hoàn thiện trong thời gian qua. 

Dự kiến cầu vượt Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái sẽ được thông xe chính thức vào ngày 26/12.  

Cầu vượt đi vào hoạt động sẽ được kỳ vọng sẽ giảm được ùn tắc tại nút giao thông trọng điểm này. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top