Aa

Hà Nội chỉ đạo dừng việc điều chỉnh quy hoạch khu đô thị Ciputra

Khởi Minh
Khởi Minh lienlien.media@gmail.com
Thứ Tư, 07/08/2019 - 02:58

UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản chính thức về việc dừng điều chỉnh quy hoạch 2 ô đất tại Khu đô thị Ciputra Hà Nội gửi các bên liên quan.

Sau khi nhận được đơn kiến nghị của cư dân khu đô thị Nam Thăng Long và văn bản báo cáo của Sở Quy hoạch - Kiến trúc, UBND TP. Hà Nội đã ra văn bản chính thức khẳng định: UBND TP không xem xét việc điều chỉnh quy hoạch tại các ô đất TM-13 và P-14 tại Khu đô thị Nam Thăng Long (Ciputra).

Theo đó, văn chỉ đạo nhắc lại nội dung báo cáo của Sở quy hoạch - Kiến trúc về việc cư dân Ciputra chưa đồng thuận việc điều chỉnh quy hoạch; Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long (chủ đầu tư khu đô thị Nam Thăng Long) cũng có văn bản gửi Viện Quy hoạch Xây dựng và UBND phường Xuân Đỉnh nêu quan điểm công ty sẽ giữ nguyên chức năng sử dụng đất của ô ký hiệu TM 13 là thương mại hỗn hợp theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã được duyệt từ năm 2015. Vì vậy, Sở Quy hoạch - Kiến trúc có trách nhiệm thông báo cho các tổ chức, cá nhân về việc UBND TP không xem xét về việc điều chỉnh quy hoạch tại các ô đất TM-13 và P-14 nêu trên.

UBND TP. Hà Nội chỉ đạo dừng điều chỉnh quy hoạch khu đô thị Ciputra.

UBND TP. Hà Nội chỉ đạo dừng điều chỉnh quy hoạch khu đô thị Ciputra.

UBND TP. Hà Nội cũng chỉ đạo giao cho Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì phối hợp với UBND quận Tây Hồ và Bắc Từ Liêm và các đơn vị có liên quan đối thoại trực tiếp, công khai, minh bạch với cư dân khu đô thị Nam Thăng Long để làm rõ nội dung cư dân và báo chí phản ánh việc thay đổi quy hoạch, cũng như nội dung chỉ đạo nêu trên của UBND Thành phố.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cũng được giao tham mưu, đề xuất báo cáo UBND TP. Hà Nội dự thảo văn bản báo cáo thường trực Thành uỷ, Thủ tướng về giải quyết kiến nghị của cư dân và phản ánh của báo chí trước ngày 15/8.

Trước đó, theo phản ánh, các hộ dân Ciputra (Khu đô thị Nam Thăng Long) đã có kiến nghị khẩn cấp về điều chỉnh quy hoạch kiến trúc một số lô đất thương mại, sân, vườn và đường nội bộ nay chuyển thành đất hỗn hợp thương mại, văn phòng, khách sạn và nhà ở cao tầng. Trước tình hình đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã yêu cầu UBND TP Hà Nội xem xét, xử lý phản ánh của báo chí về tình trạng phá vỡ quy hoạch tại những khu đô thị như Ciputra hay Đoàn Ngoại giao đều là những đô thị được coi là kiểu mẫu, đáng sống hiện đại tại Thủ đô.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top