Aa

Hà Nội chuẩn bị khai trương phố đi bộ thứ 2

Thứ Ba, 08/05/2018 - 07:11

Diễn ra vào 19h30 tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, UBND quận Tây Hồ dự định sẽ thí điểm tuyến phố đi bộ thứ 2 tạ phố Trịnh Công Sơn đến hết năm 2018.

Từ 11/5 - 13/5/2018, UBND quận Tây Hồ dự kiến sẽ khai trương thí điểm phố đi bộ Trịnh Công Sơn. Đây là phố đi bộ thứ 2 của Hà Nội nhằm tạo thêm không gian vui chơi mới cho công chúng.

Dự định diễn ra vào 19h30 tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, UBND quận Tây Hồ sẽ thí điểm tuyến phố đi bộ này đến hết năm 2018. Sau đó mở rộng hay thu hẹp quy mô tổ chức sẽ được quyết định sau.

Trong thời gian thí điểm, UBND quận Tây Hồ sẽ cho lắp đặt 15 gian hàng, chủ yếu kinh doanh các đặc sản nổi tiếng của Hà Nội như bánh cuốn Thanh Trì, cốm làng Vòng và các mặt hàng ẩm thực đặc trưng của Tây Hồ như xôi Phú Thượng, bánh tôm Hồ Tây, bún ốc, chè sen.

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn dự kiến sẽ khai trương vào 11/5

UBND quận Tây Hồ dự kiến khai trương thí điểm phố đi bộ Trịnh Công Sơn vào 11/5 (Ảnh: batdongsan.com)

Bên cạnh không gian ẩm thực, UBND quận Tây Hồ còn “quy hoạch” khu vực trưng bày của các sản phẩm làng nghề như tò he, giấy dó...

Dài 900m, phố đi bộ Trịnh Công Sơn sẽ bắt đầu từ ngã ba ngõ 612 Lạc Long Quân đến giao với dốc ngã ba đê Âu Cơ, cạnh trường THPT Phan Chu Trinh, gần hồ Tây, thuộc địa phận UBND quận Tây Hồ, Hà Nội. Những hoạt động nghệ thuật đường phố, nơi các nghệ sĩ tự do có thể đến đăng ký biểu diễn sẽ diễn ra tại đây. 

Để du khách có thể vừa có thể tản bộ và thưởng thức văn hóa thì UBND quận Tây Hồ cũng sẽ dựng một sân khấu biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp trên con phố đi bộ thứ 2 này. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top