Aa

Hà Nội: Cháy mái bể bơi, cư dân chung cư Xa La hoảng loạn tháo chạy

Thứ Ba, 29/11/2016 - 20:00

Khoảng 9h sáng nay (29/11), phần mái tại khu bể bơi nằm giữa 3 khối nhà chung cư Xa La (Hà Đông, Hà Nội) bất ngờ bốc cháy dữ dội, nhiều người tháo chạy bằng thang bộ thoát khỏi tòa nhà.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, phần mái bể bơi nằm giữa tòa nhà chung cư CT1A, CT1B1 và CT1B2 - Khu đô thị Xa La đột nhiên bốc cháy. Do phần mái được làm bằng vật liệu nhựa, đám cháy bốc khói đen lên nghi ngút trên các tòa nhà khiến người dân sống trong khu chung cư và người chứng kiến vô cùng hoảng loạn. 

 Khói bốc khói nghi ngút đen kịt tòa nhà.

Ông Ngô Xuân Khoát, sống tại căn hộ tòa CT1B2 cho biết, thời điểm đám cháy bốc khói dữ dội, ông đang ở trong nhà. Khi thấy mùi khét nồng nặc và tiếng truy hô của mọi người, ông đã cùng các thành viên trong nhà chạy xuống tầng 1. Rất may, mọi người kịp thoát xuống sân an toàn.

Cũng vào thời điểm trên, sau khi phát hiện hỏa hoạn, Ban quản lý tòa nhà đã nhanh chóng sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ, tiến hành dập lửa. Cảnh sát PCCC Hà Nội điều động 3 xe chữa cháy tới hiện trường, tuy nhiên, khi đến nơi, đám cháy cơ bản đã được dập tắt.

Được biết, phần mái bể bơi cao ngang với tầng 6, Ban quản lý đã kéo vòi cứu hỏa tại tầng 6 tòa nhà CT1-B1 đi qua phòng 608, phun trực tiếp vào ngọn lửa. Sau ít phút, ngọn lửa đã bị khống chế. Tuy nhiên, do mái bể bơi lợp bằng nhựa, khi cháy bốc rất nhanh và gây khói đen nghi ngút cả một vùng. 

 Đám cháy nằm giữa 3 tòa nhà khiến hàng trăm cư dân hoảng loạn. 

Tại hiện trường, rất đông người dân, chủ yếu là người già và trẻ nhỏ, đứng ngồi la liệt dưới sảnh và vỉa hè bên ngoài tòa chung cư CT1. Từ trên cao có thể quan sát được phần mái bể bơi bị lửa thiêu hư hỏng nặng.

Tới khoảng 10h cùng ngày, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn. 

Đám cháy đã được khống chế và không gây thiệt hại.

Đám cháy đã được khống chế và không gây thiệt hại về người. 

Nguyên nhân cháy bước đầu được xác định, có thể do người dân chung cư hóa vàng sau khi thắp hương mùng 1 âm lịch, tàn lửa rơi xuống mái bể bơi bằng nhựa gây cháy. Đám cháy được dập tắt kịp thời, không gây thiệt hại về người và tài sản./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top