Aa

Hà Nội: Cận cảnh công trình The Golden Palm thi công ẩu, đe dọa tính mạng người dân

Thứ Ba, 24/10/2017 - 06:01

Không chỉ phải chịu tiếng ồn, bụi bặm... người dân sống gần công trường dự án The Golden Palm (trên đường Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) đang bất an, đối mặt những nguy hiểm đe dọa tính mạng sau hàng loạt sự cố mất an toàn từ công trình.

Dự án The Golden Palm (tại Lô đất 4.5 Lê Văn Lương, Thanh Xuân) do Công ty CP phát triển đầu tư Hà Nội - Sunrise (HDIS) làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô 2 tòa nhà gồm 3 tầng hầm và 27 tầng nổi với 405 căn hộ.

Nhà thầu chính của dự án The Golden Palm là Công ty TNHH xây dựng dân dụng và công nghiệp (DELTA CORP); tư vấn giám sát: Công ty TNHH Một thành viên VGC. Dự án dự kiến hoàn thành và bàn giao cho khách hàng vào quý I/2018.
Tuy nhiên, từ thời điểm khởi công tháng 12/2015, công trường dự án The Golden Palm đã khiến người dân sống quanh bức xúc và lo lắng trước hàng loạt các sự cố mất an toàn tại công trình. 

Mới đây nhất, 2 thanh sắt từ dự án The Golden Palm đã rơi xuống xuyên thủng mái nhà người dân. “Vào khoảng 11h45 đêm 19/10, tôi đang nằm ngủ ở trong nhà bỗng giật mình bởi tiếng động rất to, rung cả nhà. Tôi thức dậy và phát hiện ra 2 thanh sắt dài khoảng 2m có bản khoảng 6x6cm xuyên thủng mái tôn cắm xuống sàn nhà cách giường tôi ngủ khoảng gần 1m”, ông Phạm Quang Trung, tại số nhà 53, phố Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân kể lại sự việc.

Cũng theo ông Trung, thanh sắt xuyên thủng mái tôn lao hẳn vào trong phòng. Còn thanh sắt khác nằm một phần ở trong mái tôn: "Thanh sắt rơi cách chỗ tôi ngủ chỉ vài chục centimét. Nếu tôi ngủ ở vị trí thanh sắt rơi thì có lẽ mất mạng".

Liên quan đến việc thi công tại Dự án The Golden Palm, trao đổi với báo chí, ông Phạm Duy Quy - Tổ trưởng tổ dân phố số 24, phường Nhân Chính cho biết,  Dự án xây dựng cách dãy nhà dân cư có 4m, chính vì vậy đã rất nhiều lần, trong quá trình thi công đã làm rơi vật liệu vào nhà dân trong tổ dân phố.
 
Cũng theo Tổ trưởng tổ dân phố số 24, từ tháng 4/2017, ông đã phải ra giải quyết và lập biên bản 4 vụ việc vật liệu rơi vào nhà dân. Các hộ sinh sống gần dự án này rất lo lắng và bức xúc, đã phản ánh nhiều lần đến các cơ quan chức năng nhưng chưa thấy có hướng giải quyết? 
 

Trước đó, vào khoảng 9h40 sáng ngày 10/10, báo chí cũng đã thông tin, một thanh sắt rơi trên đường Lê Văn Lương, phía trước công trình xây dựng dự án The Golden Palm. Theo một nhân chứng, thanh sắt dài khoảng 50cm rơi ngay gần điểm xe buýt.  

Hiện tại, dự án đã thi công tới tầng 20. Lưới rào chắn an toàn của công trình chỉ ở phần trên cùng.
 
Các tầng phía dưới đang được hoàn thiện và lắp kính. 
 

Mật độ xây dựng dự án The Golden Palm là gần 65%.  

Những giàn giáo xây dựng ngổn ngang, không có rào chắn an toàn... Công nhân không mặc đúng trang phục an toàn lao động.  

Sau hàng loạt sự cố thi công không an toàn, dự án The Golden Palm vẫn triển khai bình thường. Điều này khiến người dân lo lắng và nghi ngờ về việc quản lý của cơ quan chức năng địa phương.
 
Xe tải trọng lượng lớn từ công trường ra đường Lê Văn Lương ngay trong giờ cao điểm. 
 

Dự án The Golden Palm Lê Văn Lương được quảng cáo là điểm đến lý tưởng của các khách hàng với những ưu điểm vượt trội về tiện ích, thiết kế căn hộ và giá bán hợp lý. Tuy nhiên, thực tế dự án đang là điều khiếp sợ, bức xúc của cư dân xung quanh bởi việc thi công ẩu, thờ ơ thiếu trách nhiệm của chủ đầu tư và cơ quan chức năng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top