Aa

Hà Nội đề xuất thêm nhiều tuyến phố đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ

Thứ Năm, 19/01/2017 - 19:00

Sau hơn một tháng triển khai thí điểm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ trên phố Dã Tượng, lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội vừa kiến nghị UBND TP và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội nghiên cứu, xem xét nhân rộng mô hình đỗ xe này trên một số tuyến phố khác.

Theo đề xuất vừa được gửi đến lãnh đạo UBND TP. Hà Nội và Sở Giao thông Vận tải, thời gian tới sẽ có một số tuyến phố thực hiện việc đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ, gồm: Nguyễn Gia Thiều, Cửa Đông (quận Hoàn Kiếm), Trần Xuân Soạn, Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng) và một số tuyến đường khác đủ điều kiện trên địa bàn các quận còn lại.

Ô tô xếp hàng ngay ngắn trên phố Dã Tượng sau khi Sở GTVT triển khai thí điểm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ.

Ô tô xếp hàng ngay ngắn trên phố Dã Tượng sau khi Hà Nội triển khai thí điểm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ.

Lý giải cho đề xuất trên, đại diện Công ty TNHH một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho biết, sau hơn một tháng thực hiện thí điểm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ, việc làm này đã nhận được sự hưởng ứng của người dân trên phố Dã Tượng.

“Việc đỗ xe theo ngày chẵn lẻ không chỉ đảm bảo công bằng trong việc kinh doanh, buôn bán của người dân hai bên đường mà còn giúp tuyến phố thoáng đãng hơn khi xe chỉ được đỗ ở một bên đường”, đại diện lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho biết.

Trước đó, bắt đầu từ ngày 5/12/2016, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã tổ chức thí điểm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ trên phố Dã Tượng (quận Hoàn Kiếm). Theo ghi nhận ban đầu, việc đỗ xe theo hình thức mới này được thực hiện khá quy củ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top