Aa

Hà Nội: Dẹp bỏ các quán cà phê kinh doanh giữa đường ray tàu hỏa

Thứ Tư, 13/12/2017 - 00:58

Liên quan đến việc xuất hiện một số quán cà phê nằm giữa đường tàu tại ngõ 10 đường Điện Biên Phủ, phường Điện Biên, Q. Ba Đình (Hà Nội) đang gây xôn xao dư luận, lực lượng chức năng đã dẹp bỏ, trả lại hành lang đường tàu.

Theo đó nhằm tạo cảm giác mới lạ cho khách, đặc biệt là với khách nước ngoài, những quán cà phê kê bàn ghế ngay giữa đường tàu để phục vụ "thượng khách". Và sự mới lạ này đã thu hút rất đông khách đến uống cà phê.

Hà Nội: Dẹp bỏ các quán cà phê kinh doanh giữa đường ray tàu hỏa

Hà Nội: Dẹp bỏ các quán cà phê kinh doanh giữa đường ray tàu hỏa

Một số hộ kinh doanh đồ uống đã kê bàn ghế giữa đường tàu

Nói về sự an toàn của khách, theo trình bày của các chủ quán cà phê thì họ đã nắm được lịch tàu chạy hàng ngày và cũng đã có bảng ghi lịch giờ tàu chạy qua để hành khách nắm được, nên không đáng ngại. Họ cho rằng việc sống chung với đường sắt đã trở nên quá quen thuộc với cuộc sống của người dân nên họ mở quán cà phê ra giữa đường tàu là việc bình thường.

Tuy nhiên kiểu kinh doanh này vấp phải phản ứng của nhiều người dân. Nhiều ý kiến cho rằng, việc làm này là vi phạm pháp luật và tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm không chỉ cho khách hàng, tàu hỏa đang lưu thông mà còn ảnh hưởng đến hạ tầng đường sắt.

Ngay sau khi hình ảnh các quán cà phê này được báo chí đăng tải, sáng 11/12 lực lượng chức năng gồm công an phường, CSGT, UBND phường Điện Biên đã trực tiếp xuống hiện trường xử lý. Sáng cùng ngày tất cả các quán cà phê này đã bị cấm hoạt động, bàn ghế, biển hiệu đã được chủ quán dọn dẹp trả lại hành lang hai bên đường ray.

Theo một lãnh đạo CSGT đường sắt (Công an TP Hà Nội) cho biết, việc các quán cà phê bày bàn ghế và để khách ngồi trên đường ray đã vi phạm, lấn chiếm vào hành lang an toàn đường sắt. Hiện những quán cà phê này đã bị cơ quan chức năng lập biên bản, xử lý theo quy định.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top