Aa

Hà Nội: Đầu tư 2.068 tỷ đồng xây dựng Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ

Thứ Bảy, 16/12/2017 - 06:00

Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ thuộc các phường Hoàng Văn Thụ, Thịnh Liệt, Yên Sở (quận Hoàng Mai), dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 2.068 tỷ đồng.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 8599/QĐ-UBND chấp thuận điều chỉnh, bổ sung một số nội dung về chủ trương đầu tư của Dự án đầu tư Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ tại các phường Hoàng Văn Thụ, Thịnh Liệt, Yên Sở, quận Hoàng Mai ghi tại Quyết định số 3431/QĐ-UBND ngày 21/7/2011 của UBND thành phố.

Theo đó, nhà đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đô thị Hoàng Mai. Các hạng mục, công trình được phép đầu tư xây dựng, kinh doanh, khai thác gồm: Đầu tư xây dựng mới công trình nhà ở thấp tầng, tổng diện tích đất khoảng 89.128m2; quy mô dân số khoảng 2.724 người; xây dựng mới trường học trên diện tích đất khoảng 13.275m2; xây dựng mới bãi đỗ xe ngầm và nổi tại các ô đất P1 và P2 với tổng diện tích đất khoảng 1.214m2...

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Các hạng mục, công trình sau khi hoàn thành đầu tư phải bàn giao cho thành phố gồm: Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật xung quanh các ô đất có chức năng xây dựng nhà vườn tổng diện tích khoảng 22.139m2; khu cây xanh tổng diện tích đất khoảng 15.945m2; đường giao thông tổng diện tích đất khoảng 77.988m2.

Dự án trên có tổng vốn đầu tư khoảng 2.068 tỷ đồng, trong đó: Vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư khoảng 367,877 tỷ đồng (chiếm 17,8% tổng vốn đầu tư dự án), còn lại là vốn vay và vốn huy động hợp pháp khác theo quy định của pháp luật. Thời gian thực hiện dự án từ quý IV/2016 đến quý IV/2023.

Nhà đầu tư có trách nhiệm tổ chức nghiên cứu, lập, thẩm định và phê duyệt dự án đảm bảo tuân thủ đúng nội dung quyết định chủ trương đầu tư và các quy chuẩn, tiêu chuẩn, các quy định của pháp luật hiện hành. Chỉ được thực hiện dự án sau khi hoàn tất đầy đủ các thủ tục và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật về đầu tư, đất đai, nhà ở, xây dựng, bảo vệ môi trường và các quy định hiện hành khác có liên quan; kịp thời thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính với ngân sách nhà nước theo quy định hiện hành.

Thực hiện đúng nội dung, tiến độ dự án và quy hoạch đã được UBND thành phố phê duyệt, đảm bảo chất lượng và tuân thủ các quy định hiện hành về quản lý đầu tư xây dựng. Đầu tư đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo đúng quy định, nội dung đầu tư, cam kết đầu tư và hoàn thành trước khi hoàn thành công trình nhà ở. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để khớp nối đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật khu vực. Thiết kế công trình cần nghiên cứu sử dụng đèn led, các thiết bị tiết kiệm điện năng, thiết kế kiến trúc xanh, chiếu sáng công trình, lập phương án trồng cây xanh tạo cảnh quan đô thị. Sử dụng đất đúng mục đích để xây dựng công trình; không được chuyển đơn vị khác thực hiện dự án khi chưa được UBND thành phố chấp thuận.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top